ทายาทรุ่น2“แกรนด์โฮม” ขยายฐาน เจาะกลุ่มบ้านลักชัวรี -โปรเจ็กต์มิกซ์ยูส

22 พ.ย. 2566 | 01:50 น.

ทายาทรุ่น2“แกรนด์โฮม”ขยายฐาน เจาะกลุ่มลักชัวรี -มิกซ์ยูส ชูแนวคิดและกลยุทธ์มุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคทุกกลุ่ม เจ้าของโครงการ ผู้รับเหมา สถาปนิก ดีไซเนอร์ เจ้าของบ้าน ตั้งเป้า4,252 ล้าน ปี67 เป้าแตะ5,000 ล้าน ในอีก 2 ปีข้างหน้า

 

กว่า43 ปีกับการเติบโตของธุรกิจที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง สำหรับบริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด  โดยเฉพาะนวัตกรรมทันสมัย มีเอกลักษณ์โดดเด่น จากทั่วทุกมุมโลก  รวมถึงหัวใจการบริการแบบครบวงจร จึงไม่แปลกที่จะเป็นผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์กระเบื้อง วัสดุตกแต่งบ้านชั้นนำภายใต้พลังการบริหารงาน ของ “ทายาทรุ่นท 2” นักธุรกิจ รุ่นใหม่ไฟแรง ที่มาพร้อมแนวคิดกลยุทธ์มุ่งเน้นเพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคทุกกลุ่ม ตั้งแต่เจ้าของโครงการผู้รับเหมาสถาปนิกดีไซเนอร์ และเจ้าของบ้าน รวมถึงให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าเดิม ควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าใหม่เจาะกลุ่มโครงการที่อยู่อาศัยลักชัวรี

ที่ประเมินว่ามีแนวโน้มเติบโตสูงเป็นเทรนด์ที่มาตั้งแต่ หลังสถานการณ์โควิด ดีเวลลอปเปอร์ระดับบิ๊กแบรนด์ให้ความสำคัญ ขณะกลุ่มคอนโดมิเนียม ที่เคยเป็นตลาดใหญ่  พบว่ายังไม่ฟื้นตัวดังนั้น กลุ่มบ้านแพงและโครงการมิกซ์ยูสจึงเข้ามาทดแทนเพราะเชื่อว่ากลุ่มกำลังซื้อสูง ต้องการผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมตอบโจทย์ ความสะดวกสบาย เช่นกัน 

 

 ที่ประสบความสำเร็จดีลใหญ่ “วัน แบงค็อก” อภิมหาโปรเจ็กต์ที่เลือกใช้สุขภัณฑ์ของ “แกรนด์โฮม”  เช่นเดียวกับโครงการรีโนเวทศูนย์การค้าขนาดใหญ่  กลุ่มเดอะมอลล์  สาขาบางกะปิและบางแค รวมถึงเอ็มสเฟียร์อาณาจักรมิกซ์ยูสแห่งใหม่ย่านสุขุมวิทจุดประกายกลุ่มลูกค้าโครงการขนาดใหญ่ต่อๆไป

ทีมบริหารแกรนด์โฮม

 

 

 

อย่างไรก็ตาม “แกรนด์โฮม” เน้นตลาดกลุ่มโครงการที่อยู่อาศัย 80%  ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นค่ายอสังหาริมทรัพย์ระดับแถวหน้าของเมืองไทย หากตลาดนี้เติบโตแน่นอนว่าอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องย่อมเติบโตตามไปด้วยคาดว่าปี 2567 ตั้งเป้ารายได้กว่า 4,252 ล้านบาท และ 5,000 ล้านบาท ในอีก 2 ปีข้างหน้าการวางเป้าเติบโตและการขยายธุรกิจต้องเป็นไปอย่างระมัดระวังดูทิศทางเศรษฐกิจเป็นสำคัญ

 มุมสะท้อนของ นายพีระพัฒน์ ทยานุวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารและค้าปลีก  เปิดเผยว่า แกรนด์โฮมแบ่งธุรกิจออกเป็น3กลุ่ม คือธุรกิจขายโครงการ ธุรกิจขายปลีกและธุรกิจอีคอมเมิร์ช กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ยังคงรักษามาตรฐานและให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีอยู่ ผ่านการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มลูกค้าธุรกิจขายโครงการอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของกลุ่มลูกค้าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ  ควบคู่ไปกับการขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ไปในกลุ่มลักชัวรี เพิ่มมากขึ้น

การออกแบบครัวสุดล้ำของแกรนด์โฮม

ขณะเดียวกันในส่วนของกลุ่มลูกค้าธุรกิจขายปลีกจะมีการวางแผนปรับโฉมโชว์รูมเดิมที่มีอยู่จำนวน 4 แห่ง เพื่อรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการภายใต้การบริการที่มีคุณภาพและมีจุดเด่น ครบ จบ ในที่เดียวคาดว่าในปี 2566 นี้ จะสร้างรายได้เป็นไปตามเป้า 4,050 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 8%

พีระพัฒน์ ทยานุวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหาร และค้าปลีก

“ทิศทางการดำเนินธุรกิจและการบุกตลาดของแกรนด์โฮมในปีหน้า ยังเน้นการคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่นตอบโจทย์ทุกการใช้งาน และเป็นผลิตภัณฑ์ ESG (Environment, Social, และ Governance) ซึ่งเป็นเทรนด์ของผลิตภัณฑ์ที่สำคัญและสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก”

 นายพีระพล ทยานุวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานขายโครงการและผลิตภัณฑ์ต่างประเทศ ระบุว่า แนวทางการพัฒนาสินค้าและบริการในอนาคต ได้ให้ความสำคัญกับการคัดสรรผลิตภัณฑ์จากทุกมุมโลกโดยมุ่งเน้นที่เทรนด์  นวัตกรรม  และการบริการ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ไฮไลต์ 3 กลุ่มได้แก่

