“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”เสริมทัพ“สวาทแคท”ตั้งเป้าโคราชเมืองกีฬา สร้างความสุข

03 ส.ค. 2565 | 05:54 น.

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”เสริมทัพ “สวาทแคท” เพื่อเป็นตัวแทนคนโคราชด้านกีฬา กับ 4 ภาระกิจ  สร้างความสุข ประชาสัมพันธ์  สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนรักกีฬา โคราชเมืองกีฬา

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ที่ KORAT HALL 1 ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เป็นประธานเปิดตัวสโมสรฯ และชุดแข่งขันในฤดูกาล 2022-23 “สวาทแคทรวมเป็นหนึ่งพิชิตไทยลีก ฤดูกาล 2022” (Swat Cat One For All 2022) พร้อมคณะผู้บริหารสโสมร นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานสโมสร “บังยี”นายวรวีร์ มะกูดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสร และ มร.ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสโมสรฯ กว่า 1 ทศวรรษ


นายสุวัจน์ กล่าวว่า เปิดตัวสวาทแคทสำหรับฤดูกาลใหม่ ทุกคนจะทราบว่า วันที่ 13 ส.ค.นี้ สวาทแคทเริ่มกลับมาแข่งฤดูกาลใหม่ เป็นแมทที่แข่งที่บ้านและเป็นแมทสำคัญมาก 
อยากให้แฟนคลับและพี่น้องชาวโคราช ได้ทราบว่าฤดูกาลที่ผ่านมาเราอยู่ในอันดับที่ 9 ถือว่าผลงานอยู่ระดับกลาง สำหรับปีนี้เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทีมให้ได้ลำดับที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ แต่สนุกและอยากให้ติดตาม แต่ถ้าชนะได้ก็ได้ทั้งสองอย่าง คือ ความสุขและชัยชนะ ให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช

“ผมอยากกราบเรียนแฟนคลับและพี่น้องชาวโคราช ว่าเราได้มีการปรับปรุงทีมทั้งโครงสร้าง และการบริหารสโมสรฯ และการบริหารทีม และมีการสร้าง new blood หรือผู้เล่นชุดใหม่ทีมสวาทแคท เรามีความมั่นใจว่า ทีมสวาทแคท จะจบลงด้วยอันดับที่ดีสูงกว่าปีที่แล้ว จากลำดับที่ 9 ได้รองแชมป์ FA Cup ปีนี้ท่านจะต้องเห็นมีอะไรดีๆ ที่มาสร้างความสุขให้ท่านมากกว่านี้”

                                    “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”เสริมทัพ“สวาทแคท”ตั้งเป้าโคราชเมืองกีฬา สร้างความสุข

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า ภารกิจหน้าที่ของสวาทแคทต่อพี่น้องประชาชนชาวโคราช เรื่องที่ 1 จะต้องทำหน้าที่เป็นทีมฟุตบอลที่ทำให้พี่น้องประชาชนชาวโคราช ชมแล้วมีความสุข  ชมแล้วทำให้เห็นถึงความเป็นนักสู้  และภาคภูมิใจกับความสำเร็จของทีม และภาคภูมิใจกับชัยชนะ

สิ่งแรกเรื่องแรกก็คือ การส่งมอบความสุขทางด้านกีฬา ชัยชนะ และความภาคภูมิใจ เรื่องที่ 2 โคราชเป็นเมืองกีฬา เราต้องภาคภูมิใจกับสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ที่เราเคยเป็นสนามจัดกีฬาซีเกมส์เฉลิมพระเกียรติคือ ความยิ่งใหญ่ของสนามกีฬาระดับชาติ 


ทีมฟุตบอลสโมสรสวาทแคท จะเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตทางด้านกีฬา และตอกย้ำว่าโคราชเป็นเมืองกีฬา คือ ถ้าพูดถึงโคราช ก็จะนึกถึงทีมสวาทแคท  ถ้าพูดถึงโคราช ก็จะนึกถึงทีมวอลเลย์บอล ถ้าพูดถึงทีมโคราช ก็จะนึกถึง นักชก นักมวยไทย และกีฬาหลายๆ อย่างเราต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้โคราชเป็นเมืองกีฬา

