ไนท์แฟรงค์ ลุย 2  อัจฉริยะ“KF Care-OBMS”บริหาร “คอนโด-ออฟฟิศ” ครบวงจร

01 ต.ค. 2566 | 04:37 น.

ไนท์แฟรงค์ ปฏิวัติงานบริหารจัดการคอนโดมิเนียม-อาคารสำนักงานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปักธง 2 ระบบงานคุณภาพ KF Care แอปพลิเคชันงานบัญชี บริการครบวงจรเป้ารับบริหาร 100 โครงการในปี 2568

 

นายพนม กาญจนเทียมเท่า ประธานกรรมการ ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย ผู้นำด้านการบริหารจัดการทรัพย์สิน เปิดเผยว่า ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทยตั้งเป้าหมายในการปฏิวัติงานบริหารโครงการ และ ยกระดับคุณภาพงานบริการ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย และประสิทธิภาพสูงบูรณาการเข้ากับส่วนงานต่างๆ เพื่อการดำเนินงานที่ดีขึ้นของเจ้าของอาคารสำนักงาน และคอนโดมิเนียม ในชื่อ KF Care และ OBMS โดยมีเป้าหมายรับบริหาร 100 โครงการในปี2568

 

 

"KF Care" เป็นแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อการจัดการคอนโดมิเนียมอย่างมีประสิทธิภาพ รวบรวมฟังก์ชันต่างๆ ไว้ในที่เดียวเพื่อให้ผู้จัดการสินทรัพย์และผู้พักอาศัยสามารถบริหารข้อมูลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ฟังก์ชันที่โดดเด่น ได้แก่ การแจ้งข่าว ที่รวมศูนย์ข้อมูลข่าวสาร ทั้งกฎระเบียบของอาคาร ประกาศกิจกรรม และข่าวสารชุมชน การชำระเงิน

ที่ช่วยแจ้งเตือนการชำระเงินและช่วยอัปโหลดใบเสร็จรับเงินเพื่อให้การบริหารคอนโดมิเนียมคล่องตัวและโปร่งใสยิ่งขึ้น การแจ้งขอรับบริการซ่อมบำรุง ช่วยให้กระบวน การแจ้งปัญหาเกี่ยวกับตัวอาคารและการซ่อมบำรุงทำได้ง่ายขึ้น มั่นใจได้ว่าการตอบกลับจะเป็นไปอย่างรวดเร็วและติดตามงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบจะกำหนดตารางการตรวจสอบอุปกรณ์ มอบหมายงาน และแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ การแจ้งเตือนพัสดุ และการจองพื้นที่ส่วนกลาง ก็รวมอยู่ในแอปพลิเคชันนี้เช่นกัน

อีกหนึ่งความโดดเด่นของ KF Care คือการบูรณาการโปรแกรมเข้ากับซอฟต์แวร์บัญชีของบริษัท เพิ่มความสะดวกให้การบริหารการเงิน นอกจากนี้ยังช่วยแจ้งเตือนค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ฝ่ายบริหารทราบอย่างสะดวกและง่ายดาย นำไปสู่การติดตามตรวจสอบและการบันทึกอย่างเป็นระบบ

 "OBMS" หรือ ระบบการจัดการอาคารสำนักงาน เป็นระบบใหญ่ที่มีฟังก์ชันการทำงานมากมายที่ไนท์แฟรงค์พัฒนาขึ้นเพื่อจัดการอาคารสำนักงานสมัยใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทำหน้าที่เป็นระบบหลังบ้าน ซึ่งประกอบด้วยฟังก์ชันงาน ได้แก่

1. การจัดการอาคารโดยทำหน้าที่ในการจัดเก็บและการจัดการข้อมูลแบบศูนย์กลาง

2. การมีส่วนร่วม เป็นการให้บริการต่างๆ เช่น คำร้องขอซ่อมแซม การจัดการพัสดุ บริการเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก เป็นต้น 

3.งานบำรุงรักษา ประวัติ และจำนวนหน่วยสาธารณูปโภคที่ใช้ รวมถึงไฟฟ้า นํ้าประปา และแก๊ส

4.การจัดการสินค้าคงคลัง

5.การจัดการด้านบัญชี

6.การบริหารจัดการผู้รับเหมาภายนอก เช่น งานรักษาความปลอดภัย งานทำความสะอาด งานทำสวน และงานซ่อมบำรุงรักษา และสุดท้าย

7. จัดการสัญญาเช่า

ไนท์แฟรงค์ รับบริหารโครงการ

ทั้งนี้ฟังก์ชัน “การมีส่วนร่วม” ในระบบ OBMS ยังประกอบด้วยแอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้งานที่ชื่อว่า KF Engagement ที่ให้ความสำคัญกับการยกระดับความสะดวกรวดเร็วผ่านบริการต่างๆ เช่น

กิจกรรมและข่าวสารภายในอาคาร การจองพื้นที่ส่วนกลาง 24 ชั่วโมง การแจ้งซ่อมอุปกรณ์ผ่านระบบออนไลน์ รายชื่อร้านค้าและบริการ การแจ้งเตือนสถานะจดหมายและพัสดุ และการแจ้งเตือนกำหนดชำระค่าบริการ KF Engagement ยังเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์บัญชีของบริษัทเพื่อการบริหารจัดการที่คล่องตัวกว่าเดิม