สวทช. มอบใบรับรองระบบบริหารวิจัยฯ ให้ กลุ่มทรู

25 ก.พ. 2565 | 01:32 น.

องค์กรแห่งนวัตกรรมยุคดิจิทัลเพื่อความยั่งยืน กลุ่มทรู รับมอบใบรับรองระบบบริหารการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม จากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มอบใบรับรองระบบบริหารการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (RDIMS) แก่กลุ่มทรู ที่ได้ผ่านการตรวจประเมินและรับรองจากคณะกรรมการรับรองระบบบริหารการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ RDIMS

สวทช. มอบใบรับรองระบบบริหารวิจัยฯ ให้ กลุ่มทรู

ภายใต้ความร่วมมือของสวทช. และพันธมิตร 3 หน่วยงาน ได้แก่ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ (สรอ.) และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ (สพช.) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการที่ผ่านการรับรองระบบดังกล่าวสามารถใช้สิทธิยกเว้นภาษีเงินได้ 200% สำหรับรายจ่ายในการวิจัยได้ด้วยตนเอง (Self-Declaration)

อีกทั้ง ยังช่วยให้ผู้ประกอบการมีการบริหารงานวิจัยที่เป็นระบบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการที่กลุ่มทรู ได้รับการรับรองระบบครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อพัฒนานวัตกรรมสินค้าหรือบริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลครบวงจร สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า และสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจให้แก่องค์กรได้

สวทช. มอบใบรับรองระบบบริหารวิจัยฯ ให้ กลุ่มทรู

ด้านนายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การได้ใบรับรองระบบบริหารการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความทุ่มเทของกลุ่มทรู ในการยืนหยัดความเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยียุคดิจิทัลชั้นนำระดับประเทศ หลังจากที่ได้เข้าร่วมโครงการวิจัยยกเว้นภาษี 200% ตั้งแต่ปี 2558

ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการที่ช่วยกระตุ้นและจูงใจให้ภาคเอกชนลงทุนด้านวิจัยและพัฒนามากขึ้น และในโอกาสนี้ คณะผู้บริหารจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ยังได้เยี่ยมชม "True 5G Worldtech X" ศูนย์กลางความรู้และพัฒนานวัตกรรม 5G ที่จะมีบทบาทพลิกโฉมอุตสาหกรรมครอบคลุม 6 มิติ ได้แก่ เมืองอัจฉริยะ การเกษตรอัจฉริยะ การศึกษาอัจฉริยะ อุตสาหกรรมอัจฉริยะ คุณภาพชีวิตอัจฉริยะ และการค้าปลีกอัจฉริยะ ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิทัลแห่งแรกในไทย และใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย