"เดินวิ่งปั่น"คนอุดรธานีระดมทุนจัดแข่งจักรยานสายพันธุ์Tour De France 

10 พ.ค. 2566 | 09:57 น.

จังหวัดอุดรธานีผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชน-คนอุดรฯ จัดเดินวิ่งปั่นระดมทุนรองรับ เจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬานานาชาติ ประเดิมจักรยานทางไกล"เลอแทปไทยแลนด์ฯ"ปลายปีนี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่บริเวณริมหนองประจักษ์ศิลปาคม ด้านหลังพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี  นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ อักษรกุล รอง ผวจ. นายวีระชน ประดับศรี ผอ. กกท.อุดรธานี พ.ท.วรายุส์ ตรีวัฒนสุวรรณ  ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด นายธนพล  กองทรัพย์ไพศาล  ประธานหอการค้าจังหวัด

ดร.พรเทพ  ศักดิ์สุจริต  ประธานชมรมจักรยานอุดรธานี  ดร.ธนดร  พุทธรักษ์  นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี และผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ในพื้นที่อุดรธานีจำนวนหนึ่ง ร่วมแถลงกิจกรรม"เดิน วิ่ง ปั่น รวมพลคนรักอุดรธานี"ขึ้น เพื่อการจัดหางบประมาณจัดตั้งกองทุนสนับสนุน การรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ L’ETAPE THAILAND BY TOUR DE FRANCE UDON THANI 2023 จังหวัดอุดรธานี  

\"เดินวิ่งปั่น\"คนอุดรธานีระดมทุนจัดแข่งจักรยานสายพันธุ์Tour De France 

\"เดินวิ่งปั่น\"คนอุดรธานีระดมทุนจัดแข่งจักรยานสายพันธุ์Tour De France 

นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุดรธานีได้รับการประกาศให้เป็นเมืองกีฬา (Sports City) กลุ่มแรกจำนวน 6 จังหวัด จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และปัจจุบันได้ขยายพื้นที่ออกไปเป็น 16 จังหวัด โดยมีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมพัฒนา ปลูกฝังให้ประชาชนในพื้นที่ ให้ความสำคัญในการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างยั่งยืน ทำให้ปลอดจากโรคนานาชนิด รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาในจังหวัดอุดรธานี  

รวมทั้ง จากการที่จังหวัดอุดรธานีได้รับสิทธิ์ในการจัดแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ L’ETAPE THAILAND BY TOUR DE FRANCE UDON THANI 2023 จังหวัดอุดรธานี  3 ปีติดต่อ ระหว่างปี 2566-268 โดยจะจัดการแข่งขันครั้งแรกขึ้นในเดือนพ.ย. 2566 ที่จะถึงนี้  นอกจากนี้แล้วก็ยังรายการจัดการกิจกรรมการแข่งขันกีฬาในระดับชาติและระดับโลกอีกหลายรายการ   ต้องมีค่าใช้จ่ายในการที่ต้องจัดกิจกรรมกีฬาชนิดต่าง ๆ 

\"เดินวิ่งปั่น\"คนอุดรธานีระดมทุนจัดแข่งจักรยานสายพันธุ์Tour De France 

\"เดินวิ่งปั่น\"คนอุดรธานีระดมทุนจัดแข่งจักรยานสายพันธุ์Tour De France 

ซึ่งทุกหน่วยงาน องค์กร สถาบัน รวมถึงประชาชน สามารถที่จะสนับสนุนส่งเสริมการจัดกิจกรรมกีฬาชนิดต่าง ๆ ได้  โดยเฉพาะกิจกรรม"เดิน วิ่ง ปั่น รวมพลคนรักอุดรธานี" ในวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย. 2566 นี้ โดยใช้สถานที่รอบบริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี 

ด้านนายวีระชน  ประดับศรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดอุดรธานี ชี้แจงรายละเอียดว่า กิจกรรมนี้เปิดรับสมัครผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรมแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. 2566  ไปจนถึงวันที่มีการจัดกิจกรรม 3 มิ.ย. 2566  สำนักงาน  กกท.อุดรธานี หมายเลข 042-219108 เป็นต้นไป ได้ในเวลาราชการ สามารถติดต่อสอบถาม รายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 088- 9541686