พลิกโฉมโรงแรมนารายณ์ 6 ดาว  สูง70ชั้น บูมถนนสีลม

28 พ.ค. 2565 | 06:49 น.

พลิกโฉมโรงแรมนารายณ์ 6 ดาว  สูง70ชั้น มูล ค่าหมื่นล้าน บูมสนั่น ถนนสีลม ลุย เปิดแผน พัฒนา ทุบแน่ปี2565 หลัง โครงการดุสิตเซ็น ทรัลปาร์ค CPN -ดุสิต โครงการสีลมเอจของเจ้าสัวเจริญ ใกล้เปิดให้บริการ

 

 ถนนสีลมย่านศูนย์กลางธุรกิจ คึกคักมีสีสันหลัง ราคาที่ดินเคลื่อนไหว หลัง บิ๊กทุนพาเหรดพลิกโฉม ขึ้นโครงการกันเป็นว่าเล่น ทั้งโครงการดุสิตเซ็น ทรัลปาร์คโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสม

 

บนที่ดินขนาดใหญ่ จำนวน 23 ไร่เศษหัวมุมถนนพระราม 4 ตัดถนนสีลม ตรงข้ามสวนลุมพินี   และโครงการสีลมเอจของบริษัทในกลุ่มเจ้าสัวเจริญมีแผนเปิดให้บริการ เดือนกันยายน นี้  ที่เชื่อมโยงไปยังถนนพระรามสี่ได้อีกด้วย

 

 

ล่าสุด ที่น่าจับตา บริษัท นารายณ์ โฮเต็ล จำกัด  เตรียมทุบทิ้งโรงแรมนารายณ์  ตามที่ประกาศไว้  โดยมีแผนพัฒนาเป็นโรงแรมทันสมัย สูง 60-70ชั้น  มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท ตาม การใช้ประโยชน์ที่ดินประเภทพาณิชยกรรม ของผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร เต็มพิกัด

อย่างไรก็ตาม  แหล่งข่าวจากบริษัท นารายณ์ โฮเต็ล จำกัด ระบุว่า  การพัฒนาเน้น ให้โรงแรมโฉมใหม่ แต่คงสถาปัตยกรรมโบราณแบบไทยที่จะมาสร้างแทนที่โรงแรมนารายณ์เดิม

 

ได้แก่ โรงแรม 6 ดาว เชนใหม่ ที่ไม่เคยมีในไทยมาก่อน ซึ่งจากเดิม4 ดาว  ขณะชื่อของโรงแรม จะยังคงใช้ชื่อเดิมคือโรงแรมนารายณ์อีกทั้งยังพัฒนาพื้นที่สวนเปิดโล่งเพื่อให้บุคคลภายนอกสามารถเข้ามาใช้ได้ด้วย  เพิ่มมูลค่าให้กับถนนสีลม

 

ทั้งนี้ โปรเจ็กค์ยักษ์ โรงแรม นารายณ์ โฉมใหม่ เเบ่งออกเป็น 3 ส่วน ที่จะมาสร้างแทนที่ตัวโรงแรมนารายณ์เดิม และ โรงแรมทริปเปิ้ลทู สีลม ได้แก่

 

1. โรงแรม 6 ดาว เชนใหม่ ที่ไม่เคยมีในไทยมาก่อน ซึ่งเท่าที่วัดจากระยะห่างจากถนน สามารถสร้างได้สูง 60-70 ชั้น (ย้ำว่า ไม่มีที่ไทยมาก่อน)

 

2. โรงแรมนารายณ์ ( Narai) ซึ่งจะใช้ชื่อเดิม แต่จะนำ chain "Entry Level Luxury with Selected Service" มาบริหารแบบห้อง แบรนด์ต่อท้าย เช่น "The Narai, A Thompson Hotel หรือ The Narai, Tribute Portfolio" เป็นต้น โดยเบื้องต้นน่าจะเป็นอาคารสูง 20 ชั้น  และมีจำนวนห้องราว 200 ห้อง

 

3. Silom Oasis น่าจะเป็นพื้นที่ mixed retail กึ่งสาธารณะ บริเวณ ชั้นแนวราบทั้งหมด และน่าจะมีสวนสาธารณะ แบบ closed garden (คล้ายสวนชูวิทย์ ด้วย) เนื้อหาข่าวกล่าวว่า "พื้นที่ส่วนกลาง 7,000 ตารางเมตร

 

พัฒนาเป็นคอนเซ็ปต์ An Oasis  โดยจะมีพื้นที่สวน ขุดคลองระหว่าง 2 ตึกโรงแรม การตกแต่งพื้นที่โซนนี้ ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นโรงแรมนารายณ์เอาไว้ ด้วยบรรยากาศเก่าๆ ของย่านสีลม โดยโซนนี้จะเปิดให้คนทั่วไปเข้ามาใช้บริการด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เช่าอาคาร 2 ชั้น ทำเป็นพื้นที่ร้านอาหาร  เปิดให้พ่อค้าแม่ค้าที่อยู่คู่กับนถนนสีลมมานาน ไม่ว่าจะเป็นร้านสตรีทฟู้ด ร้านห้องแถว ร้านมิชลิน รวบรวมเมนูเด็ดในย่านนี้ ข้าวขาหมู ก๋วยจั๊บ เย็นตาโฟวัดแขก

 

โดยจะเปิดให้เข้ามาเช่าร้านในราคาย่อมเยา เพราะในอนาคตหากเจ้าของตึกต้องการขายที่ดิน ร้านอาหารดังในย่านนี้ ก็ยังมีพื้นที่เปิดบริการได้ต่อ โดยจะมีร้านสตรีทฟู้ด 10 ร้าน  ร้านดังและมิชลิน 10 ร้าน"

 

สำหรับโฉมใหม่ โรงแรมนารายณ์ ตั้งอยู่ นอกจากตั้งอยู่บนถนนสีลม แล้วอยู่ไม่ไกลจากสาทร ซึ่งเป็นทั้งแหล่งที่อยู่อาศัย แหล่งชอปปิง และแหล่งธุรกิจการค้าต่างๆ ที่สำคัญของกรุงเทพฯ นอกจากนี้โรงแรมยังตั้งอยู่ในย่านที่เดินทางสะดวกโดยรถประจำทาง ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า BTS, รถไฟใต้ดิน MRT, รถแท็กซี่, เรือด่วนและรถไฟฟ้า