CP LAND  เปิดแนวรบ ปี67 บุก บ้านลักชัวรีเจาะตลาดกำลังซื้อสูงภูมิภาค

17 ธ.ค. 2566 | 12:14 น.

CP  LAND เปิดแนวรบ  “บ้านลักชัวรี” ปี67เจาะตลาดกำลังซื้อสูงภูมิภาค  ประเดิม ทำเลใจกลางนครศรีธรรมราช รุกบ้านเดี่ยวลักชัวรีแบรนด์แรกลักซ์ริว่า เรสซิเดนซ์เซส ด้านโรงแรมในเครือฟอร์จูนกรุ๊ป 13 แห่งทั่วประเทศกลับมาคึกคักหลังโควิด  วางเป้าโตต่อเนื่อง

 

กำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์ระดับกลาง-ล่างของไทยค่อนข้างเปราะบางจากความท้าทายรอบด้านหนี้ครัวเรือน สถาบันการเงินปฏิเสธสินเชื่อ ดอกเบี้ยปรับตัวสูง กระทบต่อกำลังซื้อ   ส่งผลให้ ดีเวลลอปเปอร์ แทบทุกค่ายต่างพลิกเกมลงเล่นในตลาดระดับลักชัวรีมากขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มกำลังซื้อสูง และมีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด

เช่นเดียวกับ บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ หรือ CP LAND บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ชั้นนำของไทย  เปิดแนวรบ  รุกตลาดบ้านเดียวลักชัวรี แบรนด์แรก  “ ลักซ์ริว่า เรสซิเดนซ์เซส”  (LUXRIVA RESIDENCES) เจาะตลาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนทยอยส่งแบรนด์อื่น ต่อเนื่องในช่วงไตรมาส แรกของปี2567  โดยทีมวิจัยสำรวจพบว่ามีกำลังซื้อสูงการแข่งขันตลาดนี้ยังไม่มาก  สำหรับตลาดในจังหวัดภูมิภาค

คลับ เฮ้าส์

 

 

นายกีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND  เปิดเผยว่า  วางแผนปรับภาพลักษณ์ CP LAND ในการพลิกโฉม ปรับดีไซน์ ปรับแบรนด์โครงการที่อยู่อาศัยบ้านและคอนโดใหม่ทั้งหมด  โดยเริ่มทยอยเปิดโครงการใหม่แบบ Soft Opening แล้ว ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีแบรนด์แรก “ ลักซ์ริว่า เรสซิเดนซ์เซส” (LUXRIVA RESIDENCES)  

นำร่องใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช ภายใต้แนวคิด ‘Modern-Tropical Luxury Living นิยามใหม่ เหนือระดับแห่งการใช้ชีวิต’  ชูดีไซน์การออกแบบผสมผสานเอกลักษณ์ระหว่างศิลปวัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคใต้ ให้เข้ากับความร่วมสมัย เพื่อสร้างคุณค่าสะท้อนการใช้ชีวิตและตัวตนของผู้อยู่อาศัย

กีรติ ศตะสุข

โดยตั้งเป้าหมายในการเจาะตลาดกลุ่มนักธุรกิจ บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ประกอบการท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จ หรือ Local Achiever ปักธงหรูที่สุดในจังหวัด ราคาเริ่มต้นที่ 12 – 20 ล้านบาท พร้อมรับประกันโครงสร้าง 10 ปี โดยรับประกันคุณภาพผ่าน Welcome Home Club by CP LAND  เปิดให้จองสิทธิ์แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และคาดว่า เฟส 1 จะแล้วเสร็จต้นปี 2567

เนื่องด้วยเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงที่กำลังฟื้นตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่เริ่มตั้งแต่ปี 2563 และส่งผลต่อเนื่องยาวนานในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นส่วนหลักที่ก่อให้เกิดการสร้างรายได้และการจ้างงาน อุปสงค์ของกลุ่มผู้อยู่อาศัยรายได้ระดับปานกลาง-ล่างจึงลดลง กลุ่มเป้าหมายทั้ง Real Demand และนักลงทุนชะลอและยกเลิกธุรกรรมในการซื้อ/ขาย/โอน หลายแบรนด์หันมาเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อย อย่างผู้ที่มีรายได้สูง หรือมีกำลังซื้ออสังหาฯ ในทุกสภาพเศรษฐกิจ

รวมถึงเทรนด์การสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ อย่างเรื่อง Well-Living ที่คนให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นหรือความต้องการจะยกระดับให้ชีวิตมี ลักชัวรี หรูหรา สะท้อนภาพลักษณ์ทันสมัย ซึ่งในส่วนนี้ CP LAND จึงได้เปิดตัวแบรนด์บ้านเดี่ยวลักชัวรีดังกล่าวเพื่อมาตอบสนองความต้องการ โดยมุ่งเจาะลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ระดับภูมิภาค และในปี 2567 CP LAND พร้อมเปิดอีกหลายโครงการ ในหลายจังหวัด โดยจะมีทั้งในส่วนบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม

ทั้งนี้ประมาณการณ์เป้าหมายรายได้ปี 2566 พุ่งสู่ 3,000 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 66% เมื่อเทียบกับปี 2565 พร้อมขยับเป้ารายได้สู่ 5,500 ล้านบาทเร็วขึ้น 1 ปี จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายไว้ในปี 2568 ขยับเร็วขึ้นเป็นปี 2567

บ้านเดี่ยวลักชัวรีแบรนด์แรก