แบทเทิลแล็บ ลงทุนสร้างแพลตฟอร์มเกมอัจริยะ ตั้งเป้าหมื่นล้านใน 5 ปี

15 พ.ย. 2565 | 11:41 น.

แบทเทิลแล็บ เวนเจอร์ ให้ทุนวิจัย และพัฒนา แพลตฟอร์มใหม่ “Battlelab” (แบทเทิลแล็บ) หวังยกระดับวงการอีสปอร์ต พัฒนาทักษะ สร้างอาชีพและรายได้ให้กับเกมเมอร์ทั่วโลก ตั้งเป้าหมายทำรายได้ 10,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี

นายเนธิรินทร์ วรางค์เลิศวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบทเทิลแล็บ เวนเจอร์ จำกัด กล่าวว่า Battlelab คือ Competitive Gaming Platform ที่ให้บริการการแข่งขันสำหรับเกมเมอร์ สามารถเล่นและสร้างรายได้จากเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นการท้าแข่งกับเกมเมอร์ทั่วโลก การเข้าแข่งขันทัวร์นาเมนต์ การจัดการแข่งขันของตัวเอง การเป็นผู้ตัดสินเกมส์ อีกทั้งการเรียนรู้หรือเป็นโค้ชผู้ฝึกสอนการเล่นเกมส์

แบทเทิลแล็บ ลงทุนสร้างแพลตฟอร์มเกมอัจริยะ ตั้งเป้าหมื่นล้านใน 5 ปี

“ด้วยประสบการณ์ในวงการเกมส์มาหลายปี ทำให้คิดว่าการสร้างระบบที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เล่นให้เก่งยิ่งขึ้น สามารถมาแข่งขันและได้รับรางวัลได้ในเวลาอันสั้น จากเดิมที่เวลาแข่งทัวนาเมนต์ ต้องแข่งเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ และต้องเสียค่าสมัคร ถ้าหากเปลี่ยนเป็นผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าร่วมและได้รางวัลจากการแข่งขันเพียงหนึ่งการแข่งขัน ก็จะสามารถสร้างให้เกิดเกมเมอร์มืออาชีพขึ้นมาได้มากขึ้น ซึ่งระบบต่างๆ เหล่านี้ได้ผ่านการร่วมวิจัยและพัฒนากับทางพาร์ทเนอร์มาในระยะหนึ่งว่าจะสามารถเพิ่มศักยภาพให้กับผู้เล่น และสร้างรายได้ให้กับเหล่าเกมเมอร์ รวมถึงสร้างเกมเมอร์หน้าใหม่ได้จริง”

ทั้งนี้ “Battlelab” ถือเป็นแพลตฟอร์มแรกในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของการใช้งานที่ง่าย รองรับเกมส์ทั้งใน PC และ Mobile โดยเกมเมอร์สามารถรับสิทธิประโยชน์จากหลายช่องทาง และแพลตฟอร์มสามารถให้บริการได้ในหลายประเทศทั่วโลก โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือเหล่าเกมเมอร์ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ปีจนถึงอายุ 40 ปี ที่ชอบเล่นเกมส์ต้องการสิทธิประโยชน์ต่างๆ และรายได้จากการเล่นเกมส์ รวมถึง Tournament Organizer จากทั่วโลก โดยได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรจากหลากหลายประเทศ

แบทเทิลแล็บ ลงทุนสร้างแพลตฟอร์มเกมอัจริยะ ตั้งเป้าหมื่นล้านใน 5 ปี

 “Battlelab มีการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งหนึ่งในพาร์ทเนอร์สำคัญคือ Amazon Cloud แพลตฟอร์มให้บริการ Cloud Server ระดับโลก ที่จะมาช่วยขับเคลื่อนแพลตฟอร์มนี้ อย่างรวดเร็วและปลอดภัยสู่ระดับโลก โดยในปีนี้ตั้งเป้าทำรายได้ 300 ล้านบาท และจะขยายสู่เกมเมอร์ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยคาดว่าจะสามารถทำรายได้ 10,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี”

ทั้งนี้แพลตฟอร์ม “Battlelab”  มีระบบหลัก 4 ระบบ ได้แก่

 

1. PVP Matchmaking ทำให้ผู้เล่นสามารถแข่งขันกับผู้เล่นอื่นจากทั่วทุกมุมโลก โดยสามารถเล่นเดี่ยวหรือทีมได้ โดยอัลกอริธึมของแพลตฟอร์มจะจัดกลุ่มผู้เล่นกับเพื่อนร่วมทีมและคู่ต่อสู้ตาม match making rating ของผู้เล่น สิ่งที่ผู้เล่นต้องทำคือการเลือกเกมที่ต้องการ

