"เอ็น​โซ่" เด็กไทยกระหึ่ม ขึ้นรับถ้วยแชมป์​โลกคาร์​ท​ จาก FIA

10 ธ.ค. 2565 | 05:55 น.

"เอ็น​โซ่​" นักแข่งเด็กไทยวัย​ 13​ ปี ขึ้นรับถ้วยแชมป์​โลกคาร์​ท​ รุ่น​ ​OK​ JUNIOR​ ของ​ FIA​ ภูมิใจสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ​ ตั้งเป้าพัฒนา​ตัวเองสู่นักขับอาชีพ

ช่วงเที่ยงคืนวานนี้ ​ตามเวลาประเทศไทย​ ณ​ เมืองโบโลญญ่า​ ประเทศอิตาลี​ สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศหรือ​ FIA​ ได้จัดงานกาล่าร์ดินเนอร์​ " 2022 FIA Prize Giving - FIA Champions’ Press Conference" เพื่อมอบถ้วยรางวัลแชมป์​โลกการแข่งขันรถประเภทต่าง ๆของ​ FIA​ ให้กับผู้ชนะการแข่งขัน​ประจำปี​ 2022​ 

 

โดยประเภทคาร์ท​ เอ็นโซ่​ ธาร​วณิช​กุล​ นักขับรถชาวไทยวัย​ 13​ ปี​ได้ขึ้นรับถ้วยรางวัลชนะเลิศในรุ่น​ KART​​ OK​ JUNIOR​ โดยในพิธีรับรางวัล​ดังกล่าว​ เอ็นโซ่ได้ขับคาร์ท ขึ้นเวทีรับรางวัล FIA Karting World Champion 

 

โดยมีแม็ก​ซ​์​ เวอร์สเตพเพ่น​ (Max Verstappen)​ นักขับชาวเบลเยี่ยม​ -​ดัชต์​ แชมป์โลกรถสูตร​ 1​ หรือ​ ฟอร์ม​ูล่าวัน​ 2​ สมัย​ 2021-2022 และเจ้าของแชมป์​โลกคนล่าสุด​จากทีมเร้ดบูลล์​ เรซซิ่ง​ เป็นผู้มอบถ้วยรางวัล​

 

เอ็นโซ่​ ธาร​วณิช​กุล​ นักแข่งเด็กไทย ขึ้นรับถ้วยรางวัลชนะเลิศในรุ่น​​ OK​ JUNIOR

เอ็นโซ่ ให้สัมภาษ​ณ์เปิดใจก่อนรับรางวัลว่า ขอบคุณ​ทีมงาน​ โค้ช​ เจ้าของทีม​และผู้สนับสนุน​ ที่ทำให้มีวันนี้​ รวมถึงเรดบูล​ที่ให้โอกาสเซ็นสัญญา​เข้าเป็นนักขับในสังกัด​ตั้งแต่​ฤดูกาลหน้า​เพื่อพัฒนา​ตัวเองสู่การเป็นนักขับอาชีพต่อไป​

 

เอ็นโซ่​ ธาร​วณิช​กุล​ นักแข่งเด็กไทย ขึ้นรับถ้วยรางวัลชนะเลิศในรุ่น​​ OK​ JUNIOR

 

ทั้งนี้​ตนเองมีอเล็กซ์​ อัลบอน​ นักขับฟอร์ม​ูล่าวัน​ชาวไทยเป็นแรงบันดาลใจ​ อยากจะทำตรงนี้ให้ดีที่สุด​ อยากทำให้คนเห็นว่านักขับไทยก็มีฝีมือ​สู้ได้ทุกชาติ​ อยากให้ทุกคนเห็นว่าประเทศไทย​ก็มีนักขับเก่ง ๆ ฝีมือดี ๆ ​เช่นกัน​ ทั้งนี้ขอขอบคุณ​กำลังใจ​จากคนไทยทุกคนที่ติดตามและให้กำลังใจ​มาตลอด​

อย่างไรก็ตามในปีหน้า​ เอ็นโซ่ได้เข้าร่วม Redbull junior team และก้าวไปเป็นนักขับรุ่นน้องของแม็กซ์ เพื่อพัฒนา​สู่ความเป็นนักขับอาชีพในรุ่น​ F4 -​F1 ต่อไปในอนาคต​ 

 

ทั้งนี้หลังปิดฤดูกาลแข่งขัน​ เอ็น​โซ่​จะกลับมาพักผ่อนที่เมืองไทยเป็นเวลา 1 เดือน​ โดยจะกลับถึงไทยในวันจันทร์​ที่​ 12​ ธ.ค.นี้​ ก่อนจะเดินทางกลับไปแข่งขัน​ในฤดูกาล​ 2023 ต่อไป​

 

เอ็นโซ่​ ธาร​วณิช​กุล​ นักแข่งเด็กไทย ขึ้นรับถ้วยรางวัลชนะเลิศในรุ่น​​ OK​ JUNIOR