นิคมฯบางชัน แท็กทีมอาร์ต อุตสาหกรรม มอบทุนการศึกษา ร่วมดูแลชุมชน

07 ก.พ. 2565 | 11:31 น.

นิคมฯ บางชัน จับมืออาร์ต อุตสาหกรรม มอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียน สร้างการมีส่วนร่วมรับผิดชอบสังคม ระหว่างสำนักงานนิคมฯ ผู้ประกอบการ และชุมชน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

 

นางสาวจุฬาภรณ์ พานิชย์วัฒนานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน เผยว่า สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ได้ร่วมกับบริษัท อาร์ต อุตสาหกรรม จำกัด ในการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กยากจนแต่เรียนดี โรงเรียนสุเหร่าบางชัน และมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวน 1 ชุด ให้กับศูนย์แด็กเล็กชุมชนรามอินทราเนรมิต ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสร้างการมีส่วนร่วม ระหว่างสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ผู้ประกอบการ และชุมชนที่อยู่รอบนิคมอุตสาหกรรม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน ภายใต้กรอบ ISO 26000  เนื่องจากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)มีภารกิจหลักในการดำเนินงานด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ตามมาตรฐาน ISO 26000 และการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนิคมอุตสาหกรรมกับโรงเรียน และชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรม  

 

นิคมฯบางชัน แท็กทีมอาร์ต อุตสาหกรรม มอบทุนการศึกษา ร่วมดูแลชุมชน

 

สำหรับโรงเรียนสุเหร่าบางชันนั้น เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีเด็กนักเรียน 244 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กที่อยู่ในชุมชนรอบนิคมฯบางชัน ที่มีฐานะยากจน การมอบทุนการศึกษาของ บริษัท อาร์ตอุตสาหกรรม จำกัดในครั้งนี้ ได้สร้างความดีใจให้เด็ก ๆ  ส่วนศูนย์เด็กเล็กรามอินทราเนรมิต เป็นศูนย์เด็ก ที่รับเลี้ยงเด็ก เพื่อพัฒนาการเด็กก่อนวัยเรียน เพื่อก้าวสู่สถานศึกษาในระดับประถมศึกษา ซึ่งศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้ มีเด็กจำนวน 70 คน มีครูพี่เลี้ยง 10 คน แต่ขาดอุปกรณ์การเรียนการสอน ทางบริษัทฯ จึงได้มอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้จำนวน 1 ชุด เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอบให้เด็กๆ ต่อไป  

 

นายธีรพงษ์​  มนูญ​สัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ​ บริษัท อาร์ตอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า ในการมอบทุนการศึกษาเด็กโรงเรียนสุเหร่าบางชัน และมอบชุมคอมพิวเตอร์ให้กับศูนย์เด็กเล็กชุมชนรามอินทราเนรมิต ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบงชันกับทางบริษัทฯ ที่ผ่านมาบริษัทฯได้ดำเนินงานด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ตามมาตรฐาน ISO 26000 อยู่แล้ว ยิ่งได้พันธมิตรอย่างสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน เข้ามาร่วมด้วย ทำการสร้างความพึงพอใจให้กับชุมชนดูมีคุณค่ามากขึ้น ในการมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ คณะครู และเด็กๆ ของโรงเรียนสุเหร่าบางชันมีดีใจเป็นอย่างมาก โดยมีนายวระ พนาลี ผู้อำนวยสถานศึกษา เป็นผู้รับมอบด้วยตนเอง 

 

อนึ่ง บริษัท อาร์ต อุตสาหกรรม จำกัด เป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายเสื่อน้ำมัน พลาสติกพีวีซีชีทรายใหญ่ของประเทศ จำหน่ายทั้งในไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 50 ปี ซึ่งพลาสติกพีวีซีชีท สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ โดยมีสินค้าหลัก คือ เสื่อน้ำมัน เสื่อโฟม พลาสติกใส ผ้าปูโต๊ะ ผ้าใบปูบ่อ ผ้าใบอเนกประสงค์ พลาสติกลูกไม้ พลาสติกปูพื้นรถ นอกจากนี้บริษัทยังเป็นผู้จำหน่ายสินค้าเพื่อนำไปแปรรูปต่อในกลุ่มพลาสติก PVC สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น