พฤกษา คว้า 2 รางวัลใหญ่สะท้อนความมุ่งมั่นส่งมอบ“อยู่ดี มีสุข” ให้คนไทย

20 พ.ย. 2566 | 02:23 น.

พฤกษา คว้า 2 รางวัลใหญ่ สะท้อนความมุ่งมั่นส่งมอบ“อยู่ดี มีสุข”สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่อยู่อาศัยใช้ข้อมูลความต้องการของลูกค้า ดัน บ้านกรีนเฮ้าส์ บ้านนิยามใหม่ มาแรง

แนวคิด “อยู่ดี มีสุข”  ต่อยอดมาจากแนวคิด การพัฒนาบ้านเพื่อวิถีชีวิตใหม่สำหรับวันนี้และวันพรุ่งนี้ ตามเมกะเทรนด์ของโลกใน 3 แกน ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป การใส่ใจสุขภาพ และการสร้างความยั่งยืน โดยในประเด็นนวัตกรรมดีไซน์บ้านยุคใหม่ยังคงยึดถือแนวคิด “PRUSKA Living Solutions” ทำให้บ้านเป็นมากกว่าที่พักอาศัยที่หมายถึงการส่งมอบคุณภาพชีวิตดีที่สุดทั้งกายและใจในการใช้ชีวิตภายในบ้าน ชุมชน และในสังคมคุณภาพ 

ส่งผลให้บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จอย่างสูง ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่อยู่อาศัยโดยใช้ข้อมูลความต้องการของลูกค้า (Customer Insight) นำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ทั้งการใช้แนวคิดบ้านแบบ Multi Gen ที่รองรับการอยู่อาศัยของคนทุกเจเนอเรชั่น การออกแบบการใช้พื้นที่ในบ้านอย่างคุ้มค่า (Smart Space Design) การนำระบบโฮมออโตเมชันมาช่วยจัดการการใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น เชื่อมโยงการใช้ชีวิตด้วยเทคโนโลยีผ่านแอปพลิเคชัน MYHAUS ที่จะควบคุม Internet of Thing (IOT) ต่าง ๆ ในบ้านได้เพียงปลายนิ้ว

การเลือกใช้พลังงานทางเลือกในโครงการทั้ง โซล่ารูฟ และ EV-Charger รวมถึงการออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน (Passive Home) เป็นบ้านที่ออกแบบและเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เกิดประสิทธิภาพส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หรือสุขภาพ พร้อมทั้งการผสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลวิมุตมอบ บริการดูแลสุขภาพ ที่จะเพิ่มการให้บริการและสิทธิประโยชน์แก่ลูกบ้าน นอกจากนี้ยังมีแผนงานที่จะร่วมมือกับพันธมิตรภายนอกส่งมอบสิทธิประโยชน์ช่วยสร้างความ “อยู่ดี มีสุข” สำหรับลูกบ้านพฤกษาเพิ่มเติมอีกมากมาย

 

ส่งผลมาถึง ค่ายพฤกษา ได้รับ  2 รางวัลใหญ่จากงาน  PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 18 โดยหัวเรือใหญ่แห่งพฤกษา นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ รองประธานกรรมการบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลบุคคลดีเด่นแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย Real Estate Personality of the Year   โดยนายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัล นอกจากนี้ โครงการ บ้านกรีนเฮ้าส์ บ้านนิยามใหม่ที่ชูแนวคิด “อยู่ดี มีสุข” ยังสามารถคว้ารางวัล Winner ในสาขา Best Affordable Housing Landscape Design โดยนายธีระ ทองวิไล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เข้ารับรางวัลแห่งความสำเร็จในครั้งนี้

พฤกษา คว้า2 รางวัลใหญ่

การได้รับรางวัลจากเวทีนี้เป็นผลลัพธ์มาจากเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นของ นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้ดีขึ้นด้วยการทำให้คนไทยมีบ้านคุณภาพดี และมีชีวิตที่อยู่ดีมีสุข ซึ่ง บ้านกรีนเฮ้าส์ ถือเป็นหนึ่งในโครงการของพฤกษาที่สานต่อเจตนารมณ์ดังกล่าว โดยชูแนวคิดอยู่ดีมีสุข พร้อมสร้างสังคมแบ่งปัน ในราคาที่เข้าถึงได้ ซึ่งการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้พฤกษามุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัย เพื่อส่งมอบความอยู่ดีมีสุขให้คนไทย และสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้นให้สังคมไทยต่อไป

ด้านผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรก ปี 2566 ทำกำไรสุทธิ 2,082 ล้านบาท เติบโต 30% มีรายได้รวม 19,900 ล้านบาท เติบโต 9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565  มาจากการโอนบ้านเดี่ยวและคอนโดที่ดีขึ้น และรายได้ของกลุ่มธุรกิจเฮลท์แคร์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับโควิดเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ รวมกับรายได้อื่น ๆ ที่มาจากการปรับโครงสร้างของทั้งธุรกิจอสังหาฯ และธุรกิจเฮลท์แคร์ ให้เป็นหน่วยสร้างกำไร มีกำไรสุทธิ 2,082 ล้านบาท เติบโต 30%  เมื่อเทียบกับ 9 เดือนแรกของปี 2565 ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มีกำไร 80 ล้านบาท

จากการโอนกิจการ แลปพลัส วัน ในเครือ รพ. เทพธารินทร์ ให้แก่ อินโนเควสท์ ไดแอคโนสติกส์ วัน ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง PAH (Thailand) Pte. Ltd. และ รพ. วิมุตโฮลดิ้ง นอกจากนี้ ล่าสุดจับมือกับพันธมิตรธุรกิจแคปปิตอลแลนด์อินเวสเม้นท์ลิมิเต็ด(CapitaLand Investment Limited)ยักษ์ใหญ่ด้านจัดการการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก จัดตั้งกองทุน C-WELL เดินหน้าลงทุนสินทรัพย์เพื่อส่งเสริมสุขภาพและการอยู่อาศัย “อยู่ดี มีสุข”

พฤกษาคว้ารางวัลใหญ่ พฤกษา คว้า2รางวัลใหญ่