อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งขันทีมชาติอิตาลี

18 ม.ค. 2566 | 08:43 น.

ทัพอัซซูรี "อิตาลี" ประกาศความร่วมมือกับ"อาดิดาส" พร้อมเปิดตัวชุดแข่งขันคอลเลคชันแรก ADIDAS x FIGC เช็คราคาพร้อมจุดจำหน่ายที่นี่

พลพรรคอัซซูรี แชมป์ยูโร 2020  เปิดตัวชุดแข่งขันทีมชาติอิตาลีคอลเลคชันแรกออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในครั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ได้ประกาศความร่วมมือกับอาดิดาส อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทีมชาติอิตาลี ตั้งแต่ ทีมฟุตบอลชาย ทีมฟุตบอลหญิง ทีมฟุตบอลชุดเยาวชน ทีมฟุตซอล ทีมฟุตบอลชายหาด รวมถึง ทีมอีสปอร์ต (e-sports)จะสวมใส่ชุดแข่งขันในคอลเลคชันของอาดิดาสทั้งหมด

โดยทีมชาติอิตาลีชุดเยาวชนจะสวมชุดแข่งขันเหย้าในการแข่งขันกับสเปนวันที่ 18 มกราคมนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติคัฟเวอร์เซียโน่ ประเทศอิตาลี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทีมชาติชุดเยาวชนจะได้เป็นตัวแทนในการเปิดตัวคอลเลกชันนี้
อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งขันทีมชาติอิตาลี

สำหรับคอลเลคชัน ADIDAS x FIGC นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลวดลายหินอ่อน ความสวยงามของธรรมชาติ ภูมิศาสตร์และวัฒนธรรม ของอิตาลี  โดยชุดแข่งขัน ‘ทีมเหย้า’ ทั้งเสื้อแข่งขันและกางเกงขาสั้น มาในดีไซน์สีน้ำเงินพร้อมกับลวดลายหินอ่อน ด้วยการผสานเทคนิคงานฝีมือแบบดั้งเดิมเข้ากับนวัตกรรม พร้อมเสริมรายละเอียดเพื่อสะท้อนวัฒนธรรมอิตาลีลงไป ทั้งการเพิ่มเส้นขอบสามสีของธงชาติอิตาลีลงบนสัญลักษณ์สามแถบของอาดิดาสบริเวณหัวไหล่ ด้านข้าง และขอบเสื้อ

นอกจากนี้ตรงบริเวณด้านหลังคอเสื้อยังมีการสกรีนคำว่า ‘‘Italia’ ในสไตล์โรมัน เช่นเดียวกับที่ใช้ในการสกรีนชื่อผู้เล่นและหมายเลขเสื้อ ดีไซน์บริเวณแขนเสื้อและคอเสื้อที่ตกแต่งด้วยลายเส้นสีทอง เพื่อสะท้อนถึงความสำเร็จของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี โดยมีโลโก้อาดิดาสและโลโก้ตราสัญลักษณ์สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีที่เปิดตัวล่าสุดได้ถูกจัดวางบริเวณตรงกลางเสื้อด้วยการสกรีนด้วยความร้อนบริเวณหน้าอก
อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งขันทีมชาติอิตาลี

ส่วนชุดแข่งขัน 'ทีมเยือน' มาในพื้นสีขาว off-white ที่ขับให้ลวดลายหินอ่อนของกราฟิกสีน้ำเงินกรมท่าและสีทอง สะดุดตา โดยเสื้อรุ่นนี้ยังคงสอดแทรกเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศอิตาลี อย่าง การแต่งแต้มเส้นขอบสามสีลงบนสัญลักษณ์ สามแถบของอาดิดาส และข้อความ ‘Italia’ บนตัวเสื้อด้วยเช่นกัน

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งขันทีมชาติอิตาลี

คอลเลคชันชุดแข่งขันทีมชาติ ADIDAS x FIGC ผลิตโดยการใช้นวัตกรรม อาทิ HEAT.RDY ที่ช่วยระบายอากาศและทำให้นักกีฬาสบายตัวระหว่างการแข่งขัน รวมถึงการผลิตเสื้อแข่งขันที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล 100% โดยราคาของเสื้อแข่งขัน ผู้ใหญ่ เริ่มต้นที่ 2,200 – 4,600 บาท ส่วนกางเกง 1,700 บาท  ขณะที่เสื้อแข่งขัน (เด็ก) ราคา 2,200 บาท และกางเกง (เด็ก) 1,200 บาท 

สำหรับชุดแข่งขันทีมชาติอิตาลีคอลเลกชัน SS23 เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2566 ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาริ ฟุตบอล, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ทุกช่องทาง และจะเปิดจำหน่ายเพิ่มเติมในวันที่ 31 มกราคม 2566 ณ ร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งขันทีมชาติอิตาลี

นอกจากการเปิดตัวคอลเลคชันใหม่ ยังมีการเปิดแคมเปญ“THE SEARCH – LA RICERCA”ซึ่งจะมีการเปิดตัววิดีโอเกี่ยวกับการค้นหาสมบัติอันล้ำค่าของทีมชาติหลากหลายทีมทั้งในอดีตและปัจจุบัน นำแสดงโดย จันลุยจี ดอนนารุม มา, มาร์ทีน่า โรซูซซิ, อเล็กซานโดร เดล ปิเอโร และแขกรับเชิญนักร้องหนุ่มชาวอิตาลี บลังโก ที่จะเผยแพร่ไปในแต่ละโซเชียลมีเดียและดิจิทัลแพลตฟอร์มทั่วโลก