"สงกรานต์ 2564 " ใครใช้ "มอเตอร์เวย์ " บางปะอิน-โคราช ห้ามแวะชมวิว "เขื่อนลำตะคอง"

20 มี.ค. 2564 | 06:02 น.

กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เปิดใช้ฟรี มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-นครราชสีมา "สงกรานต์ 2564 " ช่วงปากช่อง- สีคิ้ว ห้ามแวะ จอดรถ ชมวิว บริเวณ“เขื่อนลำตะคอง “เด็ดขาด

 ผู้ใช้รถใช้ถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี2564  เริ่มมีความหวังได้เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา เร็วขึ้นกว่าทุกปี ลดความแออัดถนนมิตรภาพประตูสู่ภาคอีสาน  เมื่อ กระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวง เปิดให้ใช้เส้นทางชั่วคราวฟรี ช่วง “ปากช่อง – สีคิ้ว “ ระยะทาง 35.75กิโลเมตร ตลอดแนวต้องยอมรับว่า เป็นไฮไลท์จุดชมวิวบริเวณ”เขื่อนลำตะคอง” และทิวเขา ที่ว่ากันว่ามีความสวยงามที่สุดในประเทศไทย  บนเส้นทางทางหลางพิเศษหมายเลข6หรือ M6 (มอเตอร์เวย์ ) สาย บางปะอิน-นครราชสีมา  ระยะทางยาวรวม  169กิโลเมตร  แต่ทั้งนี้มีเงื่อนไขว่าห้ามจอดรถแวะชมวิว หรือ ชะลอรถ ถ่ายรูป ชมธรรมชาติ บริเวณดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะทำให้รถติด และอาจเกิดอุบัติเหตุตามมาได้ เรียกว่าต้องอดใจ ห้ามเด็ดขาดแม้จะผ่านช่วงวิวสวยงามขนาดไหน

 "สงกรานต์ 2564 "  ใครใช้ "มอเตอร์เวย์ " บางปะอิน-โคราช ห้ามแวะชมวิว "เขื่อนลำตะคอง"

สำหรับ เทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 10 – 15 เมษายน 2564 กรมทางหลวงได้ดำเนินการตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  เปิดให้บริการมอเตอร์เวย์ ช่วงดังกล่าว  เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรในเส้นทางสู่ภาคอีสาน ซึ่งกรมทางหลวงได้เตรียมความพร้อมในการเปิดใช้งานดังกล่าว โดยการปรับปรุงทางเชื่อมทางเข้า – ออก ปรับปรุงจุดกลับรถ ไฟฟ้าแสงสว่าง เพิ่มป้ายประชาสัมพันธ์ อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย และปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 6

 

 "สงกรานต์ 2564 "  ใครใช้ "มอเตอร์เวย์ " บางปะอิน-โคราช ห้ามแวะชมวิว "เขื่อนลำตะคอง"

 

 การเปิดให้บริการทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 จะมีจุดเริ่มต้นทางเข้าบริเวณทางเบี่ยงบนทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) กม.65 และไปสิ้นสุดทางออกที่ทางหลวงหมายเลข 201 กม.5+400 ซึ่งกรมทางหลวงได้จัดการจราจรทิศทางเดียวในแต่ละช่วงเวลา (จำนวน 2 ช่องจราจร) แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ วันที่ 9 – 13 เม.ย. 64 รองรับทิศทางขาออก (มุ่งหน้าภาคอีสาน) และ วันที่ 14 – 19 เม.ย. 64 รองรับทิศทางขาเข้า (มุ่งหน้ากรุงเทพฯ) ในส่วนฝั่งกลับกันจะสงวนไว้ใช้สำหรับบริการฉุกเฉิน

 

 "สงกรานต์ 2564 "  ใครใช้ "มอเตอร์เวย์ " บางปะอิน-โคราช ห้ามแวะชมวิว "เขื่อนลำตะคอง"

ด้านความคืบหน้าภาพรวมโครงการทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 สาย บางปะอิน – นครราชสีมา จำนวน 40 ตอน ระยะทาง 196 กิโลเมตร ปัจจุบันงานก่อสร้างโยธาอยู่ที่ 95 % งานก่อสร้างระบบอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะเปิดใช้งานเต็มรูปแบบได้ในปี2566 ซึ่งเมื่อโครงการแล้วเสร็จ จะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่น ส่งผลให้ผู้ใช้ทางสามารถเดินทางได้สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยอีกด้วย