1.กลุ่ม Tiles’ Story  แหล่งรวมกระเบื้องชั้นนำจากทุกมุมโลก

2.กลุ่ม Baths’ Story แหล่งรวมสุขภัณฑ์ชั้นนำจากแบรนด์ดังพร้อมการติดตั้งและการบริการหลังการขาย 

3.กลุ่ม Kitchens’ Story ภายใต้ 2 แบรนด์ ได้แก่ Le Krua ครัวปูน รวมถึง The Common  ที่ควบคุมการผลิตรูปแบบ One Stop Service  บริการตอบโจทย์ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น Quick Solution และ Grand Renovation เพื่อให้บริการทั้งงานก่อสร้าง ต่อเติม จนถึงงานซ่อมแซมอีกด้วย

พีระพล ทยานุวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานขายโครงการและผลิตภัณฑ์ต่างประเทศ

  นายภูมิระวี ใจดีผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานครัว ระบุว่า สินค้าหมวดชุมครัวก่อตั้งมาได้ประมาณ 6 ปี เฮ้าส์แบรนด์มีสองส่วนคือ โครงสร้างทำจากไม้ และครัวปูนที่ผลิตจากโรงงาน และนำมาติดตั้งหน้างาน  โดยจะมีบริการออกแบบวัดพื้นที่ ติดตั้งงาน แบบ One Stop

Service ที่ลูกค้าเลือกตามความต้องการ วัสดุป้องกันเชื้อแบคทีเรีย สีพ่น เน้นเป็นพิษต่อสังคมน้อยกว่า โดยทุกรูปแบบเน้นการใช้สอยที่เหมาะสม ตรงตามประโยชน์ใช้สอยของลูกค้า และหัวใจสำคัญคือตัว “ฟิตติ้ง”  ยึดเกาะบานประตูนำ เข้าจากยุโรปคงทนค่อนข้างสูงทนทานมากกว่า ครัวบิวท์อิน มองว่า ธุรกิจกลุ่มนี้เติบโตมากขึ้นตามการขยายตัวของโครงการขนาดใหญ่ บ้านลักชัวรีที่แกรนด์โฮมมีครบและมาพร้อมกับนวัตกรรมต่างๆที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้

             ภูมิระวี ใจดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานครัว

นางสาว นภานันทน์ แม้นชูวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานขายโครงการ  สะท้อนว่า ปีนี้ในมุมมองลูกค้าโครงการ มีลูกค้าหลายกลุ่ม ลูกค้ามีโจทย์มาให้ไม่เหมือนกันทุกกลุ่มลูกค้ามุ่งเน้น นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆมาตอบโจทย์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสร้างบ้านผู้อยู่อาศัยหรืองานโรงพยาบาลแต่สินค้ามีหลากหลายดังนั้น ของโครงการเราจะยังมุ่งเน้นที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องกับกลุ่มปัจจุบันของ บริษัท โดยจะทำงานเชิงลึกกับลูกค้ามากขึ้นเนื่องจากสินค้ายิ่งนวัตกรรมมากเท่าใด จะไม่สามารถขายแล้วจบได้ ซึ่งบริษัท ต้อง ปรับ ตัวมาในรูปแบบของกึ่งโซลูชั่น โพวายเดอร์ ให้กับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบ

ที่มักถูกโยนโจทย์มาให้ว่าอยากได้แบบนั้นแบบนี้เราต้องทำหน้าที่ ตั้งแต่จัดหา คุมงบประมาณให้กับลูกค้าด้วย และสินค้าที่เน้นยํ้าไม่พ้นเรื่อง ESG รวมเรื่องกรีนโปรดักส์ซีโร่ คาร์บอน ที่ปัจจุบันไม่ว่าภาครัฐหรือเอกชนเน้นยํ้าตั้งเป้าไว้ที่ปี 2050ที่เป็นโปรดักส์  ซีโร่ คาร์บอน  ซึ่งบริษัท เป็น ซัพพลายเชนช่วยลูกค้าในการหาโซลูชั่นในเรื่องนี้เช่นเดียวกันด้วยการผลึกกำลังจากซัพพลายเออร์ ที่แข็งแรงจะเป็นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับโครงการขนาดใหญ่ที่ไปเจาะเป็นดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่อาทิ บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ เอสซีแอสเสท เอพีไทยแลนด์ ศุภาลัย ฯลฯ ที่ทิศทางตลาดปีหน้าจะยังคงเป็น บ้านลักชัวรี ระดับราคา ที่เปิดขายกันในราคาหลักร้อยล้านบาท นั้นหมายถึง จะมาพร้อมกับนวัตกรรมที่ตอบโจทย์  ขณะเดียวกัน ยังมีโครงการขนาดใหญ่รูปแบบ มิกซ์ยูส ถือเป็นโอกาส ที่ดีสำหรับ บริษัท ที่ได้งาน โครงการ “วันแบงค็อก” เลือกใช้สุขภัณฑ์ของ ของแกรนด์โฮม กว่า 90% รวมถึง ศูนย์การค้าเดอะมอลล์  บางกะปิ และ บางแค  ส่วนกระเบื้อง เป็น เอ็มสเฟียร์  ของกลุ่มเดอะมอลล์ ส่วนรีเทลได้ปรับโฉมโชว์รูมใหม่ อาทิ บางนา งามวงศ์วานรัตนาธิเบศร์  รามอินทรา

นภานันทน์ แม้นชูวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานขายโครงการ

นี่คือการขับเคลื่อนองค์กร ไปสู่ความสำเร็จภายใต้การนำของคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตายิ่งสำหรับ “แกรนด์โฮม” !!!