ทำเลราชพฤกษ์บูม ราคาที่ดินพุ่ง บิ๊กเนมแข่งเดือด ชิงปักหมุดบ้านหรูใกล้ห้าง

23 ก.ย. 2566 | 05:22 น.

ทำเลถนน"ราชพฤกษ์"บูม สนั่น 3ห้างยักษ์ ระดับเจ้าสัว ปักหมุดจับตาเช็นทรัลราชพฤกษ์เปิดให้บริการ ปลายปีนี้ ดันราคาที่ดิน -ราคาบ้านพุ่ง!บิ๊กเนมแข่งเดือดชิงปักหมุดบ้านหรูใกล้ห้าง ทุกค่ายแบรนด์ดัง แสนสิริ -AP- SC -ลลิล- A5

 

ราชพฤกษ์ ถนนสายเศรษฐกิจสำคัญ สร้างความเจริญให้กับโซนตะวันตกของกรุงเทพ มหานคร (กทม.) ที่วันนี้ยังฮอตฮิตไม่เลิก และมีแนวโน้มร้อนแรงต่อเนื่อง เมื่อมีห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ตบเท้าเข้ามาปักหมุดทยอยเปิดให้บริการ รับกำลังซื้อในย่านนั้นมากถึง 3 แห่ง ซึ่งล้วนเป็นของระดับเจ้าสัว

อย่าง “เซ็นทรัลเวสต์วิลล์” หรือเซ็นทรัล ราชพฤกษ์ ทำเล แยกวงเวียนพระราม 5 เนื้อที่ 60 ไร่  180,000 ตารางเมตร มูลค่า 6,200 ล้านบาท เตรียมเปิดให้บริการ ปลายปีนี้  นอกจากนี้ยังมี โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ ของกลุ่มเซ็นทรัลอีกเช่นเดียวกัน ทำเลตรงข้ามไทวัสดุ ธุรกิจในเครือ ใกล้จุดเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ พื้นที่ 30,000 ตารางเมตร และโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ติดโรงเรียนนานาชาติเด่นหล้าของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี)ที่เปิดให้บริการไปก่อนหน้านี้ ยังไม่รวมศูนย์รวมของวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้านที่มีนวัตกรรมสุดลํ้า ที่มาอยู่รวมกันบนถนนสายนี้

 

ส่งผลดีกลายเป็นทำเลทองที่มีห้างศูนย์การค้า เสริมความแข็งแกร่งแม่เหล็ก ดึงกลุ่มนักลงทุนเข้าราชพฤกษ์ ที่ต้องการพัฒนาโครงการติดห้างเพื่อเป็นจุดขายให้กับลูกบ้านรวมถึงบริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด (มหาชน) หรือ CPN ก็เช่นกันที่มีแผนพัฒนาโครงการแบรนด์บ้านหรูติดห้าง

สำหรับดีเวลลอปเปอร์ที่เข้ามาพัฒนาโครงการใกล้ห้างศูนย์การค้าระดับบิ๊กแบรนด์  บมจ.แสนสิริที่มีโครงการบ้านหรูกระจายบนทำเลนี้มากไม่แพ้ ค่ายอื่น อย่างโครงการบ้านหรูใหม่ล่าสุด “สราญสิริ ราชพฤกษ์-346” ทำเลติดถนนใหญ่ ราชพฤกษ์ (ตัดใหม่) สไตล์ Modern Farmhouse ระดับราคาอยู่ที่6.39-14 ล้านบาท ค่ายเอพีไทยแลนด์ เปิดโครงการทาวน์โฮมหรู ราชพฤกษ์-สาทร พร้อมยืนยันว่าหากไม่รีบตัดสินใจ หากเซ็นทรัล ราชพฤกษ์เปิดให้บริการ เร็วๆนี้ ราคาที่ดินและราคาบ้านอาจขยับขึ้นอีก   

ด้านบมจ.เอสซี แอสเสทเปิด ขายโครงการบ้านเดี่ยวหรูทำเลราชพฤกษ์ หลายโครงการในปีนี้ อาทิ โครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้าราคา13-20 ล้านบาทโครงการวีไอดี ราชพฤกษ์-345 ราคา 7-16 ล้านบาท โครงการวีคอมพาวด์ ราชพฤกษ์-345 เป็นต้น

เช่นเดียวกับ นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพภายใต้คอนเซ็ปต์ “บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี”เปิดเผยว่าลลิลได้เปิดตัวโครงการทาวน์โฮมใหม่ “ไลโอ ราชพฤกษ์- ปทุมธานี” บนพื้นที่ 38 ไร่ รวม 423 ยูนิต มูลค่าโครงการ900 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พิสูจน์ให้เห็นว่ากำลังซื้อในตลาดที่ต้องการซื้อบ้านในทำเลราชพฤกษ์-ปทุมธานี ยังมีอยู่

