“คลังคาซ่า” ทุนใหญ่โคราชผนึก ‘ออริจิ้น’ เขย่าอสังหารับมอเตอร์เวย์ใหม่

02 ก.พ. 2567 | 03:41 น.

“คลังคาซ่า” ทุนอสังหาฯอีสานจับมือยักษ์ใหญ่ “ออริจิ้น” จ่อผุดคอนโดฯหรูสูงกว่า 30 ชั้น พร้อมโรงแรม5ดาวเชนต่างประเทศแห่งแรกในอีสาน ปั้นแลนด์มาร์คใหม่กลางเมือง พื้นที่กว่า 300 ไร่มูลค่า ลงทุนกว่า 10,000 ล้าน ชูเดินทางสะดวก ใกล้มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-นครราชสีมา

จากกรณีที่มีกระแสข่าวการร่วมทุนของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสาน บริษัท คลังคาซ่า จำกัด เจ้าของโครงการ “ซิตี้ลิ้งค์” คอนโดมิเนียมหรูกลางเมืองโคราช บนพื้นที่กว่า 300 ไร่มูลค่าลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท จับมือกับ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ยักษ์อสังหาริมทรัพย์ของไทย โดยจะร่วมทุนในการสร้างคอนโดฯสูงที่สุดในโคราชหรือมากกว่า 30 ชั้น รวมถึงโรงแรมระดับ 5 ดาวเป็นเชนต่างประเทศแห่งแรกในภาคอีสาน

ล่าสุด “ออริจิ้น” ได้ประกาศแผนประเดิมการลงทุนพื้นที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาไปแล้ว ภายใต้ชื่อโปรเจ็กต์ “ออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด-เขาใหญ่” (Origin Resort World | Khao Yai) ซึ่งเป็นเมกะโปรเจ็กต์มูลค่าโครงการรวมกว่า 3,000 ล้านบาท ในแปลงที่ดินขนาด 40 ไร่ บนถนนธนะรัชต์ ที่ประกอบด้วยความพิเศษหลายอย่าง ได้แก่

1.เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากการ่วมทุนกันระหว่างเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ และเครือบริษัท เอเชี่ยน ซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN 2.มีบริการด้าน Wellness และ Well-Being พร้อมรองรับผู้พักอาศัยทุกช่วงวัย เช่น บริการทางการแพทย์ระดับเวิลด์คลาส บริการตรวจสุขภาพประจำสัปดาห์ ศูนย์ฟื้นฟูและกายภาพ ศูนย์สันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจ เติมพลังบวกให้แก่การพักผ่อนทั้งของคู่รัก ครอบครัว กลุ่มเพื่อน

“คลังคาซ่า” ทุนใหญ่โคราชผนึก ‘ออริจิ้น’ เขย่าอสังหารับมอเตอร์เวย์ใหม่

ตัวโครงการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ The Integrated Well-Being Residence and Hospitality Destination บูรณาการพลังแห่งธรรมชาติอันเป็นจุดเด่นของเขาใหญ่ การออกแบบระดับมาสเตอร์พีซ บริการระดับเวิลด์คลาส และโปรแกรมการพักผ่อนที่ยกระดับ Well-Being ประกอบด้วย 4 ส่วน ได้แก่ 1.Branded Residences Villa เป็น Luxury Pool Villa จำนวน 19 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 19 ล้านบาท 2.Branded Residences Condominium เป็นอาคารขนาด 4-6 ชั้น จำนวน 20 อาคาร รวม 405 ยูนิตพักอาศัย ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท 3.โรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 191 ห้องพัก และ 4.ศูนย์บริการด้าน Wellness

 

เรื่องดังกล่าว นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะรองกรรมการผู้จัดการบริษัท คลังคาซ่า จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่โครงการของ “ซิตี้ลิ้งค์” มีศักยภาพ และ “ออริจิ้น” เองกำลังมองหาพื้นที่ในการสร้างคอนโดมิเนียมในต่างจังหวัด จึงเป็นการเหมาะที่จะทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งทำให้มูลค่าที่ดินของ “ซิตี้ลิ้งค์” เพิ่มสูงขึ้นอีก จากเดิมที่ทำเลของเราดีอยู่แล้วเพราะอยู่ใจกลางเมืองและเส้นทางสะดวกโดยเฉพาะการเดินทางสู่ถนนมอเตอร์เวย์สาย 6 บางปะอิน-นครราชสีมา

นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด กล่าวว่าโปรเจ็กต์ความร่วมมือกับ “ออริจิ้น” นั้น จะมีการแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนในเร็ว ๆ นี้แน่นอน และเชื่อว่าหากโครงการนี้สำเร็จจะเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของ สร้าง New CBD (Central Business District) หรือ ย่านศูนย์กลางทางธุรกิจ แห่งใหม่ของเมืองโคราชในโครงการซิตี้ลิ้งได้ตามที่วางเป้าหมายไว้เป็นอย่างดี

โดยขณะนี้ในพื้นที่ของเราจะเน้นการให้เช่าเป็นหลัก ส่วนการขายอสังหาฯ แนวดิ่งหรือคอนโดฯ ขณะนี้เราสร้างคอนโดฯขนาด 79 ยูนิตความสูง 8 ชั้น เป็นแท่งที่ 13 แล้ว ภายใต้ชื่อ “เคมบริดจ์” เปิดขายไปได้กว่า 50% และขณะนี้กำลังก่อสร้างแท่งที่ 14 และ 15 คาดว่าจะเปิดขายในช่วงกลางปีหรือไตรมาสสุดท้าย

นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด

ขณะนี้ “ซิตี้ลิ้งค์” ยังคงเดินหน้าในการพัฒนาพื้นที่กว่า 300 ไร่ให้เป็นเมืองใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา ปัจจจุบันได้พัฒนาพื้นที่ไปแล้ว 75% ในพื้นที่มีทั้งที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยม โรงแรม Mayfair Market ร้านค้า ร้านอาหาร และในไตรมาสแรกจะมีการเปิดพื้นที่เช่าใหม่ เป็นโซน Non Food เช่นจะเป็นกลุ่มร้านค้า Pet Zone, Education และ Beauty ใช้พื้นที่ทั้งหมด 6,000 ตรม. หรือประมาณ 5 ไร่

และจะมีร้านอาหารระดับพรีเมี่ยมใช้พ้นที่ประมาณ 300 ตรม. อีกประมาณ 3 แห่ง ครบครัน กลุ่มลูกค้าของโครงการเป็นกลุ่ม B+ ถึง A+ แม้จะไม่มีปัญหากับการยื่นกู้ธนาคารมากนัก แต่ต้องยอมรับว่าธนาคารมีการสกรีนลูกค้ามากขึ้น ซึ่งเป็นปัญหากับยอดขายของธุรกิจอสังหาฯ ในต่างจังหวัดอย่างมาก

บิ๊กทุนโคราชผนึก ‘ออริจิ้น’ เขย่าอสังหารับมอเตอร์เวย์ใหม่

นายไพจิตร กล่าวถึงจุดเด่นของโครงการ “ซิติลิ้งค์” ว่า ความได้เปรียบของโครงการเราคือ นอกจากเรื่องคุณภาพของคอนโดฯระดับพรีเมี่ยม ที่เราคัดสรรวัสดุทุกชิ้นที่มาใช้ในการสร้างที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้าแล้ว สิ่งสำคัญคือความได้เปรียบด้านทำเลของโครงการบนพื้นที่กว่า 300 ไร่ เพราะถือเป็นที่ดินผืนสุดท้ายผืนเดียวที่อยู่ใจกลางเมืองโคราช และเป็นที่ดินแปลงที่ใหญ่ที่สุด ที่มีศักยภาพในการพัฒนาสูง
 

โดยเฉพาะจุดแข็งด้านทำเลที่ตั้งของโครงการ โดยทางด้านทิศเหนือติดถนนเฉลิมพระเกียรติ (สุระ2)ที่สามารถเชื่อมต่อกับทางขึ้น-ลงทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 ปางปะอิน-นครราชสีมา หรือ มอเตอร์เวย์สาย 6 (M6) ได้ ถือเป็นเส้นทางสำคัญในการคมนาคมเข้าสู่ตัวเมืองโคราช ทางทิศใต้ติดถนนมิตรภาพ (เข้าเมือง) ทิศตะวันออกติดลำตะคองและทิศตะวันตกติดถนนสาธารณะที่สามารถใช้เป็นเส้นทางออกสู่ถนนบายพาสมิตรภาพได้ ซึ่งเป็นทำเลที่หาได้ยากในปัจจุบัน การเดินทางสะดวกสบายใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกทุกด้าน

นอกจากนี้โครงการ “ซิตี้ลิ้งค์” ยังตั้งอยู่ใจกลางเมืองค่อนไปทางทิศเหนือซึ่งสอดรับกับแผนการพัฒนาผังเมืองที่จะเติบโตและขยายไปทางด้านทิศเหนือของทางเทศบาลนครนครราชสีมา ขณะนี้ทางโครงการได้ทำการส่งมอบถนนหลักผ่านโครงการที่เชื่อมไปยังถนนมิตรภาพด้านตัวเมืองกับถนนมิตรภาพบายพาสให้แก่เทศบาลนครนครราชสีมานานแล้ว เพื่อให้เป็นถนนสาธารณประโยชน์ ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ในเส้นทางดังกล่าวร่วมกันได้ ทุกวันนี้มีรถยนต์ที่ต้องการหลีกเลี่ยงความแออัดในเมืองเข้ามาใช้เส้นทางผ่านนี้เป็นจำนวนมาก

นายไพจิตร กล่าวอีกว่า นอกจากการคมนาคมที่สะดวกแล้ว โครงการซิตี้ลิ้งค์ ยังตั้งอยู่ใกล้สถานที่สำคัญต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า The Mall นครราชสีมา และ Lotus โรงเรียนปลูกปัญญา โรงเรียนมารีย์วิทยา มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล โรงพยาบาลกรุงเทพ- ราชสีมา และภายในโครงการของเราก็ถือว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว

สำหรับพื้นที่ที่จะพัฒนาในโครงการร่วมทุนกับ ออริจิ้นนั้น จะใช้พื้นที่ประมาณ 5 ไร่อยู่ด้านหลังตลาดเมแฟร์มาร์เก็ต หน้าโรงเรียนนานาชาติสิงค์โปร์แองโกลด์ ติดกับคอนโดมิเนียมแท่งใหม่ คือ แท่งที่ 14-15 คิงตัน แฮมตัน ขณะนี้ได้มีการล้อมรั้วพื้นที่เพื่อจะพัฒนา อย่างไรก็ตาม เรื่องเม็ดเงินลุงทุนและรายละเอียดการร่วมทุ่นนั้น เราจะมีแถลงข่าวต่อเนื่องมวลชนอย่างละเอียดอีกครั้งในเดือน มี.ค.นี้

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากกรมที่ดิน กล่าวว่า พื้นที่ช่วงขึ้นไปมอเตอร์เวย์ สาย 6 ปางปะอิน-นครราชสีมา ในพื้นที่อำเภอขามทะเลสอ คาดว่าราคาที่ดินอยู่ที่ประมาณ 4 หมื่นบาท/ตารางวา

นายนำโชค วัฒนสินศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โชควิวัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (บ้านอยู่สบาย - นครราชสีมา) เจ้าของโครงการบ้านจัดสรรรายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้ชื่อ โครงการบ้าน “อยู่สบาย” กล่าวถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ใน ปี 2567 คาดว่าตลาดอสังหาฯ โคราชยังคงจะทรงตัวแบบนี้ต่อไป เนื่องจากกำลังซื้อของประชาชนยังมีเท่าเดิม หากรัฐไม่มีมาตรการกระตุ้นออกมา

ทั้งนี้ทางโครงการเองได้จัดกระตุ้นกำลังตลาดเพื่อจูงใจให้ลูกค้าเข้าเป็นเจ้าของ โดยขณะนี้เรามีบ้านพร้อมขาย 500 ยูนิต แบ่งเป็นโครงการเดอะเวลาหัวทะเล 180 ยูนิต คาดจะปิดโครงการในอีก 2 ปี และโครงการสเตร่า อีก 320 ยูนิต คาดจะปิดโครงการภายใน 3 ปี ซึ่งทางโครงการจัดโปรโมชั่นพิเศษคือ แคมเปญเอาใจคนอยู่แถมเฟอร์นิเจอร์คุณภาพครบทุกหลัง ผู้ที่ซื้อบ้านไปถือแค่กระเป๋าใบเดียวเข้าอยู่ได้เลยไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติมอีก ถือเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้ามูลค่าเฟอร์นิเจอร์ไม่ต่ำกว่า 1.2 แสนบาททางโครงการไม่ได้บวกเพิ่มแต่อย่างใด