โชว์ของบ้าง OPPO MR Glass แว่น MR เทคโนโลยีความเป็นจริงแบบผสม

07 มิ.ย. 2566 | 07:46 น.

OPPO ตอกย้ำการพัฒนาร่วมกันของนวัตกรรม XR ด้วยการเปิดตัว OPPO MR Glass Developer Edition สำหรับ Snapdragon Spaces XR Developersที่งาน AWE 2023 พร้อมวางจำหน่ายในรูปแบบชุดอุปกรณ์สำหรับนักพัฒนา Snapdragon Spaces ในประเทศจีน โดยจะจัดจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2023

ภายหลัง  Apple อวดโฉมอุปกรณ์แว่น  AR, VR ตัวแรกที่ใช้ชื่อ Apple Vision Pro   ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรก   หลังจากที่มีข่าวพัฒนามาเป็นเวลานาน สร้างความตื่นเต้นและความสั่นสะเทือนให้กับวงการเทคโนโลยีโลกอีกครั้ง    

โชว์ของบ้าง OPPO MR Glass แว่น MR เทคโนโลยีความเป็นจริงแบบผสม

ล่าสุด  OPPO ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน  และ อุปกรณ์อัจฉริยะ ชื่อดังของโลก  ได้เปิดตัวความก้าวหน้าล่าสุดในด้าน XR ที่งาน Augmented World Expo (AWE) 2023 อย่าง OPPO MR Glass Developer Edition เทคโนโลยีความเป็นจริงแบบผสม (MR) ที่ล้ำสมัยนี้ติดตั้งเทคโนโลยีล่าสุดทั้งภายในและภายนอก นำเสนอสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับนักพัฒนาขั้นสูงในการสร้างและแสดงประสบการณ์ MR ที่น่าตื่นเต้น

OPPO คาดการณ์ว่าจะมีการใช้เทคโนโลยี XR เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอนาคตอันใกล้นี้ โดย MR เป็นหนึ่งในรูปแบบที่เป็นไปได้มากที่สุด เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมในแอปพลิเคชัน MR โดย OPPO MR Glass จะวางจำหน่ายเป็นชุดอุปกรณ์สำหรับนักพัฒนา Snapdragon Spaces อย่างเป็นทางการในประเทศจีน เพื่อดึงดูดนักพัฒนาและขยายขอบเขตของเทคโนโลยี XR มากขึ้น

โชว์ของบ้าง OPPO MR Glass แว่น MR เทคโนโลยีความเป็นจริงแบบผสม

นายอี้ สวี  (Yi Xu)  ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยี  XR ของ OPPO กล่าวว่า“นวัตกรรมในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้เผยให้เห็นถึงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยี XR ทั้งในด้านการปฏิวัติการปฏิสัมพันธ์ และการเข้าถึงข้อมูล ในบรรดาเทคโนโลนีเหล่านี้ MR มีความโดดเด่นในด้านความสามารถในการผสานรวมโลกเสมือนและโลกจริงได้อย่างลงตัว ปลดล็อกจินตนาการอันไร้ขอบเขตในบริบทต่างๆ ดังนั้น OPPO MR Glass จึงแสดงถึงความก้าวหน้าครั้งล่าสุดของเราในการสำรวจครั้งนี้ พร้อมกับความสามารถขั้นสูงของ Snapdragon Spaces เพื่อเสริมศักยภาพให้กับนักพัฒนา"

"ความสัมพันธ์อันยาวนานของ OPPO และ Qualcomm Technologies และวิสัยทัศน์ร่วมกันได้ผลักดันความร่วมมือของเราในด้าน XR เป้าหมายร่วมกันของเราคือการสร้างระบบนิเวศแบบเปิดที่จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถปลดล็อกความเป็นไปได้ที่ไร้ขอบเขตสำหรับนวัตกรรม XR"

นายเซด บาคาเดียร์ (Said Bakadir) ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริการผลิตภัณฑ์ XR บริษัท Qualcomm Technologies, Inc. กล่าวว่า "เราตระหนักถึงความพยายามอันยาวนานของ OPPO ในการสำรวจเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ เนื้อหา และบริการสำหรับ XR ซึ่งทำให้ OPPO เป็นพันธมิตรในอุดมคติในด้านนี้ ด้วยโซลูชันที่มีศักยภาพในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน ความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์การเล่นเกมบน OPPO MR Glass เรายินดีที่ได้เห็นพลังที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มนักพัฒนา และหวังว่าจะพบเนื้อหา MR เพิ่มเติมเพื่อทำให้แพลตฟอร์มนี้มีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และนำความก้าวหน้ามาสู่อุตสาหกรรม ในอนาคตเราตั้งตารอที่จะกระชับความร่วมมือกับ OPPO ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเพื่อกระตุ้นนวัตกรรมอื่นๆ ในระบบนิเวศ MR"

เพื่อมอบแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับนักพัฒนาในการสร้างและทดสอบประสบการณ์ MR ล่าสุด OPPO MR Glass ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีล่าสุดและนวัตกรรมที่ไม่เหมือนใคร

OPPO MR Glass ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon XR2+ มาพร้อมกับฟังก์ชันการชาร์จไว SUPERVOOCTM พร้อมตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจที่เป็นเอกสิทธิ์ของ OPPO ซึ่งจะเปิดประตูสู่แอปพลิเคชันใหม่ๆ ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

OPPO MR Glass สร้างขึ้นด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับผิวหนัง มาพร้อมกับเทคโนโลยี Binocular VPT (Video Pass Trough) กล้อง RGB คู่ด้านหน้า เลนส์แพนเค้ก และอัตราการรีเฟรชสูง 120Hz

 ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำงานเกี่ยวกับการนำผลิตภัณฑ์แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี XR ขั้นสูงมาใช้ ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกันได้ นับตั้งแต่เปิดตัวผลิตภัณฑ์แนวคิด AR ตัวแรกของ OPPO อย่าง OPPO AR Glass ในปี 2019 OPPO ได้นำแว่นตาอัจฉริยะสามรุ่นมาสู่สาธารณชน ได้แก่ OPPO AR Glass 2021, OPPO Air Glass และ OPPO Air Glass 2 เพื่อสำรวจความเป็นไปได้เพิ่มเติมในด้านต่างๆ อัลกอริธึม โซลูชันออปติก การโต้ตอบ และระบบนิเวศ ในปี 2023 OPPO Air Glass ได้รับรางวัลเหรียญเงินในหมวด AR ของ Edison Product Awards ซึ่งเพิ่มการยอมรับในระดับสากลสำหรับความแข็งแกร่งของ OPPO ในรุ่น XR การสำรวจ XR ของ OPPO ยังรวมถึงแอปพลิเคชัน AR CybeReal และนวัตกรรมอื่นๆ เพื่อเชื่อมต่อโลกทางกายภาพและดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้นอย่างไร้รอยต่อ

OPPO MR Glass จะวางจำหน่ายในรูปแบบชุดผู้พัฒนา Snapdragon Spaces ในประเทศจีน โดยจัดจำหน่ายผ่าน EnlightXR ในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาได้รับฮาร์ดแวร์ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน และช่วยขยายระบบนิเวศเนื้อหา Snapdragon Spaces ในประเทศจีน