จากการสำรวจความพึงพอใจของผู้ซื้อพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อมาจากแบบบ้าน French Colonial และสวนส่วนกลาง พร้อมคลับเฮ้าส์ที่มีขนาดใหญ่ และสามารถใช้งานได้จริงในทุกวัน รวมถึงปัจจัยหนุนด้านความสะดวกในการเดินทางเข้า-ออก เมือง โดยสามารถเชื่อมต่อการเดินทางด้วยทางด่วนพิเศษศรีสมานสู่สนามบินดอนเมือง หลักสี่ และย่านรังสิต ซึ่งรายล้อมด้วยสถานศึกษาและที่ตั้งสถานที่ทำงานชั้นนำได้ด้วย หรือจะเดินทางไปยังถนนพระราม 5 ด้วยเส้นทางราชพฤกษ์ตัดใหม่ก็สามารถทำได้ ทำให้ทุกการเดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นตอบโจทย์การหาที่อยู่ที่คุ้มค่า คุ้มราคาที่สามารถจับต้องได้

นายชูรัชฏ์ มองว่าปัจจุบันทำเลกรุงเทพฯ ตอนบนราชพฤกษ์และปทุมธานี เป็นทำเลที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนจะซื้อบ้าน เพราะเป็นทำเลศักยภาพที่รวมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้อย่างครบครัน ทั้งสนามบินดอนเมือง  ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อาทิ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน และ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ นอกจากนี้ยังมีแหล่งสถานศึกษาชื่อดังอย่าง โรงเรียนหอวังนนทบุรี, โรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี, โรงเรียนปทุมวิไล, มหาวิทยาลัยปทุมธานี ฯลฯ 

โดยในย่านนี้มีการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมเพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายในการเดินทางด้วยถนนสายหลัก ได้แก่ ถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก ที่มีความยาว 42 กิโลเมตร ถนนชัยพฤกษ์ ทางหลวง 345 และทางหลวง 346 ที่ตัดผ่าน 3 พื้นที่ ได้แก่ ราชพฤกษ์ตอนปลาย เชื่อมต่อจังหวัดปทุมธานี ราชพฤกษ์ตอนกลาง ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และเชื่อมต่อไปยังราชพฤกษ์ตอนต้น เข้าสู่เขตติดต่อกรุงเทพฯ และใจกลางเมืองย่านสาทร-สีลม ได้อย่างสะดวกสบาย หรือการเลือกใช้ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกเพื่อเลี่ยงการจราจรติดขัดได้ด้วยเช่นกัน

 ด้านนายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ A5เปิดเผยว่า บริษัท วางแผนพัฒนาโครงการ  “วนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์” โครงการติดห้าง ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท 

“ปลายปีนี้บริษัทเตรียมเปิด โครงการวนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์ ทำเลติดห้างใหญ่ใจกลางราชพฤกษ์โครงการต่อยอดความสำเร็จของการพัฒนาโครงการ วนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9-ศรีนครินทร์พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Balance of Urbanized Living : สมดุลของการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ภายใต้ร่มเงาของธรรมชาติ”

สำหรับย่านนี้ “แอลพีเอ็น วิสดอม” บริษัทวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเครือ บมจ.แอลพีเอ็น พบว่ามีกำลังซื้อค่อนข้างมาก ทำเลราชพฤกษ์-ปทุมธานี เป็นทำเลที่มีประชากรในพื้นที่เกือบ 600,000 คน โดยแบ่งเป็นประชากรในพื้นที่ที่มีอยู่เดิมประมาณ 450,000 คน และมีจำนวนประชากรแฝงประมาณ 150,000 คน และเป็นกลุ่มประชากรที่มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 50,000-200,000 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน ซึ่งเป็นกลุ่มประชากรที่มีกำลังซื้อสูง โดยเป็นกลุ่มคนที่ทำงานในบริษัท และเจ้าของกิจการ จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านพักอาศัยทั้งทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวที่ระดับราคาไม่เกิน 5-10 ล้านบาท เพื่อเข้ามาดูดซับกำลังซื้อที่มีอยู่ในปัจจุบัน

 นายสาธิต สุดบรรทัด  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ร่วมแสดงความยินดีกับ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ผู้บริหารศูนย์รวมสินค้าและวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้านครบวงจร ภายใต้ชื่อ “ไทวัสดุ” เนื่องในโอกาสเปิดให้บริการไทวัสดุ สาขาบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรีใกล้กับ เซ็นทรัล  เวสต์เกต ซึ่งเป็นสาขาที่ 75 เพื่อรองรับความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นทำเลแหล่งรวมที่อยู่อาศัยที่มีการขยายตัวที่ดีตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ และอยู่ในทำเลที่เชื่อมโยงกับถนนราชพฤกษ์  

ขณะราคาที่ดินปรับตัวสูง “ฐานเศรษฐกิจ” สอบถามนายหน้าค้าที่ดินระบุว่า ช่วงต้นถนนถนนราชพฤกษ์ ราคา 3 แสนบาทต่อตารางวาเนื่องจากทำเลเชื่อมเข้าสาทรได้สะดวก ใกล้รถไฟฟ้า ส่วนทำเลถัดไปราคา 1 แสนบาทต่อตารางวา และมีแนวโน้มขยับต่อเนื่อง

ทำเลราชพฤกษ์