FPT ลุยปั้น "สีลมเอจ " ดึง JustCo ผุด "โคเวิร์คกิ้งสเปซ"

24 พ.ย. 2564 | 03:15 น.

เฟรเซอร์สฯ จับมือจัสโค ประเดิมโครงการ Silom Edge เปิดตัว โคเวิร์คกิ้งสเปซ พื้นที่สำนักงานยุคใหม่ เดินหน้าปั้นแซนด์บ็อกซ์ใจกลางกรุงเทพฯ

24 พ.ย.2564 - บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ผู้นำการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์เกรด A ใจกลางกรุงเทพฯ เผยว่าหลังจากการเปิดตัว โครงการสีลมเอจ (Silom Edge) เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีลูกค้าจำนวนมากให้ความสนใจติดต่อสอบถามข้อมูลโครงการอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุด จัสโค (JustCo) ผู้ให้บริการ โคเวิร์คกิ้งสเปซ ระดับพรีเมียมในเอเชียแปซิฟิก ได้ยืนยันตอบรับพื้นที่ในโซนสำนักงาน จำนวนทั้งสิ้น 4 ชั้นต่อเนื่องกันรวมกว่า 4,400 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 40% ของพื้นที่สำนักงานทั้งหมดในโครงการ  

ซึ่งจะสามารถรองรับสมาชิกได้กว่า 900 คน โดย ‘จัสโค x สีลมเอจ’ จะเติมเต็มความเป็นสังคมแซนด์บ็อกซ์แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ศูนย์รวมกลุ่มคนรุ่นใหม่ ธุรกิจ Start-up และแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา

 

‘จัสโค  x สีลมเอจ’ เป็นโปรเจกต์ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง FPCT และ จัสโคสอดคล้องกับกลยุทธ์การสร้างความแข็งแกร่งและขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตด้วยโมเดล Core & Flex ซึ่ง  เป็นเทรนด์ใหม่ของการให้บริการพื้นที่สำนักงานในยุค Next Normal 

โดยบริษัทฯจะผสานความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการพัฒนาสำนักงานชั้นนำที่มีมาตรฐานระดับสากล พร้อมด้วยจุดแข็งของที่ตั้งโครงการที่อยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ (CBD) เข้ากับ ความชำนาญของจัสโคในการให้บริการพื้นที่สำนักงานแบบยืดหยุ่น (Flexible) 

 

นอกจากนี้ จัสโค ยังเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งทางการเงิน และมีฐานลูกค้าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย จีน ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน และ ญี่ปุ่น

FPT ลุยปั้น \"สีลมเอจ \" ดึง JustCo ผุด \"โคเวิร์คกิ้งสเปซ\"

นายวิทวัส คุตตะเทพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายโครงการเชิงพาณิชยกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “บริษัทฯมีความยินดีที่โครงการสีลมเอจได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้า ด้วยคอนเซ็ปต์ของโครงการที่เป็นแซนด์บ็อกซ์แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นอนาคตของยุคดิจิทัลได้ดี 

 

โดย ‘จัสโค x สีลมเอจ’ จะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้เกิดคอมมูนิตี้ Start-up ที่มีความแข็งแกร่งและประสบความสำเร็จ ทั้งนี้ เมื่อโครงการสีลมเอจพัฒนาแล้วเสร็จ บริษัทฯจะมีพื้นที่สำนักงานในสุดยอดทำเลเพิ่มขึ้นกว่า 12,000 ตารางเมตร ซึ่งคาดการณ์ว่าจะสามารถขยายพอร์ทกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมธุรกิจ Start-up และ ออนไลน์แพลตฟอร์มที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นสัดส่วน 20% ในภาพรวมดีมานด์พื้นที่สำนักงานเกรด A ใจกลางเมือง”

FPT ลุยปั้น \"สีลมเอจ \" ดึง JustCo ผุด \"โคเวิร์คกิ้งสเปซ\"

นางสาววิมลนิตย์ เลิศพิทักษ์กิจ ผู้จัดการทั่วไป จัสโค ประเทศไทยและอินโดนีเซีย กล่าวเสริมด้วยว่า “การทำงานรูปแบบไฮบริดในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และจัสโคพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ 

จากผลการวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า ในอีก 10 ปีข้างหน้าสำนักงานแบบยืดหยุ่นจะเติบโตสูงขึ้นจาก 5% เป็น 30% ของตลาดสำนักงานทั้งหมด ทำให้ธุรกิจมีโอกาสเติบโตอย่างสูง และเราเชื่อมั่นว่าการผสมผสานโซลูชั่นด้านพื้นที่สำนักงานตามความจำเป็นของผู้ใช้งานจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการด้านอสังหาริมทรัพย์ของธุรกิจในยุคปัจจุบันได้”

 

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดของโครงการสีลมเอจ “BE DIFFERENT. BE CONNECTED.” วิถีแตกต่าง ที่จะเชื่อมโยงผู้คนในทุกมิติอย่างลงตัว ‘จัสโค x สีลมเอจ’ ยังได้เตรียมพัฒนา ‘Co-creation Platform’ สำหรับต่อยอดธุรกิจให้ผู้เช่า และเพื่อเป็นการสนับสนุนธุรกิจหน้าใหม่ให้ประสบความสำเร็จ และสามารถเป็นยูนิคอร์นของประเทศไทย โครงการสีลมเอจ แซนด์บ็อกซ์แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ จะเป็นแหล่งระดมความคิดสร้างสรรค์ ที่สามารถนำไปพัฒนาจนเป็นสินค้าและบริการ ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ายุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง