กระหึ่ม! เด็กไทยคว้าแชมป์โลก “เชียร์ลีดดิ้ง” ล้มแชมป์เก่าสหรัฐ (มีคลิป)

23 เม.ย. 2566 | 03:30 น.

เด็กไทยสร้างชื่อ ล้มแชมป์เก่าสหรัฐ คว้าแชมป์โลกเชียร์ลีดดิ้ง ICU WORLD CHEERLEADING CHAMPIONSHIPS จากผู้เข้าแข่งขันกว่า 40 ประเทศ ณ เมืองออร์แลนโด สหรัฐอเมริกา

หลังจากที่ สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาเชียร์เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขัน เชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก 2023  รายการ ICU WORLD CHEERLEADING CHAMPIONSHIPS ที่เมืองออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งประเภทฮิปฮอปประเภททีม ( 20 คน) , ฮิปฮอปคู่ และ ปอมปอมคู่นั้น

กระหึ่ม! เด็กไทยคว้าแชมป์โลก “เชียร์ลีดดิ้ง” ล้มแชมป์เก่าสหรัฐ (มีคลิป)

ล่าสุด การแข่งขันในรายการ ICU WORLD CHEERLEADING CHAMPIONSHIPS ที่เมืองออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภททีมฮิปฮอป มีชาติในยุโรป และ จากทวีปเอเชีย เข้าร่วมแข่งขัน 40 กว่าประเทศ และมีนักกีฬาทีมชาติไทยลงแข่งขันด้วยเช่นเดียวกัน

โดยนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ลงแข่งในประเภทฮิปฮอปประเภททีม ( 20 คน) รุ่น YOUTH  อายุ 12-14 ปี รอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่าทีมเด็กไทยที่มีนักกีฬา 20 คนจาก OMG Academy ประกอบไปด้วยน้อง ๆ จากโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่และลำปาง แสดงโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม และสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการ หลังจากรวบรวมคะแนน ปรากฏว่า

ทีมฮิปฮอปของ ประเทศไทย ทำคะแนนได้ 80.2857 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ และเป็นครั้งแรกของไทยที่คว้าแชมป์โลกในประเภทนี้

อันดับสองเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ทำได้ 79.3751 คะแนน

อันดับ 3 เม็กซิโก 37.5000 คะแนน

ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ดีใจแทนเด็ก ๆ ทุกคน ที่ทุ่มเทความสามารถอย่างสุดกำลัง หลังจากประกาศผลคะแนนออกมาทุกคนต่างร้องไห้ด้วยความดีใจ เพราะเป็นครั้งแรกที่ทำได้ในฐานะ “ม้านอกสายตา”

กระหึ่ม! เด็กไทยคว้าแชมป์โลก “เชียร์ลีดดิ้ง” ล้มแชมป์เก่าสหรัฐ (มีคลิป)

ขอบคุณ “ดรณ์” กร คุมราช และ “แบงค์” นพรัตน์ บุญรัตน์ รุ่นพี่ที่คว้าแชมป์เมื่อครั้งที่แล้วแต่มาเป็นพี่เลี้ยงให้น้อง ๆ จนประสบความสำเร็จ ภารกิจเรายังไม่จบ คงเหลืออีก 2 รายการ ทั้ง ฮิปฮอปคู่ และ ปอมปอม ยังมั่นใจว่าเด็กไทยทำได้ดี โดยตั้งใจว่าจะสร้างประวัติศาสตร์นำความสุขกลับไปฝากคนไทยทั้งประเทศอีกด้วย 

สำหรับทีมนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ลงแข่งในประเภทฮิปฮอปประเภททีม ( 20 คน) รุ่น YOUTH อายุ 12-14 ปี มีนักกีฬาทั้งสิ้น 24 คน ซึ่งได้คัดมาจากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่, โรงเรียนดาราวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่, โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวานิชบำรุง จังหวัดเชียงใหม่ และ โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขัน ในประเภท ฮิปฮอปประเภททีม ( 20 คน) , ฮิปฮอปคู่ และ ปอมปอมคู่ ซึ่งมี ดร.อาพรรณชนิต ศิริแพทย์ เป็นผู้ควบคุม

ขอบคุณ : Facebook : Cheer Association of Thailand – CAT