"ทีมชาติไทย"คว้าแชมป์กีฬาขี่ม้าโปโล All Asia Cup 2024

12 ก.พ. 2567 | 12:01 น.

"ทีมชาติไทย" เอาชนะ "ทีมชาติบรูไน" ด้วยคะแนน 6 ต่อ 3 คว้าแชมป์การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ "All Asia Cup 2024"

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ประเดิมจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี 2567 "All Asia Cup 2024" ณ สนาม วี เอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยาม โปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด" THE LIGHT OF ASIAN UNITY "


นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ All Asia Cup เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาขี่ม้าโปโลไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และต้องการให้กีฬาขี่ม้าโปโลเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

 

การแข่งขันในปีนี้ได้รับความสนใจจาก 5 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ บรูไน จีน ฟิลิปปินส์ มองโกเลีย และไทย ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ได้รับเกียรติจากนักกีฬาขี่ม้าโปโลกิตติมศักดิ์ ได้แก่ เจ้าชายอับดุล มาทีน อิ๊บนี ซัลทัน ฮัสซานัล โบลเกียห์, เจ้าหญิงอาเซมะห์ นิ มาตุล โบลเกียห์, เจ้าชายเจฟรี โบลเกียห์, เจ้าชายบาฮาร์ เจฟรี โบลเกียห์ เสด็จเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะนักกีฬาทีมชาติบรูไน 
 

"ทีมชาติไทย"คว้าแชมป์กีฬาขี่ม้าโปโล All Asia Cup 2024

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย ที่สามารถเอาชนะ ทีมชาติบรูไน ด้วยผลการแข่งขันคะแนน 6 ต่อ 3 คะแนน คว้าถ้วย All Asia Cup 2024 ในครั้งนี้ไปครองได้สำเร็จ และ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ยังได้รับรางวัล MVP AWARD หรือรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขันในครั้งนี้ไปครอง

 

"ทีมชาติไทย"คว้าแชมป์กีฬาขี่ม้าโปโล All Asia Cup 2024

 

สำหรับการจัดงานในปีนี้ ถือเป็นการครบรอบ 20 ปี ของสมาคมฯ ดังนั้นภายในงานยังได้มีการจัดแสดงนิทรรศการ 2 ทศวรรษของสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของสมาคม ความสำเร็จ และเป้าหมายในอนาคต อีกทั้งมีการแสดงโชว์ม้าสุดตระการตาในชื่อชุด The Symphony of Light 

นอกจากนั้นแล้วภายในงานยังเปิดโอกาสให้แขกผู้มีเกียรติร่วมสนุกด้วยการแต่งกาย ภายใต้คอนเซ็ปต์  “Colourful Oriental Vibe” พร้อมทั้งประกวดการแต่งกายยอดเยี่ยม โดยรางวัล Best Dressed Awards สุภาพสตรีและสุภาพบุรุษที่แต่งกายโดดเด่นและเข้าคอนเซ็ปต์มากที่สุด ฝ่ายหญิง ได้แก่ "วรรณพร อัญชลีวิวัฒน์" และ ฝ่ายชาย ได้แก่ "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" ต่อด้วยรางวัล Most Stylish มอบให้แก่ผู้ที่แต่งกายได้มีสไตล์โดดเด่นมากที่สุด รางวัลฝ่ายหญิง ได้แก่ "ซอนย่า คูลลิ่ง" และ รางวัลฝ่ายชาย ได้แก่ "Mr.Christopher Gierk" ในส่วนของรางวัลขวัญใจช่างภาพ (Best Photogenic) ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้คือ "พลอย ปิ่นแสง" 

 

"ทีมชาติไทย"คว้าแชมป์กีฬาขี่ม้าโปโล All Asia Cup 2024