“ทรู ดิจิทัล” บุกตลาด “ทรู เฮลท์” ผุดแอปฯ“หมอดี” จับกระแสดิจิทัลเฮลท์แคร์

02 มี.ค. 2565 | 08:22 น.

“ทรู ดิจิทัล” ทรานฟอร์มบุกตลาดเฮลท์แคร์ ผุดแอปฯใหม่ “หมอดี” แพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะที่เชื่อมโยงบริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ

วันนี้ 2 มีนาคม 2565 นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรู ดิจิทัล ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ ภายใต้ชื่อ “หมอดี”   (MorDee) หมอประจำบ้านในมือคุณ โดยผู้ใช้บริการสามารถหาหมอออนไลน์ได้ทุกที่ มีบริการส่งยาถึงบ้าน และเคลมประกันกับพันธมิตรบริษัทประกันภัยโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ครบจบในแอปเดียว ให้คนไทยหาหมอออนไลน์ได้ทุกที่โดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากสถาบันชั้นนำได้ง่ายๆ ผ่านวิดีโอคอล โทร หรือแชต เลือกได้กว่า 500 คน ครอบคลุมกว่า 20 สาขาเฉพาะทาง  รวมถึงคลินิกเฉพาะทาง ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ โดดเด่นด้วย 6 ฟังก์ชันที่เหนือกว่า ครบจบในแอปเดียว ไม่ว่าจะเป็น การนัดพบแพทย์ตามวันและเวลาที่ต้องการ หรือเลือกพบทันที

 

พร้อมขยายบริการออฟไลน์เพิ่ม “มุมสุขภาพทรู เฮลท์” ที่โลตัสและแม็คโครกว่า 18 สาขาทั่วประเทศ ให้บริการตรวจเช็กสุขภาพเบื้องต้น พบแพทย์ออนไลน์ และซื้อยาตามแพทย์สั่งได้ทันที สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ไม่ต้องเดินทางไปคลินิกหรือโรงพยาบาล

 

ด้าน นายอดิภัทร ชัยชนะสกุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ทรู เฮลท์ ให้บริการดูแลสุขภาพโดยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันชั้นนำกว่า 500 คน ด้วยความร่วมมือกับชีวีบริรักษ์คลินิกเวชกรรม ครอบคลุมกว่า 20 สาขาเฉพาะทาง ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต รวมถึงคลินิกเฉพาะทาง อาทิ คลินิกภูมิแพ้ คลินิกไมเกรน และคลินิกสุขภาพจิต เป็นต้น โดยนำข้อมูล Insight ของผู้บริโภคมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาบริการและอัปเกรดแอปพลิเคชันให้ตอบโจทย์และครอบคลุมความต้องการในการใช้บริการเทเลเมดิซีนมากยิ่งขึ้น

 

 

พร้อมปรับโฉมสู่แอปพลิเคชันใหม่ “หมอดี” หมอประจำบ้านในมือคุณ ที่ให้บริการด้านสุขภาพได้อย่างครบถ้วนและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ล้ำกว่าด้วยฟังก์ชันอัจฉริยะ ใช้เทคโนโลยี AI และ Cloud สร้างประสบการณ์พบแพทย์ออนไลน์แบบครบจบในแอปเดียว สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายทั้งค่าบริการและค่าแพทย์ ไม่ต้องเดินทางและรอคิวที่โรงพยาบาล พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาและพรีเซนเตอร์ “หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์” ที่จะมาชวนคนไทยร่วมสร้างสุขภาพดีไปด้วยกัน โดยแอป “หมอดี” (MorDee) พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ ทั้งสำหรับลูกค้าทั่วไปและลูกค้าองค์กรสามารถเพิ่มเป็นสวัสดิการในการดูแลสุขภาพพนักงาน

 

 

แอปฯพลิเคชั่น "หมอดี"

แอปพลิเคชัน “MorDee-หมอดี” ให้บริการ ดังนี้

 

1. นัดหมายปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพตามวันและเวลาที่ต้องการ หรือพบแพทย์ได้ทันทีจากทุกที่ เลือกได้ทั้งแบบวิดีโอคอล โทร และแชต ช่วยให้เข้าถึงการรักษาได้เร็วกว่าโดยไม่ต้องรอ

2. ระบบค้นหาแพทย์ด้วยคีย์เวิร์ด เพียงพิมพ์อาการเจ็บป่วย ชื่อคลินิก หรือชื่อแพทย์

3. บริการส่งยาถึงบ้านทั่วประเทศ เมื่อสั่งซื้อยาตามคำแนะนำของแพทย์ จัดส่งภายใน 3 ชั่วโมงในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมมีเภสัชกรโทรแนะนำวิธีการใช้ยาอย่างถูกต้อง

4. “เทเลเมดิเคลม” เคลมค่ารักษากับบริษัทประกันที่เป็นพันธมิตรโดยไม่ต้องสำรองจ่าย

5. บันทึกข้อมูลสุขภาพและประวัติการรักษา สามารถเรียกดูข้อมูลได้ตลอดเวลา

6. บริการทักแชตสอบถามได้ทันที โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือในการใช้งานแอปพลิเคชัน

 

ทั้งนี้ ในอนาคต จะมีการอัปเกรดฟังก์ชันให้สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และครอบคลุมบริการทางการแพทย์มากยิ่งขึ้น อาทิ ระบบ AI Doctor ฟังก์ชันอัจฉริยะที่จะช่วยคัดกรองและแนะนำแพทย์และคลินิกให้ตรงกับอาการป่วย รวมถึงบริการร้านยา เวชภัณฑ์ และสินค้าสุขภาพ แบบออนไลน์บนแอปฯ ที่ดูแลโดยเภสัชกรชำนาญการ

 

ฟังก์ชั่นการทำงาน "หมอดี"

สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการแอป MorDee-หมอดี สามารถพบหมอออนไลน์ได้ทุกที่ สะดวกสบาย ง่าย และรวดเร็วใน 5 ขั้นตอน เพียงดาวน์โหลดแอป MorDee-หมอดี ที่ App Store, Play Store และ HUAWEI AppGallery แล้วลงทะเบียน จากนั้นทำการค้นหาแผนกหรือคลินิกตามอาการป่วย เลือกแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการปรึกษา ทำการนัดหมาย พร้อมเลือกช่องทางในการปรึกษา และชำระเงินหรือเคลมประกัน เพียงเท่านี้ก็สามารถปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพตามเวลาที่นัดหมายไว้ได้แบบส่วนตัว โดยจะได้รับสรุปผลการปรึกษา และสามารถซื้อยาตามคำแนะนำของแพทย์ แล้วรอรับยาที่บ้าน.