ผู้ใช้ 'อะโดบี' เตรียมเฮ! พบกับฟอนต์ใหม่ 600 แบบ ใน Creative Cloud

15 ส.ค. 2561 | 05:26 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ผู้ใช้ 'อะโดบี' Creative Cloud สามารถใช้ฟอนต์อักษรใหม่ 665 แบบ จาก 41 ตระกูล ด้วยส่วนเพิ่มเติมจาก Monotype

'ฟอนต์'
 ตัวอักษรจำนวนมากเหล่านี้ ได้รับการออกแบบเมื่อช่วงต้นศตวรรษที่ 20 และนับจากนั้นเป็นต้นมา ได้สร้างแรงบันดาลใจต่อการสร้างสรรค์ฟอนต์ตัวอักษรอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้จึงถือเป็นประโยชน์อย่างมากที่จะมีการรวมฟอนต์อักษรเหล่านี้ไว้ในชุดเครื่องมือการออกแบบของคุณ นอกจากนี้ ยังมีการปรับแต่งมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนไปสู่แบบอักษรดิจิทัล

'อะโดบี' มีความยินดีที่จะเพิ่มเติมฟอนต์อักษรเหล่านี้ไว้ในชุดโปรแกรม Creative Cloud โดยขอนำเสนอฟอนต์ตัวอักษรบางแบบที่เป็นไฮไลท์พิเศษ ดังต่อไปนี้


Screen Shot 2561-08-15 at 12.11.20

ITC Benguiat
ใช่แล้ว นี่คือ ฟอนต์ตัวอักษรที่ใช้ในซีรีส์เรื่อง Stranger Things! เป็นฟอนต์แบบคลาสสิกที่นิยมใช้บนปกหนังสือในช่วงทศวรรษ 1980 และอาจพบเห็นตามป้ายประชาสัมพันธ์ในปัจจุบัน ฟอนต์นี้ออกแบบโดย Ed Benguiat ดูสวยงาม โดยไม่ต้องปรับแต่งเพิ่มเติม แต่ถ้าคุณต้องการใส่ลูกเล่นให้ดูมีสีสัน ฟอนต์นี้ก็มีตัวเลือกเพิ่มเติมให้คุณเล่นสนุกได้ตามต้องการ


ICT Avant Garde Gothic
ฟอนต์นี้เกี่ยวข้องกับงานออกแบบของ Ed Benguiat แต่ในกรณีนี้เขาพัฒนาต่อยอดจากงานออกแบบดั้งเดิมของ Herb Lubalin และ Tom Carnase เพื่อขยายฟอนต์ที่ถูกออกแบบไว้สำหรับหน้าปกนิตยสาร Avant Garde ในช่วงทศวรรษ 1970 ฟอนต์นี้มีความยืดหยุ่นอย่างมาก สามารถสร้างบุคลิกที่โดดเด่นจากการใช้ภาพตัวอักษรที่แตกต่างไปจากเดิมเล็กน้อย


Screen Shot 2561-08-15 at 12.12.11

Gill Sans Nova
ฟอนต์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากฟอนต์ตัวอักษรที่ใช้ในสถานีรถไฟใต้ดินของลอนดอน โดย Gill Sans เหมาะสำหรับการใช้งาน ถ้าหาก "เสน่ห์ของรถไฟในยุค Midcentury" คือ รูปแบบความงามที่คุณต้องการ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับใช้ในกรณีอื่น ๆ ได้อีกมากมาย ในช่วงหลายทศวรรษนับตั้งแต่ผลงานเบื้องต้นของ Eric Gill นักออกแบบคนอื่น ๆ จำนวนมาก ได้พยายามปรับแต่งและออกแบบตัวอักษรเพิ่มเติม เพื่อให้กลายเป็นแบบอักษรที่ครบถ้วนและเป็นระบบ เช่น รูปแบบตัวผอม หรือ มีการไล่ระดับสีแบบแปลก ๆ และมีเค้าโครงแบบต่าง ๆ ให้เลือกใช้


