Zipmex รับทุนเพิ่ม 360 ล้าน ติดปีกธุรกิจลุยคริปโตเวียดนามQ2

25 มี.ค. 2565 | 04:13 น.

Zipmex รับเงินระดมทุนเพิ่ม 360 ล้านบาท กวาดเงินลงทุนรอบ Series B เพิ่มเป็น 1,700 ล้านบาท เตรียมขยายตลาดไปสู่ประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศเวียดนาม ซึ่งเรามองว่าเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูง

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex Thailand ผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดเผยว่า  Zipmex  ประกาศได้รับเงินลงทุนเพิ่มเติมในรอบ Series B เป็นมูลค่า 11 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 360 ล้านบาท  จากนักลงทุนในรอบ Series B ที่ผ่านมา ได้แก่ B Capital, TNB Aura, กรุงศรีฟินโนเวต Plan B Media,MACO และ MindWorks Capital

Zipmex รับทุนเพิ่ม 360 ล้าน ติดปีกธุรกิจลุยคริปโตเวียดนามQ2

ทำให้ Zipmex ได้รับเงินในรอบ Series B ทั้งหมดรวม 52 ล้านเหรียญสหรัฐ  หรือประมาณ 1,700 ล้านบาท สะท้อนถึงความมั่นใจในแพลตฟอร์ม ผลประกอบการ และศักยภาพในการเติบโตของ Zipmex ระบุเพื่อช่วยเสริมการขยายตลาดไปสู่ประเทศต่าง ๆ เพิ่มเติม ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้    โดยในไตรมาส 2 มีแผนเปิดบริการในประเทศเวียดนามที่มีโอกาสเติบโตสูง

"รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอบคุณนักลงทุนทุกท่านในความเชื่อมั่น และเล็งเห็นถึงศักยภาพ ของ Zipmex พร้อมกับได้ลงทุนเพิ่มเพื่อให้เราได้ขยายตลาดไปสู่ประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศเวียดนาม ซึ่งเรามองว่าเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูง โดย Zipmex ประเมินทั้งจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ กฎหมาย โครงสร้างทางเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของประชากร" 

 

Zipmex จะยังคงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานมากที่สุด และยังคงยึดมั่นในเรื่องของความปลอดภัยของนักลงทุนเป็นสำคัญ ทำให้ Zipmex ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนที่เข้ามาเพิ่มเรื่อย ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา

Zipmex ตอกย้ำการเติบโตของสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเปิดเผยผลประกอบการของปีที่ผ่านมา 2564 โดยมีนักลงทุนเข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มสูงถึงกว่า 1.7 ล้านคนทั่วโลก และเทรดดิ้งวอลลุ่มเติบโตแตะระดับ 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึงมีพาร์ทเนอร์กว่า 100 เจ้าในหลากหลายอุตสาหกรรม

 

ล่าสุด Zipmex เพิ่งร่วมมือกับ Polygon Studio เพื่อพัฒนาและผลักดัน Metaverse Ecosystem ในเอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ระยะยาวของ Zipmex อีกด้วย