5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแพลตฟอร์มเรียกช่างตอบโจทย์ใช้ชีวิตบ้านวิถีใหม่

02 ต.ค. 2565 | 06:17 น.

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแพลตฟอร์มเรียกช่าง ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอยู่บ้านแบบวิถีใหม่ จุดประกายสถานการณ์โควิด ใช้เทคโนโลยีสนับสนุน

 

รูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคโควิด-19 เปลี่ยนไป จากที่เคยต้องเข้าทำงานที่ออฟฟิศทุกวัน  กลายเป็นต้องใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น ทั้งนั่งทำงาน เรียนออนไลน์  และขายสินค้าออนไลน์

 

หลายปัญหาที่เกิดขึ้นภายในบ้าน เช่น แอร์ไม่เย็น หลังคารั่ว ซักผ้าแล้วมีกลิ่นเหม็น หรือ ท่อน้ำอุดตัน เป็นสิ่งที่ไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้ไม่ว่าจะเรื่องเล็กๆ  หรือเรื่องใหญ่ ซึ่งการตามช่างเข้ามาจัดการให้ในแต่ละครั้งนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะไม่รู้จะหาช่างดีๆ มีมาตรฐานจากที่ไหน หรือช่างจะแก้ปัญหาให้หายขาดได้หรือไม่

 

ปัจจุบันเทคโนโลยีที่ทันสมัยมีส่วนช่วยให้ชีวิตทุกคนง่ายขึ้น บริการต่างๆ เกี่ยวกับงานช่าง ทั้งบริการติดตั้ง ต่อเติม ปรับปรุง และบริการดูแลบ้าน รวมถึงบริการอีกมากมายได้ถูกรวมไว้อยู่ในแพลตฟอร์มเดียว จัดเต็มด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถจัดการปัญหาเรื่องบ้านได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ส่วนฟีเจอร์ที่น่าสนใจมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแพลตฟอร์มเรียกช่างตอบโจทย์ใช้ชีวิตบ้านวิถีใหม่

 

 

1.สะดวกสบาย เรียกช่างได้ทันใจ ตลอด 24 ชั่วโมง

 

แพลตฟอร์มเรียกช่าง กลายเป็นอีกตัวช่วยที่ดีของคนในยุคนี้ เพราะสะดวกและรวดเร็วทันใจเมื่อเกิดปัญหาขึ้นภายในบ้าน ถ้าเปรียบเทียบกับหลายปีก่อนหน้านี้ การติดต่อเรียกช่างมารับงาน และตีราคา ต้องใช้เวลา รวมถึงต้องใช้ความพยายามของเจ้าของบ้านเป็นอย่างมากกว่าจะเจอช่างที่ถูกใจสักคน แตกต่างจากในวันนี้

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแพลตฟอร์มเรียกช่างตอบโจทย์ใช้ชีวิตบ้านวิถีใหม่

เพียงแค่หยิบมือถือขึ้นมาก็สามารถคลิกเลือกบริการที่ต้องการ จองคิวนัดหมายวันเวลาที่ช่างจะเข้ามาให้บริการที่บ้าน และกดจ่ายเงิน ทุกขั้นตอนที่บอกมาใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที เรียกว่าสะดวกสบายและทันเวลากับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในบ้าน ที่สำคัญสามารถ “เลือก จอง จ่ายบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแพลตฟอร์มเรียกช่างตอบโจทย์ใช้ชีวิตบ้านวิถีใหม่

 

2. แหล่งรวมช่าง บริการครบจบในแพลตฟอร์มเดียว
ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการเรื่องช่างอยู่หลายราย โดยแพลตฟอร์มของแต่ละผู้ให้บริการนั้นจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป อาทิ เว็บไซต์, Line@ รวมถึงแอปพลิเคชัน เช่น แพลตฟอร์ม คิวช่าง (Q-CHANG) จะมีทั้งเว็บไซต์       www.q-chang.com และ Line : @q-chang เพื่อให้ลูกค้าสามารถนัดหมายบริการได้อย่างสะดวกสบาย การที่จะเลือกใช้บริการแพลตฟอร์มใดมีแนวทางในการเลือกอยู่หลายเรื่องด้วยกัน ทั้งความน่าเชื่อถือของแบรนด์ผู้ให้บริการ เครือข่ายการให้บริการว่าครอบคลุมพื้นที่ไหนบ้าง และจำนวนช่างในระบบที่พร้อมทำงานมีจำนวนเท่าไร เพื่อมั่นใจได้ว่าเมื่อต้องการช่างมาแก้ปัญหาให้ด่วนจะมีช่างที่เพียงพอในการรับงาน ที่สำคัญแพลตฟอร์มนั้นมีช่างที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในเรื่องที่เจ้าของบ้านต้องการหรือไม่ เพราะถ้าเป็นช่างที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านก็มีโอกาสที่จะแก้ปัญหาบ้านให้หายขาดได้มากกว่าช่างทั่วไป นอกจากนี้ ถ้าในแพลตฟอร์มมีบริการที่หลากหลายตั้งแต่บริการพื้นฐานทั่วไป เช่น บริการล้างแอร์ บริการแม่บ้านทำความสะอาด บริการล้างเครื่องซักผ้า ไปจนถึงบริการเชิงเทคนิคที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น บริการติดตั้งแอร์ บริการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น บริการซ่อมหลังคารั่ว บริการทำหลังคาโรงรถและกันสาด ก็จะยิ่งสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเข้าไปในแพลตฟอร์มเดียวสามารถแก้ได้ทุกปัญหาเรื่องบ้าน ไม่ต้องมาจำว่าบริการนี้เรียกช่างมาจากแพลตฟอร์มไหน
3. กำหนดวันและเวลาเรียกช่างได้เอง    
    อีกหนึ่งในจุดเด่นของแพลตฟอร์มเรียกช่าง คือการที่เจ้าของบ้านสามารถกดเลือกวันและเวลาที่สะดวกในการเรียกช่างเข้าไปแก้ไขปัญหาให้ได้ ขั้นตอนการเรียกช่างก็เข้าใจง่าย และไม่ยุ่งยาก โดยตัวอย่างการใช้บริการ เช่น แพลตฟอร์ม คิวช่าง (Q-CHANG) หลังจากที่เจ้าของบ้าน Add Line : @q-chang เรียบร้อยแล้ว สามารถเข้าระบบจองโดยกดปุ่มเลือก “นัดคิวช่างเลย” จากนั้นกดเลือกบริการที่ต้องการ ถ้ามีโค้ดส่วนลดก็พิมพ์โค้ดไปในช่องที่กำหนด กดยืนยันคำสั่งซื้อพร้อมกรอกข้อมูลที่อยู่ แล้วเลือกวันและเวลาที่ต้องการ ใส่ข้อมูลผู้ติดต่อ แล้วกดปุ่มชำระค่าบริการ โดยเจ้าของบ้านสามารถเลือกวิธีการชำระเงินได้ตามความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น บัตรเครดิต, เคาน์เตอร์เซอร์วิส, ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร หรือ โมบายแบงกิ้ง

 

4. ระบบติดตาม หมดปัญหาช่างเทงาน 
    

การติดตามงานของช่างผ่านแพลตฟอร์มเรียกช่างได้นั้น เป็นการปลดล็อคความกังวลของเจ้าของบ้านไปได้เกือบทั้งหมด จากคนที่เคยมีประสบการณ์ตรงที่ไม่ค่อยดีนัก เรียกช่างมาแล้วทำงานไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ เจ้าของบ้านอีกจำนวนไม่น้อยโดนช่างทิ้งงาน ไม่สามารถติดต่อได้ ปล่อยงานที่คั่งค้างเป็นภาระของเจ้าของบ้านต่อไป

 

ซึ่งแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการเรื่องช่างส่วนใหญ่มักจะมีระบบให้เจ้าของบ้านสามารถติดตามสถานะงานได้ตลอดเวลาหลังจากช่างเริ่มลงมือทำงานไปแล้ว นับเป็นข้อดีของเทคโนโลยีที่ทันสมัย เจ้าของบ้านก็ไม่ต้องเสียเวลาในการอยู่ดูแลและติดตามงานของช่างที่บ้าน เพราะสามารถเช็คความคืบหน้าได้ผ่านหน้าจอมือถือ

 

เป็นความโปร่งใส และสร้างความไว้วางใจให้กับเจ้าของบ้านแบบ 100% ตัวอย่างเช่น  แพลตฟอร์ม คิวช่าง (Q-CHANG) เจ้าของบ้านสามารถติดตามสถานะงานผ่าน Line@ ได้ นอกจากนี้ ยังมีระบบการแจ้งเตือนให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลช่าง

 

ใบเสนอราคา ใบเสร็จรับเงิน และรายละเอียดต่างๆ ผ่าน Line@ , SMS หรือ e-mail รวมถึงสามารถตรวจรับงานผ่านระบบ ซึ่งหากลูกค้าต้องการแก้ไขงาน ทาง คิวช่าง (Q-CHANG) จะส่งทีมช่างเข้าดำเนินการแก้ไขให้จนกว่างานบริการจะเสร็จสิ้น
5. การันตีผลงานพี่ช่าง มาตรฐานติดดาว 
    

 

หมดห่วงจากปัญหาช่างทิ้งงานแล้วก็ยังมีเรื่องให้เจ้าของบ้านคิดต่อไปว่า แล้วช่างที่เรียกใช้บริการนั้นจะทำงานได้ดีตามที่ตกลงกันหรือไม่ เช่น ทำหลังคาโรงรถไปแล้วจะมั่นใจความคงทนของโครงสร้างได้มากน้อยแค่ไหน, หลังคาที่ซ่อมรั่วไปจะรั่วซ้ำอีกหรือไม่

 

ในปัจจุบันแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการเรื่องช่างโดยส่วนมากมักจะมีการรับประกันผลงานให้กับเจ้าของบ้าน อาทิ คิวช่าง (Q-CHANG) จะมีการรับประกันหลังบริการสูงสุด 365 วัน ทั้งนี้ ถ้าเจ้าของบ้านเรียกใช้บริการช่างผ่านแพลตฟอร์มซึ่งเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือยิ่งสบายใจได้ว่าเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นในช่วงของการรับประกันจะสามารถเคลมกับทางผู้ให้บริการได้อย่างแน่นอน

 

หลังจากที่ได้รู้จัก 5 เรื่องดีๆ ของแพลตฟอร์มเรียกช่างกันแล้ว จากนี้ไปทุกปัญหาเรื่องการติดตั้ง ต่อเติม ปรับปรุง และบริการภายในบ้าน จะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นสำหรับเจ้าของบ้าน คิวช่าง (Q-CHANG) แพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างคุณภาพและบริการดูแลบ้านครบวงจร

 

ตอบโจทย์ทุกเรื่องช่าง ครบจบในที่เดียว มีบริการมากกว่า 120 บริการ ทีมช่างกว่า 1,350 ทีมทั่วประเทศ ให้บริการไปแล้วกว่า 65,000  งาน พร้อมให้บริการกับเจ้าของบ้านทุกท่าน ถ้าสนใจใช้บริการช่างผ่านแพลตฟอร์ม คิวช่าง      (Q-CHANG) 
5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแพลตฟอร์มเรียกช่างตอบโจทย์ใช้ชีวิตบ้านวิถีใหม่