Screen Shot 2561-08-15 at 12.12.47

Plantin
ฟอนต์นี้เพิ่งได้รับการฉลองวาระครบรอบ 100 ปี เมื่อไม่นานมานี้ และยังคงถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย ที่จริงแล้ว ฟอนต์นี้ คือ ต้นแบบแรงบันดาลใจสำหรับฟอนต์ Times New Roman โดยถูกตั้งชื่อตาม Christopher Plantin เจ้าของโรงพิมพ์ในศตวรรษที่ 16 แม่พิมพ์ต้นฉบับของฟอนต์อักษรนี้ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1913 สำหรับการเรียงพิมพ์โดยใช้โลหะร้อน และปัจจุบัน เรามีเวอร์ชันดิจิทัลที่ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยสำหรับฟอนต์อักษรนี้แล้ว


Screen Shot 2561-08-15 at 12.13.18

Rockwell Nova
จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณเอาฟอนต์ที่ไม่มีเชิง (Sans Serif) อย่างเช่น Futura มาแล้วใส่เชิง (Serif) เพิ่มเติมเข้าไป นักออกแบบที่ Monotype ตั้งคำถามนี้เมื่อปี ค.ศ. 1934 และคำตอบที่ได้ คือ ฟอนต์ Rockwell ซึ่งได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางตลอดช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา สำหรับใช้เขียนชื่อเรื่องและชื่อแบรนด์ต่าง ๆ และบางครั้งอาจใช้ในข้อความที่จัดเรียงเป็นระเบียบ ดูสวยสง่า หรือ อาจมีการปรับเพิ่มขนาดสำหรับใช้เป็นหัวข้อข่าว หรือ บทความ ที่ดูเข้มแข็งทรงอิทธิพล ฟอนต์นี้เหมาะสำหรับใช้งานในเกือบทุกกรณี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณใช้รูปแบบตัวผอมสำหรับพื้นที่ที่จำกัด


Screen Shot 2561-08-15 at 12.14.43

Sabon
Sabon ได้รับการออกแบบอย่างแม่นยำตามสเปค โดยมีข้อจำกัดบางประการที่อาจฟังดูแปลกประหลาดสำหรับนักออกแบบตัวอักษรในปัจจุบัน :

● ต้องทำงานในลักษณะเดียวกันบนแท่นพิมพ์ Monotype , Linotype และ Letterpress (ทุกวันนี้อาจเป็นเรื่องยากที่จะค้นหาแท่นพิมพ์บางอย่างที่กล่าวมา)
● ไม่มีช่องไฟระยะห่างระหว่างตัวอักษร (อักษรทุกตัวมีระยะห่างในตัวเองอยู่แล้ว จึงไม่อยู่ชิดกับตัวอักษรข้าง ๆ)
● รูปแบบตัวเอียงและตัวหนาต้องไม่กินพื้นที่เพิ่มเติม
● ต้องดูคล้ายกับฟอนต์ Garamond

โชคดีที่ Jan Tschichold ทำงานได้ตามข้อกำหนดดังกล่าว และฟอนต์นี้ได้รับการเผยแพร่เมื่อปี ค.ศ. 1967 และปรากฏว่า ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการพิมพ์หนังสือ


Screen Shot 2561-08-15 at 12.15.20

Trade Gothic Next
ในคลังเครื่องมือของดีไซเนอร์จะต้องมีฟอนต์อักษรอย่าง Trade Gothic ซึ่งเหมาะสำหรับหัวข้อที่ดูชัดเจนและอินโฟกราฟิกที่ดูสวยงาม และตัวเลือก Soft Rounded เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในกรณีที่ฟอนต์แบบปกติดูแข็งเกินไป

ฟอนต์ตัวอักษรเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของบริการ Creative Cloud โดยบางส่วนอาจรวมอยู่ในชุดฟอนต์ที่จะนำออกเผยแพร่ในอนาคต เตรียมรอฟังข่าวเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ คุณสามารถสนุกกับการใช้ฟอนต์เหล่านี้ในงานออกแบบของคุณได้แล้ว


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
“อะโดบี” เสริม “เทคโน AI” ครีเอทีฟคลาวด์อนาคต
บริษัทวิจัยอิสระชี้อะโดบีเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูล


เพิ่มเพื่อน
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว