อินเด็กซ์ฯเปิดศูนย์ลูกค้าพรึบรับคลายล็อกดาวน์

17 พ.ค. 2563 | 12:13 น.

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์เปิดศูนย์ลูกค้าพรึบ  ขานรับนโยบายรัฐคลายล็อกดาวน์ระยะ 2 นำ"ไทยชนะ"มาใช้ ย้ำ 6 กฏเหล็ก เข้ม 30 มาตรการด้านความปลอดภัย  สร้างความมั่นใจใช้บริการ

นางสาวกฤษชนก   ปัทมสัตยาสนธิ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์  ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM  ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้านครบวงจร เผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 1 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำจากภาครัฐอย่างเคร่งครัด  โดยทำการปิดบริการทุกสาขาในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19)

 

ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ระยะที่ 2   ทำให้บริษัทฯได้กลับมาเปิดกิจการอีกครั้ง ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก เข้ามาใช้บริการเพราะเชื่อว่าจากนโยบายการทำงานที่บ้านและลูกค้าที่ต้องการแต่งบ้านเพิ่ม  ทำให้ลูกค้ารอที่จะเข้ามาเลือกซื้อสินค้า  ซึ่งที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค 

 

อินเด็กซ์ฯเปิดศูนย์ลูกค้าพรึบรับคลายล็อกดาวน์

 

จึงยังคงยึดหลักการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยขานรับนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) กับมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยเฉพาะการนำแพลตฟอร์ม"ไทยชนะ" เข้ามาให้ลูกค้าสแกนQR Code  ทั้งให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ประกอบกับได้กำหนด 30 มาตรการ เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับลูกค้า กับ 6 หัวข้อหลัก ดังนี้ 1. ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาในอาคารจะต้องผ่านจุดตรวจคัดกรองก่อนเข้าอาคารทุกครั้ง อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้าก่อนเข้าภายในเข้าอาคาร หากมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ไม่อนุญาตให้เข้า และขอความร่วมมือลูกค้ากลับมาใช้บริการใหม่เมื่ออุณหภูมิปกติ , สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการ, บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าสู่อาคาร

 

อินเด็กซ์ฯเปิดศูนย์ลูกค้าพรึบรับคลายล็อกดาวน์

2. ระบบควบคุมกำกับ ติดตาม อาทิลูกค้าลงทะเบียนในสมุดบันทึก ชื่อ-สกุล เบอร์โทรติดต่อ และเพิ่มบริการนัดหมายล่วงหน้าเพื่อเข้าใช้บริการ  กรณีตรวจพบภายหลังว่ามีกลุ่มเสี่ยง/ผู้ติดเชื้อเข้ามาในร้านจากรายงานของภาครัฐ บริษัทฯ ยินดีให้ความร่วมมือตามมาตรการของรัฐ เช่น ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ตรวจหาเชื้อโควิด

 

 3. ลดความแออัดโดยรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด อาทิ จุดยืนรอคิว เช่น จุดรับชำระเงิน จุดสั่งอาหาร และเครื่องดื่ม ทำสัญลักษณ์ที่พื้น จัดระยะห่าง 1.5 เมตร  เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร, เว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 2 ขั้นขณะใช้บันไดเลื่อน , จุดนั่งรอรับบริการ เช่น แผนก Designer ออกแบบ, ร้านคาเฟ่ จัดโต๊ะและเก้าอี้ ให้เว้นระยะห่างจากกัน 1.5 เมตร
จัดทำระบบคิว ในการให้คำปรึกษาและออกแบบ โดยให้นัดหมายล่วงหน้า

 

อินเด็กซ์ฯเปิดศูนย์ลูกค้าพรึบรับคลายล็อกดาวน์

 

4. ทุกจุดการให้บริการคำนึงถึงความสะอาดปราศจากจากเชื้อโรค อาทิ จัดวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณประตูทางเข้า-ออกและจุดต่างๆ, ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหรือแอลกอฮอล์

 

แบบน้ำฉีดพ่นเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสที่มีการสัมผัสทุก 1 ชั่วโมง , ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกคืนหลังปิดให้บริการ รวมถึงการจัดให้มีระบบหมุนเวียนอากาศตามมาตรฐาน โดยการเติมอากาศเข้าภายในอาคาร เพื่อหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกเข้าสู่พื้นที่ให้บริการลูกค้าตลอดเวลา

 

 5. ให้ความปลอดภัยแก่ผู้สูงอายุ โดยจัดช่องทางพิเศษสำหรับผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป

 

อินเด็กซ์ฯเปิดศูนย์ลูกค้าพรึบรับคลายล็อกดาวน์

 

 6. ให้ความมั่นใจพนักงานทุกคนที่ให้บริการ พนักงานทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่สาขาก่อนเข้าภายในอาคารทุกวัน, พนักงานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าและ Face shield ตลอดเวลา, พนักงานแคชเชียร์ สวมถุงมือยาง และทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งหลังสัมผัสเหรียญและธนบัตร

 

อินเด็กซ์ฯเปิดศูนย์ลูกค้าพรึบรับคลายล็อกดาวน์

รวมถึงการประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกันผ่านสื่อภายในร้าน เช่น ป้ายตามจุดต่างๆ, เสียงตามสาย เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบิติตนตามมาตรการในการใช้บริการของทางร้านอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ลูกค้าทุกท่าน  มีระบบการแจ้งและติดตามการเดินทางของพนักงานเมื่อพนักงานเดินทางข้ามจังหวัด หรือเดินทางไปต่างประเทศด้วยรถสาธารณะ หรือเครื่องบิน

 

"อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ มีพื้นที่ประมาณ 3,000-12,000 ตร.ม. โดยปกติลูกค้าจะเข้ามาเพื่อซื้อสินค้าจริงด้านใน  จึงมีจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 10 คนต่อชั่วโมง คิดเป็นระยะห่างเฉลี่ย 1 คนต่อ 94 ตร.ม. ซึ่งคาดว่าหลังจากรัฐบาลผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 2 จะสามารถให้บริการได้ตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด"นางสาวกฤษชนก กล่าว

 

อินเด็กซ์ฯเปิดศูนย์ลูกค้าพรึบรับคลายล็อกดาวน์

 

ขณะเดียวกันหลังจากที่ได้ปรับโฉมร้านครั้งใหญ่ที่สาขาราชพฤกษ์  ด้วยการเพิ่มกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ไฮเอนด์ แบรนด์ “Trend Design” (เทรนด์ ดีไซน์) และ โซน “The Condo Collection” (เดอะ คอนโดคอลเลคชั่น) แบรนด์ Index Furniture และ Winner Furniture เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าสูงสุด บนขนาดห้องที่มีจำกัด เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปและสอดรับการใช้ชีวิตแบบ “New Normal” ที่ต้องการความง่าย สะดวกสบาย ล่าสุด นับว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี  

 

อีกทั้งการขายลูกค้าเริ่มหันมาช้อปออนไลน์มากขึ้น  จึงมี QR Code ให้สแกนในจุดต่างๆ อาทิ ผนัง สื่อในร้าน เพื่อให้ลูกค้าสามารถสแกนเพิ่มเพื่อน และสอบถามข้อมูลสินค้าโดยตรงผ่าน LINE สาขาพร้อมช้อปได้ง่ายๆ ทันที 

 

อินเด็กซ์ฯเปิดศูนย์ลูกค้าพรึบรับคลายล็อกดาวน์