“อาร์ตอุตสากรรม” ช่วยชุมชนรอบนิคมฯ บางชัน ฝ่าวิกฤติโควิด

19 ส.ค. 2564 | 11:39 น.

นิคมฯบางชัน จับมือ “อาร์ตอุตสาหกรรม” นำร่องมอบเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อให้ชุมชนบางชันพัฒนา ใช้พ่นฆ่าเชื้อโควิดภายในชุมชนรอบนิคมอุตสาหกรรม และศูนย์เด็กก่อนวัยเรียน ป้องนิคมฯถูกโควิดโจมตี ทำพื้นที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบ

 

นายธีรพงษ์​  มนูญ​สัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ​ บริษัท อาร์ตอุตสาหกรรม จำกัด เผยว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย เสื่อน้ำมัน พลาสติกพีวีซีชีทรายใหญ่ จำหน่ายทั้งในไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อาเซียน) มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 50 ปี ซึ่งพลาสติกพีวีซีชีท สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ โดยมีสินค้าหลัก คือ เสื่อน้ำมัน เสื่อโฟม พลาสติกใส ผ้าปูโต๊ะ ผ้าใบปูบ่อ ผ้าใบอเนกประสงค์ พลาสติกลูกไม้ พลาสติกปูพื้นรถ นอกจากนี้บริษัทยังเป็นผู้จำหน่ายสินค้าเพื่อนำไปแปรรูปต่อในกลุ่มพลาสติก PVC สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอิเล็กทรอนิกส์

 

“อาร์ตอุตสากรรม” ช่วยชุมชนรอบนิคมฯ บางชัน ฝ่าวิกฤติโควิด

 

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน สนับสนุนมอบเครื่องพ่นฆ่าเชื้อไวรัส ให้กับชุมชนบางชันพัฒนา เพื่อใช้พ่นฆ่าเชื้อโรคภายในชุมชน รอบนิคมอุตสาหกรรม ประกอบไปด้วย ชุมชนบางชันพัฒนา ชุมชนเกาะจวน ชุมชนริมคลองหลอแหล ชุมชนเคหะบางชัน และชุมชนรามอินทราเนรมิต โดยมี นายบุญชอบ ผิวเสวก ประธานชุมชนบางชันพัฒนา นายประเสริฐ หนูเต็บ ประธานที่ปรึกษาศูนย์เด็กเล็กบางชันพัฒนา เป็นผู้รับมอบ และมีนายสุนทร สุวรรณมณี นายช่าง 8 สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน    นายเกียรติชัย ภักดีรอด ผู้จัดการไซต์งาน นิคมอุตสาหกรรมบางชัน บริษัท โกลบอล ยูทิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

“อาร์ตอุตสากรรม” ช่วยชุมชนรอบนิคมฯ บางชัน ฝ่าวิกฤติโควิด

 

ทั้งนี้การสนับสนุนดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) ในการกำกับดูแลนิคมอุตสาหกรรม โรงงานในนิคมอุตสาหกรรม ชุมชนรอบนิคมอุตสาหกรรมในการวางมาตรการป้องกันผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยเพิ่มการเฝ้าระวังและกำกับดูแลให้ปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบที่ร้ายแรงต่อเศรษฐกิจของไทย

 

โดยนิคมอุตสาหกรรมถือเป็นพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่สำคัญและเป็นแหล่งสร้างรายได้อันดับต้น ๆ ของประเทศ ซึ่งหากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวงกว้างจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงกับเศรษฐกิจของไทย และกระทบต่อห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) สินค้าต่าง ๆ ไปทั่วโลก