ITEL คว้างานใหม่! เซ็นสัญญา กสทช. มูลค่ากว่า 3,560 ล้านบาท

01 ก.พ. 2562 | 04:34 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ITEL ประกาศคว้างานใหม่ ล่าสุด ลงนามสัญญากับ กสทช. โครงการเน็ตความเร็วสูงพื้นที่ห่างไกล (USO เฟส 2) รวม 1.5 สัญญา มูลค่ารวม 3,560 ล้านบาท เป็นงานของ ITEL กลุ่มที่ 8 ภาคใต้ 1 สัญญา และเป็นงานในนามกิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย กลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 หนุนงานในมือทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง อยู่ที่ 6,060 ล้านบาท

 

[caption id="attachment_382720" align="aligncenter" width="503"] นายณัฐนัย อนันตรัมพร นายณัฐนัย อนันตรัมพร[/caption]

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง บริการการติดตั้งโครงข่าย และบริการดาต้าเซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญางานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในสัญญากลุ่มที่ 8 ภาคใต้ ซึ่งเข้าประมูลในนาม บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL มูลค่ารวม 2,460 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และสัญญากลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 ในนามกิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย (บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL และ บมจ.สกาย ไอซีที หรือ SKY) มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 2,196 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตามสัญญากิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย แบ่งสัดส่วนความรับผิดชอบการดําเนินโครงการของ ITEL เป็นสัดส่วน 51% ของมูลค่าโครงการ และสัดส่วนการดําเนินโครงการของ SKY เป็นสัดส่วน 49% ของมูลค่าโครงการ โดยทั้ง 2 สัญญา มีกำหนดระยะเวลาดำเนินการรวม 5 ปี 360 วันนับจากวันที่ลงนามในสัญญา

"งานโครงการดังกล่าวสนับสนุนให้ปัจจุบัน ITEL มีงานในมือรอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 6,060 ล้านบาท นับเป็นงานในมือที่ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ย้ำความเชื่อมั่นว่า ผลประกอบการปี 2562 บริษัทฯ จะมีการเติบโตและจากงานที่ได้รับมาจะส่งผลดีต่อการใช้ประโยชน์ของโครงข่าย (Network Utilization) ที่จะเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ จะมีรายได้ต่อเนื่องเติบโตในระยะยาว และการได้รับงานโครงการใหม่ ๆ ที่อยู่ระหว่างประมูล โดยตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2562 ทำนิวไฮใหม่ เติบโต 40% เมื่อเทียบกับปี 2561"

ติดตามฐาน