ตลาดเกมบนมือถือระอุ Playwith ส่ง Seal M ดึงยอดดาวน์โหลดทะลุล้านใน 1 เดือน

27 เม.ย. 2566 | 14:02 น.

เกมบนมือถือมาแรง Playwith จากเกาหลีใต้ ส่ง Seal M เจาะตลาดไทยทั้งระบบแอนดรอยด์และ IOS เปิดคอเกมดาวนโหลด ตั้งแต่ 11 พฤษภาคม 66 พร้อมเกมเมอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำโมเดล Play-to-Earn เล่นเกมได้ PLWI Token จูงใจ คาดยอดดาวน์โหลดพุ่ง 5 ล้านภายใน 1 ปี

จากตลาดเกมในประเทศไทยมูลค่ากว่า 4 หมื่นล้านบาท กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะเกมบนมือถือ โดยนายคิม ฮัก จุน ประธานบริหาร เพลย์วิธ เกม ประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดเกมในประเทศไทยมีการเติบโตสูงต่อเนื่อง ตั้งแต่เปิดตัวเกม Seal online ในเดือนมีนาคม 2560 ล่าสุด บริษัทได้พัฒนา Seal online IP สู่เกมบนมือถือ Seal M เจาะตลาดไทยและระเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมกัน ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 

 

ปัจจุบัน Seal online มีผู้เล่นประมาณ 10 ล้านคนทั่วโลก ตลาดหลักอยู่ในจีน สหรัฐอเมริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยประเทศไทยเป็นตลาดหลักที่มีผู้เล่นมากกว่า 50,000 คน ถือเป็นอันดับ 1 ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจากการเปิดตัว Seal M ในครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ดาวน์โหลดผ่าน App Store หรือ Play Store มากกว่า 1 ล้านดาวน์โหลด ภายใน 1 เดือน และ 5 ล้านดาวน์โหลดภายใน 1 ปี

“Seal online เป็นเกมที่ได้รับความรักจากเกมเมอร์ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาเป็นเวลานาน เต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำทุกหนแห่ง และเพื่อเป็นการร่วมสร้างความทรงจำต่อไปอีกนานๆ ล่าสุด เราจึงเปิดตัว Seal M อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 นี้ ซึ่ง Seal M จะตอบสนองความต้องการของผู้ที่รักใน Seal Online ซึ่งจะแตกต่างจากเกม Seal บนสมาร์ทโฟนที่เคยเปิดมาก่อน” นายคิม ฮัก จุนกล่าว

ตลาดเกมบนมือถือระอุ Playwith ส่ง Seal M ดึงยอดดาวน์โหลดทะลุล้านใน 1 เดือน

กลยุทธ์หลักในการดึงดูดสร้างความสนใจให้กับคอเกมคือ การมอบ PLWI Token ให้แก่ผู้เล่น โดยนายสตีฟ ลี หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ อธิบายว่า เหรียญ PLWI Token มีความเชื่อมโยงกับตัวเกม Seal M ซึ่งจะแตกต่างจากเกม Play-to-Earn (P2E) ทั่วๆ ไป โดย Seal M จะใช้วิธีการเล่นเกมแทนการขุด (Mining) เพื่อให้ได้รับ Token แทน ขณะเดียวกัน เพื่อให้เป็นการเข้าถึงผู้ใช้งานให้ใกล้ชิดมากขึ้น บริษัทฯ จะประกาศการทำ AMA หรือ Ask Me Anything บนแพลตฟอร์ม Discord เพื่อจะได้มีการพูดคุยสอบถามกับผู้ใช้งานได้โดยตรง

นายปาร์ค จอง ฮุน หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเกม กล่าวว่า ระบบต่างๆ ภายในเกม Seal M นั้น ได้มีการพัฒนาและต่อยอดจากจุดเด่นของเกม Seal Online ไม่ว่าจะเป็น กราฟฟิกสไตล์การ์ตูน ที่มีลายเส้นสวยงามไม่เหมือนใคร หรือจะเป็นระบบสัตว์เลี้ยง ที่มีความหลากหลาย สามารถพัฒนาขีดความสามารถเพื่อช่วยเหลือในการต่อสู้ได้เช่นกัน

 

รวมไปถึงคอสตูม ทั้งสวยงามและน่ารัก ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความสามารถให้ตัวละครภายในเกมอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์สำคัญ คือ ระบบคอมโบ ที่ช่วยโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงไอเทมน่าสนใจอีกมากมายที่ออกแบบและพัฒนาเกมให้เหมาะสมกับในเวอร์ชันมือถืออีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีแผนที่จะอัปเดตคอนเทนต์ภายในเกมให้เร็วที่สุด หลังจากที่เปิดให้บริการไปแล้ว เพื่อทำให้เกม Seal M ตอบสนองและถูกใจผู้เล่นให้มากที่สุด