ซัมซุง เปิดตัว Galaxy Z Flip5-Galaxy Z Fold5 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับเจเนอเรชั่น 5

26 ก.ค. 2566 | 13:29 น.

ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชั่นที่ 5 ทั้ง Galaxy Z Flip5 - Galaxy Z Fold5 บานพับแบบ Flex Hinge ใหม่ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ของหน้าจอที่พับได้ที่ดีกว่าเดิม ปลดล็อกความสามารถพิเศษของการใช้กล้องด้วยเทคโนโลยี FlexCam พร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด

นายทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า“ซัมซุงปฏิวัติวงการโทรศัพท์มือถือด้วยสมาร์ทโฟนจอพับได้ โดยการสร้างมาตรฐานและปรับปรุงประสบการณ์บนสมาร์ทโฟนเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง  ทุกวันนี้คนหันมาใช้สมาร์ทโฟนจอพับได้ของซัมซุงมากขึ้นเพราะให้ประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากสมาร์ทโฟนอื่นใด Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 คือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซัมซุงในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy Z Flip5-Galaxy Z Fold5 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับเจเนอเรชั่น 5

 

ซัมซุงเดินหน้าพัฒนาและสร้างความลงตัวให้กับ Galaxy Z Series อย่างต่อเนื่องมา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์คอนเทนต์บนหน้าจอ Flex Window ใหม่ของ Galaxy Z Flip5 ไปจนถึงการใช้งานแบบมัลติทาสกิ้งได้อย่างไหลลื่น บน Galaxy Z Fold5 ซึ่งทำให้สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ในซีรีส์นี้สามารถตอบสนองความต้องการที่พิเศษเฉพาะตัวหรือแม้กระทั่งทำได้เกินความคาดหวังของผู้ใช้

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy Z Flip5-Galaxy Z Fold5 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับเจเนอเรชั่น 5

Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ยังได้รับการออกแบบอย่างใส่ใจเพื่อตอบสนองความคาดหวังในเรื่องความทนทาน หน้าจอหลักมีชั้นวัสดุที่ช่วยกระจายแรงกระแทกและส่วนหลังที่ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้จอแสดงผลมีความแข็งแรงแน่นหนายิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการรองรับมาตรฐาน IPX8 ตลอดจนเฟรมที่ทำจาก Armor Aluminum และกระจก Corning Gorilla Glass Victus 2 ที่นำมาใช้ทั้งในส่วนของหน้าจอ Flex Window และฝาหลัง นอกเหนือจากนั้น Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ยังมอบการปกป้องชั้นยอดและเสริมให้ดียิ่งขึ้นด้วย Flex Hinge โมดูลบานพับในตัวแบบใหม่ที่มีโครงสร้างแบบรางคู่ซึ่งช่วยกระจายแรงกระทบจากภายนอกได้

Galaxy Z Flip5: ที่สุดของสมาร์ทโฟนที่พกพาง่าย

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy Z Flip5-Galaxy Z Fold5 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับเจเนอเรชั่น 5

Galaxy Z Flip5 มาหน้าจอ Flex Window ใหม่ที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 3.78 เท่า เพิ่มทางเลือกให้ปรับแต่งตามความต้องการได้มากขึ้น ด้วยการออกแบบและรูปลักษณ์ Galaxy Z Flip5 จึงให้ประสบการณ์ของกล้องถ่ายภาพที่มีความสามารถรอบตัวที่สุด หน้าจอ Flex Window ที่ใหญ่ขึ้นช่วยในการถ่ายภาพเซลฟี่คุณภาพสูงด้วยกล้องหลัง ด้วยการใช้ฟีเจอร์ FlexCam

