ตลาดคอนโดฯหรูเชียงใหม่ระอุ "อรสิริน"ส่ง“The ASTRA Sky River”ลงสนาม

03 ธ.ค. 2565 | 10:38 น.

ตลาดที่อยู่อาศัยเชียงใหม่กลับมาเคลื่อนไหวคึกคัก ล่าสุดเครืออรสิริน ส่ง The ASTRA Sky River คอนโดฯหรู มูลค่า 2,300 ล้านบาท บนทำเลทองลงสนาม โชว์จุดเด่นสระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้าวิวพาโนรามาของเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บริษัท นอร์ทโฮม จำกัด ในเครืออรสิริน เปิดตัวคอนโดมิเนียมหรูใหม่ล่าสุด The ASTRA Sky River รวมมูลค่าโครงการกว่า 2,300 ล้านบาท พื้นที่กว่า 4  ไร่ บนถนนช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ โชว์จุดเด่นมีสระว่ายน้ำ Sky River  บนดาดฟ้าที่ยาวที่สุดในประเทศ มุมมอง 360 องศา ทำให้ตลาดที่อยู่อาศัยเชียงใหม่ เคลื่อนไหวคึกคัก

 

นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิรินโฮลดิ้ง จํากัด เปิดเผยว่า บริษัท นอร์ทโฮม จำกัด ผู้บริหารโครงการ The ASTRA Sky River คอนโดมิเนียมหรู สูง 17 ชั้น จำนวน 520 ยูนิต มีที่จอดรถรองรับกว่า 45 %  ออกแบบที่ผสมผสานกลิ่นอายล้านนากับความทันสมัย เรียบง่ายและหรูหราด้วยสไตล์ MODERN-LANNA

ตลาดคอนโดฯหรูเชียงใหม่ระอุ "อรสิริน"ส่ง“The ASTRA Sky River”ลงสนาม

ตลาดคอนโดฯหรูเชียงใหม่ระอุ "อรสิริน"ส่ง“The ASTRA Sky River”ลงสนาม

มีให้เลือกมากกว่า 6 แบบ พื้นที่ขนาดประมาณ 29.00 - 98.07 ตรม.  ราคาเริ่มต้นเพียง 2.99 ล้านบาท พร้อมชูจุดเด่นด้านทำเลทอง ย่านธุรกิจ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง  และสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสายน้ำแม่ปิง ที่ทอดยาวไหลรินจรดวิวดอยสุเทพ ที่ยาวที่สุดในประเทศ

 

The ASTRA Sky River หนึ่งในโครงการที่มีศักยภาพจากอีกกว่า 30 โครงการ ในเครืออรสิริน ได้คัดสรรและใช้วัสดุคุณภาพสูงที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทำเลโดดเด่น เดินทางสะดวก รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งธนาคาร, ร้านอาหาร, โรงเรียน, โรงแรม, โรงพยาบาล 

ตลาดคอนโดฯหรูเชียงใหม่ระอุ "อรสิริน"ส่ง“The ASTRA Sky River”ลงสนาม

ตลาดคอนโดฯหรูเชียงใหม่ระอุ "อรสิริน"ส่ง“The ASTRA Sky River”ลงสนาม

เพรียบพร้อมไปด้วยความน่าอยู่ สวยงามและสะดวกสบายครบครัน สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการมีทั้ง ห้องฟิตเนส ห้องโยคะ Co-Living Space, มุมพักผ่อน ห้องซาวน่า สตรีม สวนสวยบนชั้นดาดฟ้า รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง พร้อมกล้องวงจรปิด และการควบคุมการ เข้า-ออก ด้วยคีย์การ์ด 

 

ภายในโครงการนอกจากจะมีครบครัน ในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกแล้ว ยังจะมีร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต และอาจจะมีสตาร์บัคส์ สาขาเล็ก ต้องการตอบโจทย์ให้กับลูกค้าแบบครบวงจร สามารถดำรงชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย

ตลาดคอนโดฯหรูเชียงใหม่ระอุ "อรสิริน"ส่ง“The ASTRA Sky River”ลงสนาม

นายปรีดิกร กล่าวอย่างเชื่อมั่นอีกว่า สถานการณ์อสังหาริมทรัยพ์ ปี 2566 จะเริ่มกลับมาพีค เพราะว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นและคนมีกำลังซื้อมากขึ้น โดยโครงการนี้เป็นลักชัวรี่ คอนโด มั่นใจจากความสำเร็จของ The ASTRA  1 คอนโดช้างคลาน ซึ่งเป็นโครงการแรกที่อรสิริน ทุ่มมาก เพราะว่าตอนนั้นยังเป็นบริษัทใหม่ แต่ผลตอบรับดีมาก ยอดขายเกือบหมด เหลืออีกประมาณ 30 ยูนิต 

 

นั่นเป็นเหตุผลที่เปิดThe Astra  Sky River ที่นี่ เพราะดูแนวโน้มแล้วมั่นใจ ว่าที่นี่ขายหมดเร็วแน่นอน เพราะโครงการเสร็จสมบูรณ์ 100 % โดยตอนนี้ยอดขายไปได้ 70% แล้ว จากจำนวนมี 520 ยูนิต คาดว่าจะปิดการขายประมาณอย่างช้าต้นปี 2567

 

ทั้งนี้ ลูกค้ามีหลายกลุ่ม รวมทั้งคนจีน ที่ออกนอกประเทศง่ายแต่กลับเข้าไปยาก กลายเป็นโอกาสทำโครงการนี้ขึ้นมารองรับ ทำให้ลูกค้าต่างชาติเต็ม 49 %  และคาดหมายยอดขายช่วงแกรนด์ โอเพนนิ่ง ที่ประมาณ 30-40 ยูนิต จุดแข็งจากที่ตั้ง ที่เป็นไพร์มโลเคชั่นของจังหวัดเชียงใหม่ โดยลูกค้าที่ซื้อมีทั้งเพื่อลงทุนและอยู่อาศัยจริง อย่างละครึ่ง 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวถึงสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์จังหวัดเชียงใหม่ ว่า เชียงใหม่มี Database ของการค้นหาข้อมูลเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ ยังมีทำเลอำเภอเมือง อำเภอสันทราย อำเภอสารภี ที่ยังเป็นที่ต้องการอยู่ และเทรนด์ในเรื่องของ Wellness City  การดูแลผู้สูงวัย ในเรื่องของ hospitality ต่าง ๆ ตรงนี้ยังเป็นจุดที่ยังเป็นความต้องการของจังหวัดเชียงใหม่ 

ตลาดคอนโดฯหรูเชียงใหม่ระอุ "อรสิริน"ส่ง“The ASTRA Sky River”ลงสนาม

ปลายปี 2564 ตลอดคอนโดฯเชียงใหม่อยู่ที่ประมาณ 800 กว่าล้านบาท แต่ครึ่งแรกของปี 2565 ขึ้นมาเกือบ 2,000 ล้านบาท เป็นตัวชี้ชัดเจนว่าคนเริ่มหันมาสนใจคอนโดมิเนียม เพราะว่าบ้านแนวราบ ตอนนี้เจออุปสรรคทั้งราคาที่ดินขึ้น ต้นทุนก่อสร้างขึ้น แต่รายได้ผู้บริโภคโตไม่ทัน เราต้องปรับตัวเปิดหลายโครงการปีนี้ที่เป็นทาวน์โฮม ที่ราคายังเข้าถึงได้ ซึ่งอรสิริจขึ้นโครงการแทบทุกโลเคชั่นในเชียงใหม่แล้ว 

 

จากสัญญาณตลาดที่ดีขึ้น รวมทั้งนักธุรกิจจีนที่ออกมาลงทุนต่างประเทศ ขณะที่ในประเทศเขาเข้มงวดมาก หลายคนส่งออกมาเรียนในเมืองไทย ดังนั้นบ้านที่เป็นระดับ Luxury เพราะคนจีนจะมีเงิน จะขายดีแน่นอน นอกจากโครงการ The ASTRA Sky River ที่เปิดแล้ว อรสิรินกำลังจะเปิดโครงการบ้านเดี่ยว THE ESCAPE (MAHIDOL) MODERN LUXURY POOL VILLA ราคา 20-24.9 ล้านบาท เร็ว ๆ นี้

 

"เพราะฉะนั้นในปีหน้าค่อนข้างมั่นใจ ว่าทุกอย่างจะพิคอัพกลับมา เพราะว่าประเทศก็เปิดแล้ว ต่างประเทศทั้งหลายก็เปิดหมดแล้ว ยกเว้นจีนที่เดียว ดีมานด์ที่อยู่อาศัย 3-5 ล้านบาทที่กำลังมี และในช่วงโควิดดีมานด์ไม่ได้หาย เพียงแต่เปลี่ยนเป็นบ้านมือสอง เพราะเจอผลกระทบด้านรายได้ ทำให้บ้านมือสองโตประมาณ 10 % ทุกปีในช่วงโควิด"

 

ส่วนแผนลงทุนในรอบ 2 ปีนี้เตรียมไว้ 5 โครงการ ทั้งแนวราบและคอนโดฯโลว์ไรส์ ที่มีจำนวนชั้นไม่มาก โดยจะเจาะเทรนด์ใหม่ ๆ เช่น แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น และกำลังคิดว่าจะทำเป็น Wellness เฮ้าส์ซิ่ง เพื่อที่จะดูแลบุคคลผู้สูงอายุ เป็นต้น