“จุฬาฯ-มธ.”เคาะแข่งขันฟุตบอลประเพณีเสาร์ 30 มี.ค. 67

11 ธ.ค. 2566 | 08:48 น.

องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ และ องค์การนักศึกษา มธ. เคาะวันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 67 จัดแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ แถลงรายละเอียด 12 ธ.ค.นี้ ที่หอประชุมจุฬาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์  “CU-TU Unity Football Match 2024” ลงตัวแล้วโดย องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  กำหนดจัดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 

ทั้งนี้ในวันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 น.  ณ ห้องประชุมสารนิเทศ ชั้น 2 หอประชุมจุฬาฯ จะมีการแถลงรายละเอียดของการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ "CU-TU Unity Football Match 2024"

 โดยมี ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ น.ส.ธนพร  คูชัยยานนท์ นายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ นายคุณากร ตันติจินดา นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  และ น.ส.ปุณยภา คุณาวิชชา ประธานโครงการฯ ร่วมแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 75 ในปี 2567 เกิดขึ้นหลังกิจกรรมไม่ได้จัดมาตั้งแต่ปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การจัดแข่งขันมีขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อ 3 ปีก่อน คือในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563

มีรายงานว่า การแข่งขันครั้งนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน  ณ สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ 

ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ เริ่มจัดครั้งแรก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2477 โดยแต่ละมหาวิทยาลัยจะสลับกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทุกปี ชื่อของมหาวิทยาลัยที่เป็นเจ้าภาพจะได้รับเกียรติให้ขึ้นต้นชื่องานฟุตบอลประเพณีในปีนั้น สถานที่จัดการแข่งขันจะไม่สลับตามเจ้าภาพ แต่จะจัดงานที่สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติเป็นประจำทุกปี 

กิจกรรมจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ การแข่งขันฟุตบอล และ กิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างนิสิตจุฬาฯ กับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เช่น การเดินพาเหรด การเชียร์ การแปรอักษร ขบวนพาเหรดล้อการเมือง และกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์

สำหรับ ผลการแข่งขันที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชนะ 24 ครั้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชนะ 18 ครั้ง และ เสมอกัน 32 ครั้ง