ออริจิ้น พัฒนานวัตกรรมอสังหา ลดเสี่ยงธุรกิจ-สนองเพนท์พ้อยท์ลูกค้า

31 มี.ค. 2565 | 08:44 น.

ออริจิ้น นำนวัตกรรมอสังหา ผลักดันธุรกิจเติบโต ลดความเสี่ยงธุรกิจ ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ขณะที่ตลาดคอนโดลักชัวรี่ยังซบต่อเนื่อง จากยอดที่ลดกว่า 50% ต่อเนื่อง พร้อมตอบเพนท์พ้อยท์ลูกค้า ที่ยังต้องการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ และมีรายได้สม่ำเสมอ

นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยในงานสัมมนา Property Focus 2022 Mega Trend  อสังหาฯ รับ New Norm ของกรุงเทพธุรกิจว่า จากตลาดคอนโดมิเนียมลักชัวรี่ที่ยังซบเซา ภาพรวมตลาดลดลงกวว่า 50% ต่อเนื่อง 2-3 ปีที่ผ่านมา และยังมีแนวโน้มลดลงอยู่ บริษัทจึงพัฒนาปรับแนวคิดแบบสตาร์ทอัพ ศึกษาเพนท์พ้อยท์ของลูกค้า ที่ยังต้องเป็นเจ้าของและลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และต้องการรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสวนทางกับตลาด บริษัทฯ จึงพัฒนา Origin Investment Property Program ซึ่งเป้นโปรแกรมการลงทุนในอสังหาแบบ Mutual Benefit แบ่งปันผลประโยชน์ร่วมกันตามสัดส่วนการลงทุน พร้อมรับปันผลตอบแทนต่อเนื่อง 5-9% ต่อปี ยาวนานสูงสุด 20 ปี 

 

Origin Investment Property Program ได้ทดลองใช้กับโครงการ “แฮมป์ตัน ศรีราชา” เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์หรู 5 ดาว ที่เปิดตัวในช่วงเมษายน 2564 ทำให้สามารถขายได้หมด 325 ยูนิต หมดภายในเวลาหนึ่งเดือน จากความสำเร็จดังกล่าว ออริจิ้นจึงนำ Origin Investment Property Program เข้ามาใช้กับโครงการในกรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว 3 โครงการใจกลางเมือง

การพัฒนานวัตกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นการสร้างบิซิเนสใหม่ๆ ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ ที่สามารถตอบโจย์ให้ทั้งกับนักลงทุนและลูกค้าทั่วไป ที่มีแนวโน้มพฤติกรรมเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ในแต่ละช่วง

 

สิ่งที่ออริจิ้นคิด และดำเนินการ จะไม่เน้นการทำในปริมาณมาก แต่เน้นการตอบโจทย์ความต้องการของตลาด เน้นการแก้เพนท์พอยท์ตามโจทย์ที่ลูกค้าต้องการเป็นหลัก ซึ่งอนาคตแนวโน้มต้นทุนด้านอสังหาริมทรัพย์จะยังคงเพิ่มสูงขึ้น ทั้งที่ดินในเมืองและการก่อสร้าง ดังนั้นนวัตกรรมเหล่านี้จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้