นอกจากนี้ยังเรียกดูและแก้ไขภาพได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วย Flex Mode ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ ปรับแต่งโทนสี หรือลบภาพทิ้งได้ง่ายๆ ด้วยฟีเจอร์ Quick View ในหน้าจอ Flex Window และเมื่อถ่ายภาพให้กับเพื่อนสักคน Dual Preview จะทำให้เพื่อนคนนั้นๆ เห็นภาพของตนเองได้บนหน้าจอ Flex Window ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้ยังได้ภาพที่สวยเนียนตาแม้ในขณะที่ต้องเคลื่อนไหวไปมาอยู่ตลอด ด้วยระบบลดความสั่นไหวของกล้อง Super Steady ในขณะที่ Auto Framing ช่วยให้ความมั่นใจว่าไม่มีใครตกหล่นไปเพราะหลุดเฟรม

Galaxy Z Flip5 ได้ปรับปรุงความสามารถด้าน AI เพิ่มเติมให้กับประสบการณ์ในการถ่ายภาพที่ทรงพลังเพื่อให้ทุกภาพเต็มไปด้วยชีวิตชีวา เติมความคิดสร้างสรรค์แม้ในสภาพแสงน้อยด้วย Nightography ที่ช่วยปรับภาพถ่ายและภาพวีดีโอให้เกิดความลงตัวที่สุดในสภาพแสงแวดล้อมแบบต่างๆ อัลกอริธึมประมวลสัญญาณภาพ (Image Signal Processing – ISP) ด้วย AI ช่วยแก้ไขนอยส์ที่มักจะลดทอนคุณภาพของภาพที่ถ่ายในสภาพแสงน้อย พร้อมกับปรับปรุงรายละเอียดและโทนสีให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ภาพยังมีความชัดเจนยิ่งขึ้นแม้ถ่ายจากระยะไกลด้วยพลังซูมดิจิทัล 10 เท่า

Galaxy Z Fold5: จอใหญ่ บางสุด แบตอึด

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy Z Flip5-Galaxy Z Fold5 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับเจเนอเรชั่น 5

Galaxy Z Fold5 มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่เต็มอารมณ์และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานในตัวเครื่องที่บางเบาที่สุดเท่าที่ตระกูล Fold เคยมีมา

Galaxy Z Fold5 พลิกโฉมประสิทธิภาพในการทำงานด้วยการมอบประสบการณ์ที่ทรงพลังของหน้าจอขนาดใหญ่ วิวัฒนาการต่อเนื่องจาก Multi Window และ App Continuity สู่ฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย ทั้ง Taskbar การลากและปล่อย และการพัฒนาให้ใช้งานกับแอปพลิเคชันจากผู้พัฒนาภายนอกได้อย่างเหมาะสมที่สุด นอกจากนั้นยังมี S Pen Fold Edition ที่เปิดตัวพร้อม Fold เจเนอเรชั่นที่ 3 เมื่อปี 2564 ก็ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้มอบประสบการณ์การใช้งานให้ผู้ใช้

Galaxy Z Fold5 หน้าจอหลักขนาด 7.6 นิ้วช่วยให้ทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นในขณะที่ต้องทำสิ่งอื่นๆ ไปด้วย โดยสามารถให้การรับชมที่เต็มตาและไม่ถูกรบกวน ผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์เรื่องโปรดได้ทั้งในแนวตั้งหรือแนวนอน นอกจากนี้ความสว่างสูงสุดของหน้าจอยังเพิ่มขึ้นอีกกว่า 30% เป็น 1750 nits เพื่อมอบประสบการณ์ในการรับชมที่เหมาะสมที่สุดเมื่ออยู่กลางแจ้งหรือแม้กระทั่งภายใต้แสงที่สว่างจ้า

นอกจากจะมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมบนหน้าจอสมาร์ทโฟน Galaxy ที่ใหญ่ที่สุดแล้ว ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy ยังยกระดับการแสดงผลกราฟิกและใช้ AI เพื่อช่วยให้การเล่นเกมและฟังก์ชันการใช้งานแบบหลายเกมเป็นไปอย่างคล่องตัว Galaxy Z Fold5 สามารถรับมือกับการเล่นเกมต่อเนื่องแบบมาราธอนได้อย่างสบายๆ ด้วยระบบระบายความร้อนชั้นสูงที่ช่วยกระจายความร้อนได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้นเพื่อลดอาการติดขัดล่าช้าและไม่มีการลดถอยในด้านประสิทธิภาพ