                                 “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”เสริมทัพ“สวาทแคท”ตั้งเป้าโคราชเมืองกีฬา สร้างความสุข
เรื่องที่ 3 โคราชมีทีมสวาทแคท ที่ไปแข่งทั่วประเทศ แข่งแต่ละนัดก็มีการถ่ายทอดสดให้พี่น้องประชาชนได้รับชมกันทั้งประเทศ ก็เปรียบเสมือนสวาทแคทเป็นทีม เหมือนตัวแทนของคนโคราช ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญ  ในการที่จะประชาสัมพันธ์ ให้พี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ ได้รู้จักจังหวัดนครราชสีมา ได้รู้จักว่ามีเลือดนักสู้  ความเป็นสุภาพบุรุษ และมีสปิริตของการกีฬา ผ่านทีมสวาทแคท 

 

และภารกิจสุดท้ายภารกิจที่ 4 เราจะต้องมีส่วนสำคัญในการปลูกฝั่งการกีฬาให้กับเยาวชน ของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเติมเต็มในชีวิตให้กับเยาวชนและเพื่อประเทศชาติต่อไป


นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า พี่น้องประชาชนคงได้ชมการประชันดนตรีดุริยางค์ ระหว่างกรุงเทพฯ และโคราช เราได้มีโอกาสในการอวดของดีเมืองโคราช ว่าเรามีเยาวชนที่เก่งๆ มีดนตรีในหัวใจ และทีมของเราเป็นแชมป์โลก วงโยธวาทิต และได้มีโอกาส ปลูกฝั่งวัฒนธรรม ทางด้านดนตรี ให้กับลูกหลานของเรา และถ้าวันนี้ สวาทแคท จะมีส่วนสำคัญในการสร้างแรงจูงใจให้กับเยาวชนให้เกิดการรักกีฬาและเล่นกีฬา เรื่องวิชาการและเทคโนโลยี ก็สำคัญ แต่การกล่อมเกลาจิตใจด้วยดนตรี  ด้วยกีฬาจะสร้างความพร้อมในทุกๆมิติ และเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมาสืบไป 


“ฉะนั้น เรามีภารกิจที่สำคัญ 4 อย่าง คือ ความสุขของพี่น้องประชาชน ประชาสัมพันธ์จังหวัด สร้างโคราชเป็นเมืองกีฬา และปลูกฝังเยาวชนโคราชให้เล่นกีฬา และภารกิจสุดท้ายปลูกฝังให้เยาวชนเล่นกีฬา” 

                             “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”เสริมทัพ“สวาทแคท”ตั้งเป้าโคราชเมืองกีฬา สร้างความสุข
จึงเป็นที่มาว่า ปีนี้ทีมสวาทแคทได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิฟินิกซ์ได้ร่วมกับสวาทแคท ซึ่งมูลนิธิฯ จะส่งเสริมและสนับสนุนเรื่องกีฬาตามประเทศต่างๆ โดยเฉพาะกีฬาในระดับเยาวชน ซึ่งมูลนิธิฯ จะมีนักกีฬาระดับโลกที่สร้างชื่อเสียง เช่น ยูเซน โบลต์ นักวิ่งระดับโลก, คริส แม็คคอร์แม็ค แชมป์โลกไตรกีฬา 4 สมัย โดยให้นักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่เกษียณแล้วไปส่งเสริมเยาวชนเล่นกีฬา

 

ฉะนั้น มูลนิธิฯ จะมาร่วมกับสวาทแคทในเรื่องการส่งเสริมเยาวชนระดับรากหญ้า ส่งเสริมฟุตบอล และกีฬาต่างๆ จากนี้ไปพี่น้องประชาชนชาวโคราชจะได้เห็นอีกบทบาทหน้าที่หนึ่งของทีมสโมสรสวาทแคท ที่จะลงไปส่งเสริมสำหรับองค์กรกีฬา เพื่อตอกย้ำว่า “โคราชเป็นเมืองกีฬา”


“ผมขอขอบคุณแฟนกีฬาสวาทแคททุกท่านที่ได้ช่วยสนับสนุนและให้กำลังใจทีมมาตลอดแล้วก็ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนสปอนเซอร์ทุกท่านโดยเฉพาะ Mazda ที่ให้การสนับสนุนสวาทแคทมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีและวันนี้ท่านประธานก็เดินทางมาด้วยตนเอง” นายสุวัจน์ กล่าว