เบื้องหลังดีล "บัวขาวต่อยปาเกียว" ทำ "เสี่ยวินิจ" อึ้งจนตกเก้าอี้

20 ก.ค. 2566 | 10:46 น.

"เสี่ยวินิจ เลิศรัตนชัย" เล่าเบื้องหลังดีลมวยหยุดโลก "บัวขาว" ต่อยมวยสากลครั้งแรกในชีวิต พบกับ "แมนนี่ ปาเกียว" บอกไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ตกใจคำตอบบัวขาวจนตัวเองตกเก้าอี้ เผยมี "แจ๊คสัน หวัง" อยู่ในวงพูดคุย 

มวยหยุดโลก "บัวขาว บัญชาเมฆ พบกับ แมนนี ปาเกียว" เกิดขึ้นจริงในเดือนมกราคม ปี 2567 ในรายการ "THE MATCH OF LEGEND: PACQUIAO VS BUAKAW” จะมีการแถลงข่าวและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าไอคอน สยามเวลา 16.00 น.

ล่าสุดวันนี้ (20 ก.ค.66) “เดอะแพ็กแมน” แมนนี่ ปาเกียว อดีตนักมวยสากลอาชีพดีกรีแชมป์โลก 8 รุ่น คนแรกของโลก ชาวฟิลิปปินส์ วัย 44 ปี เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวมาถึงยังสนามบินดอนเมืองเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ 

โฆษณามวยหยุดโลก "บัวขาว บัญชาเมฆ พบ "แมนนี ปาเกียว" รายการ THE MATCH OF LEGEND: PACQUIAO VS BUAKAW มกราคม 2567

เพื่อเตรียมที่จะให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว “THE MATCH OF LEGEND: PACQUIAO VS BUAKAW” ที่ไอคอนสยามพาร์ค ชั้น 2 ไอคอนสยาม ในวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม เวลา 16.00 น.

โดยมี นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด พร้อมด้วย นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมให้ข้อมูลรายละเอียดของศึกมวยไฟต์ถล่มโลกในครั้งนี้

ด้าน "เสี่ยวินิจ เลิศรัตนชัย" เล่าเบื้องหลังดีลในการจัดมวยบัวขาว ปะทะ ปาเกียว ว่า ไฟต์นี้เกิดขึ้นได้เพราะย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ บัวขาว และแจ๊คสัน หวัง มาร่วมปาร์ตี้ที่บ้าน ก็ถามบัวขาวไปว่ามีอะไรที่อยากทำ หรือยังไม่ได้ทำไหม เขาก็บอกว่าที่ผ่านมาเขากลายเป็นสัญลักษณ์ของมวยไทยมาตลอด แต่ความใฝ่ฝันที่อยากจะทำก่อนตายก็คือการได้ชกกับคนๆหนึ่ง นั่นคือ แมนนี่ ปาเกียว ผมได้ยินแล้วผมตกเก้าอี้เลย"

นายวินิจ เล่าต่ออีกว่า ได้ถามบัวขาวกลับไปคำแรกว่าจะสู้เขาไหวหรอ คำตอบคือการได้เจอกับแมนนี่ ปาเกียว คือความใฝ่ฝันสูงสุดของเขาเลย ถามเขาว่าพูดจริงหรือพูดเล่น บัวขาวก็บอกว่าชีวิตเขาไม่เคยพูดเล่น ก็มองดูแล้วว่าก็น่าจะเข้าท่า เพราะนักชกที่เป็นที่สุดของโลกทางฝั่งของเอเชีย อย่าง ปาเกียว จะมาพบกับสุดยอดนักมวยไทยระดับโลก อย่าง บัวขาว องค์ประกอบมันคงออกมาลงตัวมากๆ นั่นคือจุดเริ่มต้น

เสี่ยวินิจ เล่าอีกว่า หลังจากนั้นก็เริ่มต้นติดต่อหาทีมงานของปาเกียว เป็นเรื่องที่ยากมากๆ และเมื่อปาเกียวทราบเรื่อง คำถามแรกเลยก็คือ "บัวขาว เป็นใคร" จากนั้นก็หาข้อมูลทุกอย่างส่งไปเขาก็ตอบรับทันที เขาก็รู้สึกตกใจและตื่นเต้นมากๆ นี่จะเป็นครั้งแรกในชีวิตของบัวขาว บัญชาเมฆ ด้วย ที่จะขึ้นไปต่อยมวยสากล"

เบื้องหลังดีล \"บัวขาวต่อยปาเกียว\" ทำ \"เสี่ยวินิจ\" อึ้งจนตกเก้าอี้

บิ๊กบอสเฟรซแอร์ ยืนยันว่า การชกในครั้งนี้ไม่ใช่การชกโชว์ จะเป็นการชกแข่งขัน และมีผลการตัดสินจริงๆ มีเข็มขัดมอบให้ด้วย แต่รายละเอียดทุกอย่างขอให้รอในวันแถลงวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ วันนั้นทุกคำถามจะได้รับคำตอบหมด และขอบอกว่าเราจะมีเซอร์ไพรส์ด้วย ตอนนี้ขออุบไว้ก่อน

เบื้องหลังดีล \"บัวขาวต่อยปาเกียว\" ทำ \"เสี่ยวินิจ\" อึ้งจนตกเก้าอี้