อาดิดาส เปิดตัวเสื้อบาเยิร์น มิวนิคฤดูกาล 2023/24 ชูวัสดุรีไซเคิล 100%

18 พ.ค. 2566 | 07:36 น.

อาดิดาส เปิดตัวเสื้อบาเยิร์น มิวนิคฤดูกาล 2023/24 ชูวัสดุรีไซเคิล 100% ต่อยอดเป้าหมายช่วยลดการใช้พลาสติกอย่างสิ้นเชิงภายในสิ้นปี 2024 ด้วยการใช้โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลแทนที่โพลีเอสเตอร์บริสุทธิ์

อาดิดาสเปิดตัวเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ประจำฤดูกาล 2023/24 ในลวดลายสีแดงและสีขาวที่เป็นเอกลักษณ์ที่ถูกนำมาตีความใหม่ เพื่อเป็นการประกาศถึงตัวตนและความมุ่งมั่นในการกลับมาสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ในฤดูกาล 2023 ที่กำลังจะมาถึง

สำหรับเสื้อฟุตบอลในคอลเลกชันดังกล่าวนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดแข่งขันฤดูกาลแรกในลีกสูงสุดของประเทศเยอรมนี ซึ่งสะท้อนผ่านแนวคิดที่เรียบง่ายของตัวเสื้อสีขาว คาดแถบสีแดงเข้มบริเวณแขนเสื้อ 

รวมถึงเติมเต็มความสมบูรณ์แบบบริเวณคอเสื้อด้วยข้อความ Rot & Weiß ein Leben lang ในภาษาเยอรมัน ที่แปลว่าแดงและขาวคือสีแห่งชีวิต อ้างอิงจากกฎข้อหนึ่งของสโมสรที่ว่าเสื้อฟุตบอลของบาเยิร์น มิวนิคจะต้องประกอบไปด้วยสีแดงและสีขาว

ลิซ่า แดทซ์ (Lisa Datz) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ ของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า การผสมผสานระหว่างสีแดงและสีขาวได้นำเสนออัตลักษณ์ของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ที่มีมานานกว่าหนึ่งศตวรรษ โดยสีเหล่านี้สื่อถึงความเป็นตัวตน ความมั่นใจที่แน่วแน่ รวมไปถึงชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ 

อาดิดาส เปิดตัวเสื้อบาเยิร์น มิวนิคฤดูกาล 2023/24 ชูวัสดุรีไซเคิล 100%

โดยตั้งใจที่จะเน้นย้ำถึงความสำคัญของสีที่มีต่อสโมสรผ่านเสื้อฟุตบอลใหม่ล่าสุดในคอลเลกชันนี้ 

ด้านเทคโนโลยีของเสื้อชุดเหย้าสำหรับการแข่งขันจริงนี้ ถูกผลิตขึ้นด้วยเนื้อผ้าที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี HEAT.RDY ที่ใส่แล้วเย็นสบายสำหรับผู้เล่นตลอดการแข่งขัน ในขณะที่เสื้อฟุตบอลสำหรับแฟนบอลจะเป็นเทคโนโลยี AEROREADY ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยซับเหงื่อ และให้ความรู้สึกแห้งสบาย 

นอกจากนี้ เสื้อแข่งขันเหย้าทั้งสองเวอร์ชันยังถูกผลิตขึ้นจากพลาสติกโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% ซึ่งเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของอาดิดาสที่จะช่วยลดการใช้พลาสติกอย่างสิ้นเชิงภายในสิ้นปี 2024 ด้วยการใช้โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลแทนที่โพลีเอสเตอร์บริสุทธิ์ในผลิตภัณฑ์ของอาดิดาส

โธมัส มุลเลอร์ (Thomas Müller) กองหน้าของ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า เรื่องราวความสำเร็จของเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค ที่ผ่านมา ได้ถูกบอกเล่าผ่านดีไซน์ของเสื้อสโมสรคอลเลกชันนี้

อาดิดาส เปิดตัวเสื้อบาเยิร์น มิวนิคฤดูกาล 2023/24 ชูวัสดุรีไซเคิล 100%

ลีน่า มากูลล์ (Lina Magull) นักเตะของสโมสรฟุตบอลหญิง บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า เมื่อนึกถึงบาเยิร์น ภาพของสีแดงและสีขาวก็จะปรากฎขึ้นมาในความคิดของทุกคนทันที ซึ่งเสื้อสโมสรตัวใหม่นี้ได้ผสมผสานทั้งประวัติศาสตร์อันยาวนานและความสง่างามเข้าไว้ด้วยกัน 

เสื้อแข่งขันเหย้าของเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค คอลเลกชันล่าสุดจะถูกสวมใส่ลงสนามเป็นครั้งแรกในแมทช์การแข่งขันกับอาร์เบ ไลป์ซิก ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2566