"ปัญจมา" คว้ารางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งปี 2023 ภาคธุรกิจวัสดุก่อสร้าง

26 ต.ค. 2566 | 08:10 น.

"ปัญจมา" คว้ารางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งปี 2023 ภาคธุรกิจวัสดุก่อสร้าง จัดโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ระบุพอร์ซเซล่าให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

นางสาวปัญจมา เหล่าวิวัฒน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ร่วมพัฒน์เซรามิค จำกัด ผู้ผลิตและนำเข้ากระเบื้องคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์ Porcela (พอร์ซเซล่า)  เปิดเผยว่า ได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี 2023 (Quality Persons of The Year 2023)ในภาคธุรกิจก่อสร้าง

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวจัดโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย หรือ มสวท. ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการทำงาน และทำประโยชน์เพื่อสังคมและประเทศชาติในด้านต่างๆ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อชนรุ่นหลัง

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันพอร์ซเซล่า ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วยต่อยอดการพัฒนาอุตสาหกรรมเซรามิคและวัสดุก่อสร้างที่ได้ผ่านการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ได้ในหลายมิติ อาทิ การสื่อสาร การพัฒนาสินค้านวัตกรรม การลดต้นทุน การสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้า 

"ปัญจมา" คว้ารางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งปี 2023 ภาคธุรกิจวัสดุก่อสร้าง

รวมถึงการวิจัยและผลิตสินค้าที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การพัฒนาระบบงาน ฯลฯ 

สำหรับปีนี้ Porcela มุ่งรุกตลาดกระเบื้องแอนตี้แบคทีเรีย Anti – Bacteria (Hygienic Tiles) ยับยั้งเชื้อรา และแบคทีเรีย มากกว่า 99% เต็มตัว เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตกลุ่มคนรักสุขภาพทั้งในเมืองไทยและประเทศเพื่อนบ้าน โดยการันตีคุณภาพผลิตภัณฑ์ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตลอดอายุการใช้งาน