นายา เรสซิเดนซ์ ลุยเปิดซีเนียร์ ลีฟวิ่ง เจาะตลาดท่องเที่ยวพรีเมียม

13 พ.ย. 2565 | 02:18 น.

นายา เรสซิเดนซ์ เจาะตลาดซีเนียร์ ลิฟวิ่ง ลุยกำลังซื้อกลุ่มวัยเกษียณ เฟสแรกบุกตลาดท่องเที่ยวศักยภาพสูง ภูเก็ต หัวหิน ชลบุรี และจุดหมาย (Destination) ด้านโปรแกรมสุขภาพ เพื่อไลฟ์สไตล์คนสูงวัย หวังก้าวสู่แบรนด์ระดับโลก

ดร. นาฏ ฟองสมุทร ผู้เชี่ยวชาญการจัดการด้านผู้สูงอายุที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี และเป็นผู้ก่อตั้ง “ลิฟเวล ลิฟวิ่ง” เปิดเผยว่า กำลังเตรียมยกระดับศักยภาพของการดูแลผู้สูงวัย โดยจับมือกับ Thrive Senior Living ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ให้บริการด้านโปรแกรมสุขภาพจากสหรัฐอเมริกา โดยในช่วงต้นของการทำงานร่วมกันจะมุ่งให้คำปรึกษาการจัดการที่พักผู้สูงวัยให้อยู่ระดับมาตรฐาน และยังเตรียมขยายตลาดกลุ่มวัยเกษียณอายุทั้งที่อยู่ในประเทศไทย และคนไทยที่อยู่ต่างประเทศแต่ต้องการกลับมาพักผ่อนและใช้ชีวิตเกษียณในไทย  

 

Thrive Senior Living จะทำงานร่วมกัน เพื่อประเมินมาตรฐานการดูแล โปรแกรมสุขภาพ โครงสร้างราคา การขาย การตลาด และด้านอื่นๆ โดยอิงมาตรฐานของสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร

 

บริษัทฯ ยังมีแผนเข้าไปช่วยดูแลสถานพักอาศัยในทำเลใหม่ๆ เช่น ภูเก็ต หัวหิน และชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนในวัยเกษียณที่น่าสนใจสำหรับชาวต่างชาติในประเทศไทย หลังจากที่แนวคิดตกผลึกแล้ว จะส่งต่อสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปยังโครงการอื่นๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน ต้องกล่าวเลยว่าเป็นจังหวะที่เหมาะมากในการตอบสนองความต้องการในตลาดที่เพิ่มขึ้น

ด้าน นายเจรามี แรกส์เดล ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Thrive Senior Living กล่าวว่า จากบริบททางวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของผู้สูงวัยในแต่ละประเทศ แต่ความปรารถนาหลักของผู้สูงวัยคือการพึ่งพาตนเองได้และมีสายสัมพันธ์ทางสังคม นั่นเป็นเป้าหมายหลักที่บริษัทฯ จะให้ความสำคัญ

 

นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้สูงอายุมีความปรารถนาในด้านต่าง ๆ คล้ายคลึงกับคนหนุ่มสาวอย่างน่าประหลาดใจ ไม่ว่าจะเป็น การเชื่อมต่อทางสังคม อาหารรสเลิศ และสุขภาวะที่ดี ดังนั้นบทบาทของบ้านพักผู้สูงวัยจึงเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้ผู้สูงอายุได้มีปฏิสัมพันธ์และสื่อสารระหว่างกันและกัน พร้อมกับมอบบริการด้านสุขภาพร่างกายที่มีคุณภาพ โดยผู้เชี่ยวชาญ

โปรแกรมสุขภาพที่เป็นลิขสิทธิ์ของ Thrive Senior Living จะช่วยให้ผู้พักอาศัยติดตามตัวชี้วัดสำคัญด้านสุขภาพของตนได้ เพื่อหาสัญญาณของความเจ็บป่วยแต่เนิ่น ๆ พร้อมทีมแพทย์เข้ามาดูแล ตรงนี้จึงเป็นความแตกต่างด้านบริการจากผู้ให้บริการในตลาดปัจจุบันที่ส่วนใหญ่เน้นไปที่ไลฟ์สไตล์ หรือไม่ก็การดูแลเพียงอย่างเดียว ยังไม่มีใครเสนอรูปแบบการใช้ชีวิตที่ผสมผสาน สุขภาพ และการดูแลทางการแพทย์เหมือนที่นายา เรสซิเดนซ์ฯ

 

ในปัจจุบัน  ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย และคาดว่าในอีก 20 ปีต่อจากนี้ จะมีประชากรที่เข้าสู่วัยผู้สูงอายุ (อายุมากกว่า 60 ปี) ปีละ 1 ล้านคนต่อปี ทั้งนี้ มากกว่าร้อยละ 20 ของประชากรมีอายุมากกว่า 65 ปี ขณะที่ประชากรมากกว่า 7.5 ล้านคนของไทยมีอายุมากกว่า 65 ปี

 

ซีอีโอของ Thrive Senior Living  กล่าวว่า ด้วยคำแนะนำที่ถูกต้องและกระบวนการที่เหมาะสม ไทยจะสามารถเป็นผู้นำระดับภูมิภาคด้านบริการสุขภาพและสถานพักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยได้ในอนาคต