ธนาสิริ ดึง "ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์" นั่งประธานกรรมการ

13 เม.ย. 2563 | 13:10 น.

ธนาสิริ กรุ๊ป ผ่าตัดองค์กร ดึงนักบริหารมือทอง "ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์" นั่งตำแหน่ง ประธานกรรมการ พร้อมแผนร่วมทุนยักษ์อสังหาฯ ญี่ปุ่น ร่วมพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย หวังเพิ่มความแข็งแกร่งองค์กร

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ THANA เปิดเผยว่า นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ได้เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ ของบริษัทฯ แทนกรรมการที่ลาออกไป ซึ่งมีผลตั้งแต่ 8 มกราคมที่ผ่านมา สำหรับการเข้าร่วมงานของนายชัยวัฒน์ มีความเชื่อมั่นว่า ในฐานะประธานกรรมการ จะช่วยนำพาองค์กรของเราให้เจริญเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ ประสิทธิภาพ และมั่นคงยั่งยืนต่อไป

ธนาสิริ ดึง "ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์" นั่งประธานกรรมการ

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานกรรมการ กล่าวว่า จากประสบการณ์กว่า 40 ปี ในการทำงานที่หลากหลายในองค์กรใหญ่ๆ มากกว่า 10 องค์กร และยังผ่านการบริหารการควบรวมกิจการมามากที่สุดในประเทศไทย จึงมั่นใจว่า จะสามารถร่วมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อมที่ดีให้ผู้อยู่อาศัย ให้ชุมชนและสังคม 

แผนงานสำคัญในปีนี้ เริ่มต้นจากการจับมือร่วมทุนกับ บริษัท อนาบูกิ โคซัน จำกัด ก่อตั้ง “บริษัท อนาบูกิ ธนาสิริ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร่วมกัน พร้อมแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญในศาสตร์ต่างๆ โดยเป้าหมายคือ การพัฒนาสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยอย่างยั่งยืน 

บริษัท อนาบูกิ โคซัน เป็นกลุ่มบริษัทภายใต้ชื่อ "Anabuki Kosan Group" ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น ที่ดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดคากาวะ ประเทศญี่ปุ่น มีประสบการณ์กว่า 50 ปี โดยโฟกัสการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้สูงวัย สังคมผู้สูงวัยครบวงจร 

"ผมมีความมั่นใจที่จะร่วมสร้างทีมงานให้เป็น Winning Team ที่เข้มแข็ง เป็นรากฐานที่มั่นคงและพร้อมฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคไปพร้อมๆ กัน พัฒนาองค์กรให้มีความแข็งแกร่ง มั่นคง พร้อมที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นผู้ร่วมสร้างชุมชนสังคมที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัย และสร้างผลตอบแทนที่มั่งคั่งให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป" นายชัยวัฒน์กล่าว

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ มีประสบการณ์การทำงานกว่า 40 ปีในบริษัทชั้นนำ และบริษัทที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศในหลากหลายองค์กรธุรกิจหลายรูปแบบ ทั้งงานด้านการเงินการธนาคาร งานฟื้นฟูกิจการของรัฐวิสาหกิจ และงานบริหารธุรกิจภาคเอกชน เช่น เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน)  เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับกองทุนฟื้นฟู ไม่ให้เกิดความเสียหาย เมื่อขายหุ้นคืนหุ้น, เป็นประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด (รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม) ทำให้โรงแรมสามารถล้างขาดทุนสะสมจำนวนมากได้ในเวลา 6 ปี, เป็นประธานกรรมการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ทำให้ธนาคารฯ สามารถหลุดจากการเป็นรัฐวิสาหกิจที่ต้องอยู่ในแผนฟื้นฟู,  เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน), ประธานกรรมการ บริษัท ทีบีเอสพี จำกัด(มหาชน) เป็นกรรมการบริหารของบริษัท ซีเคพาวเว่อร์ จำกัด(มหาชน) เป็นต้น 

อีกทั้งยังเป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิชาการ เช่น เป็นกรรมการสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD), เป็นกรรมการที่ปรึกษาคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, เป็นกรรมการบริหาร คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นต้น นอกจากนี้ ปัจจุบันยังได้ทำงานให้กับสภากาชาดไทยในตำแหน่ง กรรมการจัดการและผู้อำนวยการสำนักงานการคลัง สภากาชาดไทย