LINE ทุ่ม 235 ล้าน ผุดเมกะแคมเปญสานพลังบริการเด่นบนแพลตฟอร์ม

02 มี.ค. 2565 | 09:24 น.

LINE ย้ำผู้นำแพลตฟอร์มเทคโนโลยี ผสานพลัง 3 บริการเด่นบนแพลตฟอร์ม LINE SHOPPING, LINE VOOM และ LINE MAN สร้างสรรค์เมกะแคมเปญใหญ่ ด้วยเม็ดเงินกว่า 235 ล้านบาท เชื่อมประสบการณ์และคืนกำไรผู้ใช้งาน ต่อยอด User Experience สู่ Reward Marketing

ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “LINE ถือเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทยที่มีผู้ใช้งานในประเทศไทยสูงถึง 50 ล้านคน หรือกว่า 90% ของผู้ใช้งานโมบายอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย โดยที่ผ่านมา LINE ได้เดินหน้ากลยุทธ์การผสานพลัง (Synergy) บริการต่างๆ บนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง

LINE ทุ่ม 235 ล้าน ผุดเมกะแคมเปญสานพลังบริการเด่นบนแพลตฟอร์ม

พร้อมยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลไร้รอยต่อให้กับผู้ใช้ด้วยการเชื่อมต่อทุกบริการให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบ Life on LINE ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่มาพร้อมความสะดวกในการใช้งานทุกบริการได้บนแพลตฟอร์มเดียว”

 

โดยล่าสุดในเดือนที่ผ่านมา LINE ประเดิมเปิดปี ทุ่มงบกว่า 235 ล้านบาท ในการสร้างสรรค์เมกะแคมเปญคืนกำไรให้แก่ผู้ใช้งานครั้งแรกในรอบ 10 ปี ด้วยการผสานพลัง 3 บริการบนแพลตฟอร์ม ได้แก่ LINE SHOPPING, LINE VOOM และ LINE MAN จัด 2 แคมเปญการตลาดสุดพิเศษ เริ่มที่ “LINE VOOM เปย์หนัก เปิดปั๊ป รับโชค” แคมเปญการตลาดระหว่าง LINE VOOM x LINE MAN

 

และ “ช้อป ชิม ใช้ ไปกับโค้ดโครตฟิน” แคมเปญการตลาดระหว่าง LINE SHOPPING x LINE MAN ชูกลยุทธ์การมอบประสบการณ์ดิจิทัลไร้รอยต่อ ด้วยการร้อยเรียงข้อเสนอพิเศษระหว่างบริการที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนยุคนี้ได้อย่างแท้จริง

สำหรับแคมเปญแรก “LINE VOOM เปย์หนัก เปิดปั๊ป รับโชค” แคมเปญระหว่าง LINE VOOM แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นบน LINE กับ LINE MAN ในช่วง 16-28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ใช้งบกว่า 35 ล้านบาท จัดโปรโมชั่นแจกไม่ยั้งกับโค้ดส่วนลด LINE MAN เพียงเข้าแอปพลิเคชัน LINE แล้วกดแท็บ 3 “LINE VOOM” เพียงไถหน้าจอก็สามารถลุ้นรับโค้ดส่วนลดง่ายๆ โดยตลอด 13 วันได้มีการแจกคูปองส่วนลดรวมสูงถึง 10.4 ล้านบาท

 

ต่อด้วยแคมเปญล่าสุด “ช้อป ชิม ใช้ ไปกับโค้ดโครตฟิน” การผนึกพลังระหว่าง LINE SHOPPING ผู้นำโชเชียลคอมเมิร์ซของไทย และ LINE MAN เอาใจนักช้อป ด้วยการใช้งบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท จัดแคมเปญช้อปสุดคุ้มสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากร้านค้าบน LINE SHOPPING  เมื่อช้อปครบ 300 บาท จะได้รับโค้ดส่วนลด LINE MAN สูงสุด 300 บาท และรับโค้ดส่วนลดพิเศษในวันพิเศษเพิ่มสูงสุด 3 เท่า และทุกการช้อปโดยจ่ายผ่าน Rabbit LINE Pay จะได้รับ LINE POINTS เพื่อสะสมนำไปแลกเป็นส่วนลดเงินสดได้ทั้งบน LINE SHOPPING และ LINE MAN และรับ LINE POINTS ทวีคูณพิเศษ (2 ถึง 3 เท่า) ในวันที่มีแคมเปญพิเศษจาก LINE SHOPPING แคมเปญเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2565 โดยได้มีการสื่อสารแคมเปญแบบจัดเต็มผ่านสื่อต่างๆ บนแพลตฟอร์ม พร้อมเปิดตัวอินฟลูเอนเซอร์ขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง “เจมส์ ธีรดนย์” มาช่วยสื่อสารแคมเปญออกไปในวงกว้างผ่าน Online VDO Film ซึ่งแคมเปญได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด

 

ทั้งสองแคมเปญใหญ่ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลไร้รอยต่อบน LINE ให้กับผู้ใช้แล้ว ยังเป็นการยกระดับประสบการณ์บนแพลตฟอร์มให้เกิดความเพลิดเพลินราวกับการอยู่ในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยสินค้าและบริการที่จุใจ และมาพร้อมกับความบันเทิงที่จะเชื่อมประสบการณ์บนแพลตฟอร์มใน 3 กลยุทธ์สำคัญ คือ

•             Recreation: ส่งเสริมให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับบริการช้อปปิ้งบน LINE SHOPPING และสนุกกับการชมคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่มอบความบันเทิงที่ไร้ขีดจำกัดบน LINE VOOM รวมไปถึงการสั่งอาหารจากร้านอร่อยที่มีให้เลือกจุใจบน LINE MAN

•             Reward & Redemption: ลุ้นรับของรางวัลในรูปแบบโค้ดส่วนลดจากการใช้งานบนแพลตฟอร์มแล้วนำไปแลกรับส่วนลดพิเศษเพื่อนำไปใช้บน LINE MAN และเมื่อใช้จ่ายผ่าน Rabbit LINE Pay ก็จะได้ LINE POINTS เพิ่มเติมซึ่งสามารถสะสมและใช้แทนเงินสดเพื่อไปใช้จ่ายต่อได้อีกไม่รู้จบ

•             Return: การพาผู้ใช้ให้กลับมาบนแพลตฟอร์มและได้เพลิดเพลินกับบริการต่างๆ อีกครั้ง พร้อมลุ้นรับรางวัลจากสารพัดกิจกรรมบน LINE อย่างต่อเนื่อง

LINE ทุ่ม 235 ล้าน ผุดเมกะแคมเปญสานพลังบริการเด่นบนแพลตฟอร์ม

โดย ดร.พิเชษฐ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “แคมเปญการตลาดครั้งสำคัญนี้ ถือเป็นการเปิดรับศักราชใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ด้วยจุดแข็งของพลังแพลตฟอร์ม LINE ที่รวมเอาหลากหลายบริการ ทั้งคอนเทนต์สนุกๆ จาก LINE VOOM ช้อปปิ้งสนุกจาก LINE Shopping และการเลือกสั่งอาหารโปรดจาก LINE MAN มาร่วมมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้งาน และยังขับเคลื่อนแคมเปญการตลาดแบบใหม่ที่สร้างการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานในวงกว้างไว้ได้บนแพลตฟอร์มเดียว ทั้งหมดนี้ส่งผลให้เมกะแคมเปญครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งาน”