บัวขาว-โอเล็กซานเดอร์ ดูมวยสดเริ่มกี่โมง ถ่ายทอดสดช่องไหน เช็คที่นี่

09 ธ.ค. 2565 | 01:27 น.

ดูมวยสดวันนี้ "บัวขาว" VS "โอเล็กซานเดอร์" ศึก“สด บด เก๋า” ในรายการ“RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ถ่ายทอดสดช่อง Workpoint เช็คลิงก์ชมสด ไลน์อัพเดทความพร้อมของนักมวยทั้งคู่ที่นี่

วันนี้ (9 ตุลาคม 2565)แฟนมวยชาวไทยและแฟนมวยทั่วโลกเตรียมชมมวยนัดพิเศษ ศึก“สด บด เก๋า” ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ  VS โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ ศึก“ ในรายการ “RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์”  ศึกดวลกำปั้น KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ณ เวทีมวยราชดำเนิน 

 

 "บัวขาว" VS "โอเล็กซานเดอร์"

มวยRWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์”  ศึกระหว่าง “บัวขาว" vs “โอเล็กซานเดอร์" แม้บัวขาวจะเสียเปรียบ "โอเล็กซานเดอร์ซึ่งมีดีกรีนักชกดาวรุ่งพุ่งแรงจากฝั่งยุโรป นักชกหนุ่มหมัดโหดชาวยูเครน ทั้งเรื่องความสูง ช่วงชกสั้นกว่า และอายุที่มากกว่า แต่ได้เปรียบความหนา บึกบึนและประสบการณ์บนเวทีมาชดเชย  โดยทั้งคู่จะขึ้นชกกันในพิกัดไม่เกิน 71 กิโลกรัม หรือ 156.5 ปอนด์   

 

 "บัวขาว" VS "โอเล็กซานเดอร์"

 

“บัวขาว บัญชาเมฆ” และ “โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้” ขึ้นชั่งน้ำหนักก่อนชกจริง เทียบสัดส่วนกันแล้ว บัวขาว น้ำหนักได้ 155.8 ปอนด์ ส่วนสูง 175 ซม. และมีช่วงชก 172 ซม.  ด้าน โอเล็กซานเดอร์ ชั่งน้ำหนักได้ 156.3 ปอนด์ ส่วนสูง 179 ซม และมีช่วงชก 186 ซม.

 

โดยเป็นการชกกันในกติกา Exhibition Kickboxing Match หรือการต่อสู้สาธิตคิกบ็อกซิ่ง ไม่มีการตัดสินแพ้ชนะคะแนน ต้องน็อกสถานเดียว

 

ความพร้อมล่าสุดก่อนขึ้นชก "บัวขาว” เปิดใจว่าเขาไม่มีอะไรจะเสียเลย แต่กับผม ชื่อเสียง ตำนาน ทุกอย่างอาจจบลงเพียงข้ามคืน

 

 "บัวขาว" VS "โอเล็กซานเดอร์"

 

ตลอดชีวิตที่ผมชกมวยมาหลายปี มีหลายครั้งมากเลยที่ผมได้พบเจอกับบทเรียนต่างๆที่สอนให้ผมรู้ว่าเราไม่ควรประมาทคู่ชกชาวต่างชาติเด็ดขาด เพราะปกติแล้วพวกนักมวยต่างชาติเขาก็ได้เปรียบเราอยู่แล้วในเรื่องของสรีระตามธรรมชาติ 

 

แล้วพอยุคสมัยเปลี่ยนไป มีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามา ศาสตร์มวยไทยเริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ความอันตรายของคนพวกนี้ก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ไหนจะระเบียบวินัยของพวกเขาที่เคร่งครัดเอามากๆ แม้ไม่ใช่กีฬาประจำชาติของพวกเขา แต่พวกเขาก็พัฒนาตัวเองไม่หยุดจนหลายๆคนได้กลายเป็นตำนานระดับโลกไปแล้ว

 

ศึก สด บด เก๋า

 

ลำพังเรื่องประสบการณ์อันนี้ไม่ห่วงหรอกเพราะว่าผมผ่านมวยมาเป็นร้อยๆไฟต์ เจอมาแล้วมากมายหลายประเภท แต่ประเด็นคือตอนนี้มันไม่เด็กๆเหมือนแต่ก่อนแล้ว

 

ถามว่าหนักใจกับไฟต์วันที่ 9 ธันวาคมนี้มั้ย หนักใจแน่นอน เพราะว่าโอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ดูทรงแล้วเป็นนักมวยที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก สีหน้าแววตาดูมุ่งมั่น เป็นแชมป์โลกสมัครเล่นตั้งแต่เด็กๆ กำลังสด กำลังหนุ่ม ถ้าเขาล้มผมได้ ก็จะแจ้งเกิดเป็นสตาร์ดังทันที มีเท่าไหร่ใส่สุดแน่นอน เขาไม่มีอะไรจะเสียเลย

 

นักมวยแบบนี้แหละ ที่หลายๆคนเขาหนีกัน อีกอย่างคือคนยูเครนแบบนี้ระเบียบวินัยและฝีไม้ลายมือไม่ต้องห่วง ชาตินักรบอย่างพวกเขาโหดกันทุกคน ในวงการมวยไม่ว่าจะมวยอะไรก็แล้วแต่ล้วนมียอดมวยชาวยูเครนทั้งนั้น

 

แล้วดูสิ ผมอายุ 40 แล้ว แต่โอเล็กซานเดอร์เขายังอายุแค่ 20 ภาษามวยคือพูดได้เลยว่ากำลังอยู่ในช่วงพีค หลายๆคนบอกว่าผมกินกระดูกอ่อน ถามจริงเถอะว่าคิดแบบนี้จริงดิ ต่างชาติทุกวันนี้เขาก็ฝึกมวยมาตั้งแต่เด็กเหมือนเรานะ และโอเล็กซานเดอร์ก็เคยลงแข่งรายการระดับโลกจนได้เหรียญรางวัลมาเพียบ แค่เพราะคุณไม่คุ้นชื่อเขาไม่ได้หมายความว่าเราจะประมาทเขาได้นะ รางวัลพวกนี้เขาได้มาเพราะฝีมือล้วนๆ

 

เอาเป็นว่าวันที่ 9 ธันวาคมนี้ที่เวทีราชดำเนิน ผมจะทุ่มให้สุดฝีมือไปเลย ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงก็จะทำให้ดีที่สุด ดูซิว่าสดจะบดเก๋าได้จริงๆมั้ย สดไม่สด เดี๋ยวรู้กัน

 


โปรแกรมมวยสด "บัวขาว" VS "โอเล็กซานเดอร์" ศึกสด บด เก๋า” ในรายการ“RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” 

 

  • วันที่ 9 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป

 

  • สถานที่ เวทีราชดำเนิน

 

  • ประตูเปิด 19.30 น.

 

  • ถ่ายทอดสดช่อง Workpoint 23 ดูมวยสด ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป

 

  • ยูทูบ Workpoint Official

 

 

 

นอกจาก บัวขาว vs โอเล็กซานเดอร์ แล้ว ยังมีรายการแข่งขันในอีกหลายคู่ ดังนี้

 

RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ วันนี้

 

ที่มาข้อมูล-ภาพ RWS - Rajadamnern World Series/ workpoint