“ฐากร”นัดถกค่ายมือถือพรุ่งนี้ลดค่าโทรมือถือ-ยืดจ่ายบิล

15 เม.ย. 2563 | 08:36 น.

“ฐากร”นัดถก 6 ค่ายมือถือพรุ่งนี้ช่วงบ่ายลดค่าโทรมือถือ-ยืดจ่ายบิล

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวถึงเหตุผลที่ต้องกลับมาไลฟ์สด เนื่องจากว่ามีสื่อมวลชนสนใจต้องการทราบแนวทางของ กสทช.เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติโคดที่จะลดอัตราค่าบริการลง 30% และ ขยายระยะเวลาชำระค่าบริการว่า ในวันนี่ได้เชิญโอเปอเรเตอร์จำนวน 6 ราย คือ เอไอส,ทรูมูฟ,ดีแทค,ทีโอที,แคท และ เพนกวิน มาร่วมประชุมโดย กสทช.ได้เสนอแนวทางให้ค่ายมือถือไปแล้วแต่ยังไม่ยอมรับต้องกลับไปปรึกษาผู้บริหารรับเงื่อนไขได้หรือไม่โดยให้กลับมาเจรจาในวันพรุ่งนี้ 16 เมษายน 2563

“ฐากร”นัดถกค่ายมือถือพรุ่งนี้ลดค่าโทรมือถือ-ยืดจ่ายบิล

สำหรับแนวทางที่ กสทช.นำเสนอไป คือ ซิมรายเดือนจำนวน 3 ล้านเลขหมายการพักชำระหนี้ขยายเวลาทำได้หรือไมส่วนซิมจดทะเบียนในนามนิติบุคคล ในส่วนนี้เป็นสิทธิ์ของโอเปอเรเตอร์ให้พิจารณาเอง

“ฐากร”นัดถกค่ายมือถือพรุ่งนี้ลดค่าโทรมือถือ-ยืดจ่ายบิล

ในส่วนของซิมที่ลงทะเบียนโดยบุคคลธรรมดาจะเจรจาให้ได้ทั้งหมดหรือไม่นั้น ทางโอเปอเรเตอร์ต้องดูคุณสมบัติการชำระค่าบริการของลูกค้าด้วย ทางโอเปเรเตอร์ขอนำไปปรึกษาผู้บริหารเพื่อเจรจาก่อนนำมาพิจารณาในวันพรุ่งนี้

“ฐากร”นัดถกค่ายมือถือพรุ่งนี้ลดค่าโทรมือถือ-ยืดจ่ายบิล

ส่วน ซิมเติมเงิน ลดอัตราค่าบริการสามารถมีแพ็คเกจอื่นลดลงมาได้หรือไม่ค่ายมือถือเรียนยืนยันว่าค่ายมือถือมีซิมโควิด ลดราคาไป 30% แต่ไม่ได้ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์เพราะมีประกาศมาตรการเคอร์ฟิว ไม่สามารถออกโฆษณาได้ ดังนั้น กสทช.จึงได้ให้ เอไอเอส,ทรู และ ดีแทค รวบรวมแพ็คเกจที่มีอัตราที่ถูกลง เพื่อให้ผู้ใช้บริการระบบรายเดือนเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน โอเปอเรเตอร์รับปากรวบรวมซิมที่ราคาประหยัดมาให้

 

“สิ่งที่ กสทช.เดินหน้ามีสองส่วน ขณะที่โอเปอเรเตอร์ต้องนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเพราะทั้งเป็นเรื่องนโยบายเกี่ยวกับผลกระทบของบริษัทฯด้วยเพราะโอเปอเรเตอร์มีผลกระทบกัวิกฤติโควิดเช่นเดียวกันพรุ่งนี้ช่วงบ่ายหารือร่วมกันอีกครั้ง”