มั่นคงฯชี้ตลาดเช่าต้องมุ่งรักษาลูกค้าเก่า

11 มี.ค. 2563 | 08:11 น.

มั่นคงฯ ชี้เทรนด์ตลาดอพาร์ทเม้นท์-คอนโดให้เช่าปี 63 ปัจจัยท้าทายเพียบ ผู้ประกอบการต้องรักษาฐานลูกค้าเก่าพร้อมรอลูกค้าใหม่เป็นหลัก

นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจอพาร์ทเมนต์ให้เช่าว่า ตลาดอพาร์ทเมนต์หรือตลาดคอนโดมิเนียมเพื่อเช่า นับเป็นตลาดที่น่าสนใจสำหรับผู้ซื้อที่ต้องการลงทุนในระยะยาว โดยเฉพาะถ้าหากโครงการนั้นอยู่ในทำเลที่ดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน ข้อสำคัญมากไปกว่านั้น คือ การรักษาฐานลูกค้าเช่าเดิมให้คงอยู่กับเราไปนานๆ ซึ่งจะสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการตลาด รวมถึงสามารถรักษารายได้ให้คงตัว

ในปีที่ผ่านมา โครงการพาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 ของกลุ่มมั่นคงฯ ได้การตอบรับเป็นอย่างดี มีอัตราการเข้าพักมากกว่า 80% และเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคิดเป็นรายได้จากการเช่ารวมที่ 42 ล้านบาท ในขณะที่ปีก่อน (2561) มีรายได้รวมอยู่เพียง 24 ล้านบาทเท่านั้น สำหรับค่าเช่าเฉลี่ยมากกว่า 1.2 แสนบาท/เดือน โดยกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเช่าส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจที่ทำงานในประเทศไทย การรักษาฐานลูกค้ากลุ่มนี้เอาไว้ เราได้ทำงานบริการอย่างหนัก เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้า เข้าใจ และบริการแบบเฉพาะด้านเพื่อสนองความต้องการตามที่ลูกค้าคาดหวัง

การทำโครงการเพื่อเช่า จะต้องเน้นถึงผู้ที่ต้องการเช่าอย่างมากๆ ว่ามีความต้องการอย่างไร สำหรับโครงการพาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 เป็นโครงการที่เราต้องการสร้างที่อยู่อาศัยให้ลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และต้องการความพรีเมี่ยมในการอยู่อาศัย เมื่อตีโจทย์ตรงนี้ได้แล้วเราจึงมุ่งพัฒนาโครงการที่มีห้องขนาดใหญ่ โดยที่นี่ห้องเริ่มต้นขนาดเกือบ 300 ตารางเมตร และมีความสงบ พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก ยิ่งไปกว่านั้น โครงการตั้งอยู่ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งยังเดินทางสะดวก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

มั่นคงฯชี้ตลาดเช่าต้องมุ่งรักษาลูกค้าเก่า

โครงการพาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 (PARK COURT SUKHUMVIT 77) ตั้งอยู่ทำเลสุขุมวิท 77 มูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการอพาร์ทเมนต์  และคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซัวรี่ โดยทั้งโครงการมีเพียง 5 อาคาร 70 ยูนิต บนพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 7.8 ไร่  โดยแบ่งเป็นคอนโดมิเนียมเพื่อขาย            2 อาคาร (อาคาร A และ อาคาร D) จำนวน 28 ยูนิต และอพาร์ทเมนต์เพื่อเช่า อีก 3 อาคาร จำนวน 42 ยูนิต  (อาคาร B, อาคาร C และ อาคาร E) พร้อมด้วยที่จอดรถ 208%  โดดเด่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสาธารณูปโภคครบครัน ที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่รีสอร์ท

มีทั้ง แบบที่เป็น  Fully Fitted ซึ่งมีเฉพาะชุดเฟอร์นิเจอร์ครบแบบ Built-in ให้ไม่มี Furniture ลอยตัว และแบบที่เป็น Fully Furnished ให้ครบจบพร้อมเข้าอยู่รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยราคาเช่าเริ่มต้นที่ ยูนิตละ 120,000 บาทต่อเดือน และ ราคาขายเริ่มต้น     ยูนิตละ 45 ล้านบาท “สำหรับในปี 2563 นี้ บริษัทฯ คาดการณ์จะสามารถรักษาอัตราเช่าให้อยู่ที่ 80% ของจำนวนห้องเช่าทั้งหมด