"ซูซันน์"ผนึก"หัวเว่ย" รุกระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่พลังงานสะอาด

07 ก.พ. 2566 | 05:21 น.

"ซูซันน์"ผนึก"หัวเว่ย" รุกระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่พลังงานสะอาด ตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมที่มุ่งเน้นพลังงานสีเขียว .

นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูซันน์ สมาร์ท โซลูชั่น จำกัด (SUSUNN) ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (Battery Energy Storage System) ด้วยพลังงานสะอาด สำหรับภาคอุตสาหกรรรม 

ทั้งนี้ ซูซันน์จะนำระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ (Energy Management System) ชื่อ SUSUNN Monitoring Platform รวมกับระบบกักเก็บพลังงานของหัวเว่ย โดยมุ่งเน้นไปที่การบริหารจัดการและการบำรุงรักษาระบบแบตเตอรี่ เพื่อส่งมอบระบบกักเก็บพลังงานที่สามารถทำงานได้อย่างเสถียรภาพ ปลอดภัย และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น

สำหรับซูซันน์นั้น เป็นผู้ให้บริการระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ โดยความร่วมมือดังกล่าวจะมีการพัฒนาระบบบริหารจัดการพลังงาน เพื่อเสริมให้ระบบมีประสิทธิภาพการกักเก็บพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

รวมถึงรองรับการให้บริการลูกค้าภาคอุตสาหกรรมในอนาคต ที่ให้ความสำคัญเรื่องพลังงานสีเขียวในปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นต้นแบบ และสามารถนำโซลูชั่นดังกล่าวนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในภาคอุตสาหกรรมของประเทศ  

นายเจสัน วู ประธานกลุ่มธุรกิจ พลังงานดิจิทัล Smart PV และ ESS บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันหัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีพลังงานสีเขียว ซึ่งมีอินเวอเตอร์ติดตั้งอยู่บนโซลาร์รูฟท็อปและโซลาร์ฟาร์มรวมกว่า 2.4 กิกะวัตต์ (GW) ทั่วประเทศไทย