ย้อนรอยเน็ตฟลิกซ์ ปี 2020 เติมเต็มอารมณ์คนไทย

15 ธ.ค. 2563 | 10:29 น.

ถึงแม้ว่าปี 2020 จะเป็นปี “มหาโหด” เน็ตฟลิกซ์ก็ยังอยู่เคียงข้างผู้ชมทุกหน้าจอกับเรื่องราวดี ๆ หลากรสจากทั่วโลก เน็ตฟลิกซ์จึงขอชวนทุกคนย้อนมองปีที่ผ่านมาบนเน็ตฟลิกซ์ กับเรื่องราวที่ประทับใจที่ผู้ชมชาวไทยมากที่สุดใน 7 มู้ด 11 เดือน

     มกราคม - มีนาคม: Korean Winter ตลอดปีนี้ ซีรีส์เกาหลีมากมายต่างผลัดกันขึ้นมายึดหัวตารางในท็อป 10 ของเรากันแทบจะทั้งปี โดยคอซีรีส์สายเกาในปีนี้ใช้เวลาหน้าจอกันมากกว่าปีที่แล้วถึง 3 เท่าตัว ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้บนเส้นทางธุรกิจสุดเข้มข้นของ Itaewon Class (ธุรกิจปิดเกมแค้น) ที่ยืนหยัดในท็อป 10 ต่อเนื่องยาวนานที่สุดเป็นอันดับ 3 ของปีนี้ ตามมาติด ๆ ด้วย Hi Bye, Mama! (บ๊ายบายแม่จ๋า) และ Kingdom (ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด) ซีซั่น 2  ที่สร้างปรากฎการณ์ได้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ซีซั่นแรก จนกลายเป็นซีรีส์เกาหลีที่มีผู้ชมสูงสุดของปี 2020 ไปในที่สุด

ย้อนรอยเน็ตฟลิกซ์ ปี 2020 เติมเต็มอารมณ์คนไทย เมษายน - พฤษภาคม: Summer Big-Hitters

       เปิดฉากด้วย Howl’s Moving Castle (ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์) จากสตูดิโอ จิบลิ  ต่อด้วยเรื่องราวความรักข้ามมิติใน The King: Eternal Monarch (จอมราชัน บัลลังก์อมตะ) ที่ติดท็อป 10 ได้ยาวนานที่สุดเป็นอันดับ 2 ของปี มีผู้ชมสูงสุดอันดับ 2 รองจาก Kingdom มาเพิ่มจุดเดือดให้เดือนเมษากันต่อใน Extraction (คนระห่ำ ภารกิจเดือด)  ตามด้วยซีรีส์อนิเมะที่ร้อนแรงที่สุดของปี Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba (ดาบพิฆาตอสูร) และ  Snowpiercer (ปฏิวัติฝ่านรกน้ำแข็ง)

มิถุนายน: Romance in the Rain

     คนไทยดูหนังรักในปีนี้มากกว่าปีที่แล้วถึงกว่า 4 เท่าตัว เน็ตฟลิกซ์จึงเปิดฉากเดือนมิถุนายนกันด้วย Guardian: The Lonely and Great God (ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ) และ It’s Okay Not to Be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน) ซึ่งทำสถิติยืนระยะติดท็อป 10 ในไทยเป็นเวลานานที่สุดในปีนี้ และยังเป็นซีรีส์เกาหลีที่มีผู้ชมสูงสุดอันดับ 3 ของปี และในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนกับหนังไทยอย่าง Low Season สุขสันต์วันโสด ภาพยนตร์ไทยที่มีคนดูมากที่สุดบนเน็ตฟลิกซ์ แถมยังควบด้วยตำแหน่งหนังรักอันดับ 1 ของปีอีกด้วย ก่อนจะส่งท้ายกันกับ La La Land (นครดารา) 

กรกฎาคม - สิงหาคม: Superheroes Return!

      นับตั้งแต่ทีมทหารรับจ้างอมตะของชาร์ลิซ เธอรอน กับภารกิจปกป้องโลกมนุษย์ใน The Old Guard (ดิ โอลด์ การ์ด) ที่ทะลุทะลวงขึ้นมาเป็นหนังแอ็คชั่นที่มีผู้ชมมากเป็นอันดับ 2 ของปีนี้ ไปจนถึงอีกหนึ่งภาพยนตร์ออริจินัลฟอร์มยักษ์อย่าง Project Power  (โปรเจคท์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร่) เกี่ยวกับยาเม็ดลึกลับที่ใครกินเข้าไปแล้วจะมีพลังซูเปอร์ฮีโร่ชั่วคราว โดยแทรกระหว่างกลางด้วยซีซั่น 2 ของ The Umbrella Academy (ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่) ซีรีส์ออริจินัลจากเน็ตฟลิกซ์  

กันยายน: Flavors of Love

      สำหรับเดือนกันยายน คอนเทนต์ที่ติดท็อปชาร์ทเต็มไปด้วยเรื่องราวความรักในหลายแง่มุม มีทั้งความชุลมุนของสองสาว ‘พลอยซวย’ กับ ‘พลอยสวย’ ในUnlucky Ploy ชีช้ำกะหล่ำพลอย ซีรีส์ไทยที่ติดท็อป 10 ยาวนานที่สุดของปีนี้ ต่อด้วยซีรีส์เกาหลีความรักในวงการแฟชั่น Record of Youth (เส้นทางดาว) ก่อนจะสลับฉากไปสัมผัสเรื่องจริงที่เปี่ยมด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ของพ่อแม่ใน Hope Frozen: A Quest to Live Twice (ความหวังแช่แข็ง ขอเกิดอีกครั้ง) สารคดีไทยอันดับหนึ่งแห่งปีบนเน็ตฟลิกซ์ แต่ความรักที่แหวกแนวที่สุด คงต้องยกให้การจ้องตาข้ามตึก ใน #Alive (คนเป็นฝ่านรกซอมบี้) 

ตุลาคม: Women Power

      Bad Genius: The Series ฉลาดเกมส์โกง ซึ่งขึ้นแท่นเป็นซีรีส์แนวทริลเลอร์อันดับ 3 ของปีนี้ สาวสายแฟชั่น เอมิลี่ ใน Emily in Paris (เอมิลี่ในปารีส)  หรือเบธฮาร์มอน เซียนหมากรุกหญิงกับเส้นทางการเป็นมืออาชีพในแวดวงหมากรุก จาก The Queen’s Gambit (เกมกระดานแห่งชีวิต) ที่ขึ้นแท่นเป็นซีรีส์แนวดราม่าอันดับหนึ่งในไทย  และ  BLACKPINK: Light Up the Sky ที่คว้าตำแหน่งสารคดีที่คนไทยดูมากที่สุดในปีนี้ไปครอง แถมยังมีการประเดิมจอของ Start-Up (สตาร์ทอัพ) ซีรีส์เกาหลีที่ฮอตที่สุดในขณะนี้ จนมาแรงแซงโค้ง ขึ้นเป็นซีรีส์เกาหลีระดับท็อป 5 ของปีไปแล้ว

พฤศจิกายน: Welcoming School Break

      ความน่ารักของ Over the Moon (เนรมิตฝันสู่จันทรา) ภาพยนตร์สำหรับเด็กอันดับ 1 ของปี  หรือจะเป็นบรรยากาศคริสต์มาสเต็มตัวใน Jingle Jangle: A Christmas Journey (จิงเกิ้ล แจงเกิ้ล คริสต์มาสมหัศจรรย์) ที่เข้าป้ายตามมาเป็นอันดับ 2 ในหมวดภาพยนตร์สำหรับเด็ก