"บันได" รุกหนัก ขนเกมใหม่เจาะตลาดไทย 4 หมื่นล้าน

17 พ.ย. 2565 | 01:21 น.

"บันได" ญี่ปุ่น ประกาศขนเกมใหม่ บุกอุตสาหกรรมเกมไทย พร้อมจัดงานใหญ่ DRAGON BALL GAMES Battle Hour ก.พ.66 ปลุกกระแสตลาดมูลค่า 40,000 ล้าน

นายไรเนอร์ เทน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บันได นัมโค เอนเตอร์เทนเมนต์ เอเชียจำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเกมและของเล่นกันพลา เปิดเผยว่า ตลาดเกมปัจจุบัน ขยายตัวมากขึ้น มีฐานผู้เล่นทั่วโลกเพิ่มจาก 2.8 ล้านคน เป็น 3.1 ล้านคน โดยเฉพาะในเอเชียแฟซิฟิกที่ปัจจุบันมีสัดส่วนผู้เล่นสูงถึง 55% เนื่องจากปิดประเทศ ทำให้คนต้องอยู่บ้าน การเล่มจึงมีปริมาณมากขึ้น และไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตสูงและเป็นหนึ่งในตลาดหลักของบันได โดยมีมูลค่าถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 40,000 ล้านบาท

\"บันได\" รุกหนัก ขนเกมใหม่เจาะตลาดไทย 4 หมื่นล้าน

บันไดมีแผนรุกตลาดเกมในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น ด้วยการการลงทุนแปลภาษาในเกมเพื่อให้ผู้เล่นในแต่ละประเทศเข้าใจง่ายขึ้น เช่น ELDEN RING และ SD GUNDAM BATTLE ALLIANCE  นอกจากนี้ยังเตรียมนำเกมใหม่ๆ เข้ารุกตลาดต่อเนื่อง 

ในวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัทยังได้เป็นเจ้าภาพจัด DRAGON BALL GAMES Battle Hour  ซึ่งจะมีทั้งเกมล่าสุดไปจนถึงทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ต Dragon Ball FighterZ 

\"บันได\" รุกหนัก ขนเกมใหม่เจาะตลาดไทย 4 หมื่นล้าน

นายไรเนอร์ กล่าวว่า การขยายตัวของตลาดเกมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่าจะทำรายได้สูงสุดในตลาดเกมทั่วโลกในสิ้นปี 2565  ด้วยมูลค่าประมาณ 9,560 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือ 49% ของรายได้ทั้งหมดทั่วโลก โดยปัจจุบันตลาดญี่ปุ่นสร้างรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้(ARPU) สูงสุดในเอเชีย ตามรายงานการตลาดเกมเอเชียปี 2021 ของ Niko Partners  

บันไดเข้ามาลงทุนในงานไทยแลนด์ เกมโชว์ เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเปิดตัวเกมใหม่Taiko no Tatsujin: Rhythm Festival, PAC-MAN WORLD Re-PAC, SD GUNDAM BATTLE ALLIANCE และ DRAGON BALL: THE BREAKERS และยังมีการสำรวจตลาดเกิดใหม่

 

พร้อมกันนี้ บันไดได้ลงทุนสร้างกันดั้มเมต้าเวิร์สซึ่งผสมผสานอีสปอร์ต เว็บ3 และกันพลาให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินกับการรวมผลิตภัณฑ์ของบริษัทจากแผนกของเล่น และในส่วนของวิดีโอเกม เพื่อต่อยอดความสนุก และช่วยต่อยอดการเติบโตในอนาคต