 

2. E-Sport Tournament Management System “Battlelab” นำเสนอแพลตฟอร์มการจัดการทัวร์นาเมนต์ที่ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ผู้เล่นสามารถจัดการแข่งขันทั้งแบบสาธารณะและแบบส่วนตัว ระบบนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างผู้เล่น E-Sport หน้าใหม่ และส่งเสริมการเล่นเกมระดับมืออาชีพ

 

3. E-sport academy & A.I. Coaching เป้าหมายของ “Battlelab” คือการสร้าง Artificial intelligence ที่มีประโยชน์สำหรับวงการอีสปอร์ต เป็นระบบที่เชื่อมผู้เล่นและผู้ฝึกสอนเข้าด้วยกัน โดย จะมีการรวบรวมข้อมูลจากผู้เล่นเพื่อสร้างระบบโค้ชชิ้งโดย A.I. เพื่อสร้างคอร์สเรียนที่เหมาะสมกับรูปแบบการเล่นของผู้เล่นแต่ละคน เพื่อสามารถพัฒนาทักษะในการเล่นเกมได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ผู้เล่นมืออาชีพหรือผู้ฝึกสอนสามารถสร้างคอร์สหรือคลาสเรียนของตนเพื่อสร้างรายได้เช่นกัน ผู้เล่นทั่วไปสามารถหาคอร์สที่เหมาะสมหรือทดลองคอร์สเบื้องต้นก่อนเรียนจริงได้

 

4. NFT Items, Games, Marketplace ผู้เล่นสามารถซื้อหรือขายไอเท็ม NFT ของตนได้อย่างสะดวกสบายในแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างรายได้จาก NFT หรือใช้ NFT ในมินิเกมของแพลตฟอร์ม หรือใช้ในการตกแต่งอวตาร (Avatar)  ของตัวเอง ซึ่ง NFT แต่ละแบบก็จะมีสกิล (Perk) ที่ได้รับแตกต่างกันไป

 

“แพลตฟอร์ม “Battlelab” ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นมาแข่งขันกันเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการให้ผู้เล่นสามารถพัฒนาทักษะของตัวเองได้ด้วย โดยมีระบบที่ช่วยในการวิเคราะห์ทักษะของผู้เล่น เช่น การยิงว่าแม่นแค่ไหน รูปแบบการเดินเกมส์เป็นอย่างไร การอัพฮีโร่ว่าทำได้ดีหรือเปล่า โดยจะมีการจัดหลักสูตรที่เหมาะสมที่สุดให้แก่ผู้เล่น รวมถึงมีการใช้ข้อมูลที่วิเคราะห์มาในการทำให้ การจัดอันดับในการแข่งขัน มีความเท่าเทียมมากขึ้น”

 

นอกจากนั้นยังมีระบบบล็อกเชนในแพลตฟอร์ม เพื่อช่วยสร้างความโปร่งใส่ให้กับระบบธุรกรรมและระบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแพลตฟอร์ม รวมถึงทำให้แพลตฟอร์มที่จะเกิดขึ้นมีการกระจายอำนาจการตรวจสอบ (Decentralize) ทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อกันได้ด้วย BLC Coin ช่วยให้เกมเมอร์มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการโกงกันเกิดขึ้นจากการแข่งขันในแพลตฟอร์ม

แบทเทิลแล็บ ลงทุนสร้างแพลตฟอร์มเกมอัจริยะ ตั้งเป้าหมื่นล้านใน 5 ปี

“ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกกำลังจะมุ่งสู่โลกของเกมส์อย่างเต็มรูปแบบในไม่ช้า ไม่ว่าจะเป็น Metaverse จากโลกจริงสู่โลกเสมือน หรือจากกีฬาในสนามสู่กีฬาดิจิตอลอย่างอีสปอร์ต เราเชื่อว่าแพลตฟอร์ม Battlelab จะสามารถต่อยอดให้ตลาดอีสปอร์ตเติบโตมากขึ้น เราคาดหวังว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะมาช่วยผลักดันและส่งเสริมเกมเมอร์ทั่วโลก รวมถึงการแข่งขันอีสปอร์ตให้พัฒนาและเข้าถึงเกมเมอร์ได้ทุกระดับ และทำให้ธุรกิจนี้เติบโต และขยายตัวอย่างสูงสุดได้ในอนาคต และคาดหวังว่า บริษัท แบทเทิลเล็บ เวนเจอร์ จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม และร่วมพัฒนาให้การสนับสนุน วงการเกมส์และอีสปอร์ตได้ในระดับโลก” นายเนธิรินทร์ กล่าวปิดท้าย