CAT เปิดตัว "iget Mart" ตลาดออนไลน์ดิจิทัล 4.0

11 ก.ย. 2561 | 08:43 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า CAT ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน "iget Mart" ขึ้น เพื่อขยายศักยภาพธุรกิจ e-Business เข้าสู่ e-Marketplace อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการจากหน้าร้านออฟไลน์สู่การจัดจำหน่ายออนไลน์ (Offline to Online : O2O) ให้มีความพร้อมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งแอพพลิเคชัน "iget Mart" ต่อยอดมาจากแอปพลิเคชัน "iget POS" โดยจะทำหน้าที่เชื่อมต่อการขายเข้าสู่การขายออนไลน์ผ่านบริการ iget Mart เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล



090861-1927-9-335x503


อย่างไรก็ตาม ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจ e-Commerce กลายมาเป็น 1 ในโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนมาซื้อของหรือทำธุรกรรมในโลกออนไลน์มากขึ้น อย่างไรก็ดี การค้าขายบนโลกออนไลน์เพียงอย่างเดียว อาจยังไม่ใช่คำตอบสุดท้ายให้กับผู้บริโภค บรรดาร้านค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ ด้วยการเพิ่มร้านค้าออฟไลน์ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งบรรดาร้านค้าที่มีเพียงออนไลน์อย่างเดียวมีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบ "iget Mart" จึงนับเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะมาต่อยอดการทำธุรกิจแบบ O2O ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยได้ผนวกร้านค้าออฟไลน์เข้ากับร้านค้าออนไลน์ ผ่าน 2 แอพพลิเคชัน ประกอบด้วย "iget POS" ระบบบริหารจัดการหน้าร้านที่สามารถช่วยเหลือในการสั่งสินค้า บริหารสต็อก การชำระเงิน การบัญชี ดูสถานะร้านในแต่ละสาขา รวมถึงรายงานทางการเงินเพื่อนำไปต่อยอดการวางกลยุทธ์การตลาดได้ง่ายขึ้น และเชื่อมต่อการขายเข้าสู่การขายออนไลน์ผ่านบริการ "iget Mart" โดยเน้นการเป็นตลาดรวมสินค้าไทยยุค 4.0 ทั้งสินค้า OTOP สินค้าท้องถิ่น สินค้าภูมิปัญญาไทย และสินค้าจากตลาดนัดชั้นนำต่าง ๆ ของไทย รวมถึงสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว

และที่สำคัญผู้ประกอบการไม่ต้องกังวลในด้านการบริหารจัดการช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ด้วยเป็นการเชื่อมต่อเข้ากับระบบ iget POS ซึ่งใช้ในการบริหารจัดการหน้าร้านออฟไลน์เดิมโดยอัตโนมัติ นับได้ว่าเป็นการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาสนับสนุนสินค้าและบริการของไทยได้มีโอกาสเติบโตในตลาดโลก และส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอย่างยั่งยืนตามแนวนโยบายเศรษฐกิจประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว