อสังหาฯ บุกโลก Metaverse SC ล้ำ โปรโมทแผนธุรกิจแนวใหม่

10 ก.พ. 2565 | 07:50 น.

Metaverse ในประเทศไทย มีความคึกคักมากขึ้น ล่าสุดอสังหาฯเจ้าดัง SC สร้างปรากฎการณ์ใหม่ แถลงแผนธุรกิจรูปแบบ อวตาร พาสื่อมวลชนล่องเรือชมโครงการใหม่สุดเจ๋ง ลุยสร้างรายได้ 1 แสนล้านบาทใน 4 ปีข้างหน้า

10 ก.พ.2565 - นับเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่สร้างความแปลกใหม่ด้านดิจิทัลเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง สำหรับ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จากัด (มหาชน) หรือ SC ซึ่งล่าสุด โชว์เจ๋งด้วยการประกาศแผนธุรกิจประจำปี 2565 ผ่านรูปแบบ Metaverse หรือ เมตาเวิร์ส (โลกเสมือนจริง) โดยนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาในร่างอวตาร ทักทายและพูดคุยกับสื่อมวลชน เพื่อเปิดเผยถึงโรดแมปการผลักดันเป้าหมายรายได้รวมราว 1 แสนล้านบาทในระยะ 4 ปีข้างหน้า 

อสังหาฯ บุกโลก Metaverse SC ล้ำ โปรโมทแผนธุรกิจแนวใหม่

ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ยุทธศาสตร์หลัก ได้แก่ 

ยุทธศาสตร์ 1: Thriving   ‘เติบโต บนสมรภูมิเดิม และน่านน้ำใหม่’

  • แนวราบสร้างรายได้ 20,000 ล้านบาท ในปี 2025 และเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจผู้คน
  • แนวสูงจะเป็นแบรนด์คอนโดอันดับ 1 สำหรับคน Gen Y พร้อมกับเปิดโครงการใหม่รวม 20,000 ล้านบาท  ในปี 2022-2025
  • สร้าง Growth Engine ที่สอง เพื่อเพิ่มสัดส่วนของกำไรจากโอกาสใหม่ๆ
  • รักษาสถานะการเงินมั่นคงแข็งแกร่ง พร้อมรับทั้งโอกาสและวิกฤตใหม่

อสังหาฯ บุกโลก Metaverse SC ล้ำ โปรโมทแผนธุรกิจแนวใหม่

ยุทธศาสตร์ 2: Connecting  ‘เชื่อมต่อ ทุกสิ่งถึงกัน สร้างคุณค่าที่มากกว่า’

  • ส่งมอบคุณภาพชีวิตดีให้ลูกค้า ด้วยนวัตกรรมที่เชื่อมต่อถึงสินค้าและบริการ ภายใต้วิธีคิดแบบลูกค้าเป็นศูนย์กลาง  (Human-centric)
  • ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์หลากหลาย จากการเชื่อมต่อ Solutions จากหลากหลาย Ecosystems ผ่าน Blockchain Technology
  • ทีมงานทั้งองค์กรกว่า 1,200 คนทำงานได้อย่างคล่องตัว รวดเร็ว แม่นยำ ผ่านข้อมูลทั้งหมดที่เชื่อมต่อถึงกันด้วยเทคโนโลยี และการสื่อสารที่สม่ำเสมอและทั่วถึง                   

อสังหาฯ บุกโลก Metaverse SC ล้ำ โปรโมทแผนธุรกิจแนวใหม่

ยุทธศาสตร์ 3: Sustaining ‘ยั่งยืน สร้างคุณค่า สู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อม’

  • แบรนด์ SC เป็นแบรนด์ผู้นำที่มีความน่าเชื่อถือสูงเพราะรักษามาตรฐานคุณภาพสูงสม่ำเสมอ
  • SC เป็นองค์กรอสังหาฯที่น่าทำงานอันดับ 1 ด้วยนโยบาย “สมดุลดี สังคมดี และอนาคตดี” เพื่อทุกคนในองค์กร
  • ลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gases) ลง 20% ภายในปี 2025 เป็นองค์กรที่เติบโตควบคู่กับความใส่ใจสิ่งแวดล้อม

 

แผนธุรกิจ บมจ.เอสซีฯ ในปี 2022 

SC ตั้งเป้าหมายรายได้และยอดขายสำหรับปี 2022 ที่ 22,000 ล้านบาท โดยมีการเปิดโครงการใหม่สูงเป็นสถิติใหม่ 27 โครงการ มูลค่า 40,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 25 โครงการ มูลค่า 33,500 ล้านบาท ซึ่งมากกว่า 70%  เป็นบ้านเดี่ยวราคามากกว่า 10 ล้านบาท  และ SC เป็นผู้นำในตลาดนี้  ส่วนคอนโดมิเนียมเปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่า 6,500 ล้านบาท บนทำเล รถไฟฟ้า BTS 2 สถานี คือ วงเวียนใหญ่ และ  ทองหล่อ

 

" ปี 2022 นี้ SC และบริษัทในกลุ่ม มีโครงการพัฒนาเพื่อขายรวมทั้งสิ้น 78 โครงการ มูลค่า 69,000 ล้านบาท มีสัดส่วนแนวราบและแนวสูง 70:30  พร้อมเตรียมงบลงทุนที่ดินใหม่ในปีนี้ 11,500 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปถึงปี 2025”

อสังหาฯ บุกโลก Metaverse SC ล้ำ โปรโมทแผนธุรกิจแนวใหม่


เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ - ศึกษา Metaverse

นายณัฐพงศ์ ยังกล่าวว่า ปีนี้จะมีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่หลากหลาย ที่พร้อมสร้างคุณค่าและเชื่อมต่อ Solutions สู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อมสำหรับบ้านทุกหลังในโครงการเปิดใหม่ เช่น นวัตกรรม Active Airflow & Air Quality Control, EV Charger,    RueJai App 3.0 รวมถึงการเปิดตัว Prototype แบบบ้านใหม่ ‘บ้านสำหรับ Gamers’ และ ดีไซน์ซีรีส์ใหม่ของฟังก์ชั่น  ‘Work from Home’ เป็นต้น

อสังหาฯ บุกโลก Metaverse SC ล้ำ โปรโมทแผนธุรกิจแนวใหม่

ส่วนความเห็นต่อเทรนด์เทคโนโลยี อย่าง Metaverse ระบุว่า วันนี้ถือเป็นการชิมลางความเปลี่ยนใหม่ทางเทคโนโลยีแห่งยุค ที่มีสีสัน น่าสนใจมาก และจากการทดลองใช้จริง พบว่า ความสำคัญของ Metaverse คือ การลงทุนแง่เม็ดเงิน และ ซอฟแวร์ที่ดี เพราะยังมีระยะหน่วงทางกายภาพจริงกับอวตารของบุคคล

 

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ในระยะ 5 ปีข้างหน้า ก็เป็นเทรนด์เทคโนโลยีที่ภาคธุรกิจขาดไม่ได้ ยิ่งเห็นบริษัท Meta ลุยลงทุน ฉะนั้น คงไม่ได้มาเล่นๆ ในแง่ SC หากพบว่าผู้บริโภคมีพฤติกรรมตอบรับในเชิงบวก และเห็นประโยชน์ที่นำมาใช้กับการตลาดของธุรกิจอสังหาฯ ก็อาจมี การซื้อ-ขาย บ้าน ผ่าน Metaverse Version ได้เช่นเดียวกัน ขณะนี้ยังไม่ได้มีแผนการลงทุนโดยตรง 

อสังหาฯ บุกโลก Metaverse SC ล้ำ โปรโมทแผนธุรกิจแนวใหม่

 

โครงการใหม่ SC 

อสังหาฯ บุกโลก Metaverse SC ล้ำ โปรโมทแผนธุรกิจแนวใหม่ อสังหาฯ บุกโลก Metaverse SC ล้ำ โปรโมทแผนธุรกิจแนวใหม่ อสังหาฯ บุกโลก Metaverse SC ล้ำ โปรโมทแผนธุรกิจแนวใหม่ อสังหาฯ บุกโลก Metaverse SC ล้ำ โปรโมทแผนธุรกิจแนวใหม่