'พรีโม' สบช่องโควิด อสังหาฯ มุ่งสร้างแวลู เข็นบริการ ขึ้น TOP 3

26 พ.ค. 2565 | 08:06 น.

'พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น' บริการอสังหาฯเครือ ออริจิ้น ลุยพัฒนา 3 กลุ่มบริการ ซื้อขาย-ให้คำปรึกษาอสังหาฯ /รับบริหารงานก่อสร้าง-ออกแบบตกแต่ง-ขนย้าย และ บริหารนิติ- ดูแลผลตอบแทน การลงทุน ตั้งเป้ารายได้ขึ้น TOP3 ก่อนเข้า ตลท.ปลายปีนี้

26 พ.ค.2565- เมื่อวิกฤติโควิด19 กลายเป็นปัจจัยบวกด้านภาคบริการอสังหาริมทรัพย์ ทำให้บ้าน โรงแรม คอนโดมิเนียม และอพาร์ทเม้นท์ ต้องการบริการใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับโครงการ ขณะผู้ซื้อและลงทุนอสังหาฯ ต่างแสวงหาตัวแทนดูแลตั้งแต่ต้นจนจบ ทำให้ธุรกิจบริการด้านอสังหาฯเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างคึกคัก 

นางสาวจตุพร วิไลแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ในปี 2565 นี้ บริษัทเร่งขับเคลื่อนองค์กรตามแผนการเติบโตแบบพหุจักรวาล หรือ Origin Multiverse ให้บริษัทสามารถแยกและเติบโตแบบคู่ขนานกับบริษัทแม่ เดินหน้าธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มกำลัง 

 

ภายใต้แนวคิด “At Your Service Every Moment” จัดทัพงานบริการของ 8 บริษัทย่อย ขยายสู่การบริการแบบครบวงจรใน 3 กลุ่มหลัก เป็น One-Stop Service ที่พร้อมให้บริการในทุกช่วงจังหวะของการใช้ชีวิต ให้บริการแก่ทั้งผู้บริโภค ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และผู้ที่เกี่ยวข้องในแวดวงอสังหาริมทรัพย์

'พรีโม' สบช่องโควิด อสังหาฯ มุ่งสร้างแวลู เข็นบริการ ขึ้น TOP 3
 

1.กลุ่ม Pre-Living Services ให้บริการตั้งแต่ก่อนเริ่มอยู่อาศัย ประกอบด้วย ธุรกิจที่ปรึกษาและตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ ดำเนินการโดย บริษัท แพสชั่น เรียลเตอร์ จำกัด (Passion Realtor) ผู้นำด้านการให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาโครงการ บริการทำการตลาด บริการซื้อ-ขายที่ดิน เป็นตัวแทนขายโครงการที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทั้งเป็นผู้ช่วยดูแลให้ผู้บริโภคได้มีบ้านและคอนโดมิเนียมที่ดีตั้งแต่ตอนซื้อ ธุรกิจออกแบบอาคาร โดย บริษัท ยูพีเอ็ม ดีไซน์ สตูดิโอ จำกัด (UPM Design Studio) ให้บริการออกแบบสถาปัตยกรรมทั้งภายนอกและภายในอาคารแก่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์

 

ธุรกิจบริหารงานโครงการและบริหารงานก่อสร้าง โดย บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด (United Project Management หรือ UPM) ให้บริการบริหารงานโครงการและบริหารงานก่อสร้าง ให้บริการแก่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และโครงการก่อสร้างภาครัฐ ธุรกิจที่ปรึกษางานออกแบบ ตกแต่งและขนย้าย โดย บริษัท วายด์ อินทีเรีย จำกัด (Wyde Interior) ให้บริการตกแต่งภายในพร้อมทั้งมีบริการขนย้ายแก่ผู้บริโภคที่ต้องการย้ายจากบ้านเดิมไปยังบ้านใหม่

'พรีโม' สบช่องโควิด อสังหาฯ มุ่งสร้างแวลู เข็นบริการ ขึ้น TOP 3

2.กลุ่ม Living Services ให้บริการเมื่อผู้บริโภคเข้าพักอาศัยแล้ว ประกอบด้วย ธุรกิจบริหารจัดการอาคาร ดำเนินการโดย บริษัท พรีโม แมเนจเม้นท์ จำกัด (Primo Management) และบริษัท คราวน์ เรสซิเดนซ์ จำกัด (Crown Residence) รับบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด บ้านจัดสรร อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า ดูแลคุณภาพชีวิตของลูกบ้านระหว่างการพักอาศัยทั้งในระดับโครงการทั่วไปจนถึงระดับลักชัวรี ธุรกิจบริการความสะอาดครบวงจร โดย บริษัท อูโน่ เซอร์วิส จำกัด บริการทำความสะอาดครบวงจร ให้บริการแก่ทั้งลูกค้าองค์กรและผู้บริโภคทั่วไป

 

3.กลุ่ม Living & Earning Services ให้บริการแก่ผู้อยู่อาศัยที่ต้องการได้รับประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม เช่น ผลตอบแทนจากการลงทุนคอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ความรู้ด้านการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย ธุรกิจรับจ้างบริหารโรงแรมและที่อยู่อาศัย โดย บริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเมนท์ จำกัด ดำเนินงานบริหารจัดการสินทรัพย์ (Asset Management) ช่วยบริหารจัดการผู้เช่าหรือผู้เข้าพัก สร้างรายได้หรือผลตอบแทนให้เป็นไปตามเป้าหมายของเจ้าของโรงแรมหรือที่พักอาศัย ร่วมวางแผนตกแต่ง จัดหาบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เช่าหรือผู้เข้าพัก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เข้าพัก และธุรกิจอบรมด้านอสังหาริมทรัพย์ โดย บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด จัดคอร์สอบรมให้ความรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์แก่ผู้สนใจ ที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้ตัวเองในการพัฒนาโครงการ การทำการตลาดอสังหาริมทรัพย์

 

“ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นจะเป็น Living Partner เราวาดผัง Customer Journey ของผู้บริโภคที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยออกมา ว่าตลอดเส้นทางของการมีบ้าน เขาจะต้องเจอกับบริการอะไรบ้าง แล้วพาตัวเรา พาทีมงานมืออาชีพในแต่ละประเภทธุรกิจ เข้าไปปลั๊กอินในบริการเหล่านั้น ให้บริการทั้งผู้บริโภค ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และผู้เกี่ยวข้องในอีโคซิสเท็ม จนทำให้วันนี้ เราสามารถขยายขอบเขตการบริการของพรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น ให้ครอบคลุมตั้งแต่ Day1 ก่อนสร้างบ้าน ไปจนถึงวันที่ผู้บริโภคเริ่มลงทุนบ้านหลังที่ 2 เราเชื่อมั่นว่าการเติบโตของเรา จะช่วยให้เราเป็น Living Partner ที่ดูแลผู้บริโภคได้แบบ One-Stop Service สอดคล้องกับแนวคิด At Your Service Every Moment” นางสาวจตุพร กล่าว

 

นางสาวจตุพร กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์ มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องตามทิศทางของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยในช่วงปีนี้ กลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มจะมีโอกาสเติบโตสูงคือกลุ่ม Pre-Living หรือกลุ่มก่อนการอยู่อาศัย เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายราย มีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยกันในระดับ New-High ในรอบหลายปี ทำให้มีความต้องการที่ปรึกษาด้านการขาย ผู้บริหารงานโครงการก่อสร้าง ทีม Interior Design เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทจะใช้จุดแข็งใน 3 ด้านหลัก ประกอบด้วย

 

1.ความเข้าใจพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่

2.ความพร้อมการบริการครบวงจรแบบ One-Stop Service

3.ความเชี่ยวชาญของพนักงานบริการในแต่ละประเภทธุรกิจ เข้าแข่งขันกับตลาดทั้งฝั่ง B2B และ B2C ในช่วงนับจากนี้

 

จากการเติบโตของบริษัทและแผนขยายงานบริการต่างๆ แบบครบวงจรของบริษัททั้งฝั่ง B2B และ B2C ครอบคลุมตั้งแต่ก่อนสร้างบ้าน ไปจนถึงการลงทุนบ้านหลังที่ 2 ประกอบกับจุดแข็งที่พร้อมเจาะตลาดของบริษัท คาดว่าจะช่วยให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน และมีรายได้เติบโต 2-3 เท่าในปี 2568 เมื่อเทียบกับรายได้ปี 2564 ขณะเดียวกัน บริษัทคาดว่าจะสามารถเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ตามแผนงานในช่วงปลายไตรมาส 4/2565