ทำเลรัชดาฯ-อโศก ศูนย์กลางธุรกิจใหม่

07 ต.ค. 2560 | 09:38 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พื้นที่อโศก-พระราม 9 อีกหนึ่งทำเลที่ต้องจับตา ในฐานะจุดเชื่อมต่อศูนย์กลางธุรกิจ ความโดดเด่นของพื้นที่นี้มีโครงการรถไฟฟ้าเข้าสู่พื้นที่ถึง 3 สีหรือ 4 เส้นทาง ประกอบด้วยรถไฟฟ้า MRT รถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ที่เปิดบริการในปัจจุบัน และอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางคมนาคมอื่นอีก เช่น ทางด่วน และอีกโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ มักกะสันคอมเพล็กซ์ เนื้อที่กว่า 300 ไร่ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ดังนั้น บริเวณตั้งแต่ถนนสุขุมวิท ถึงศูนย์วัฒนธรรม ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีศักยภาพ

[caption id="attachment_143464" align="aligncenter" width="503"] วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด[/caption]

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงทำเลย่านรัชดา-พระราม 9 ว่า เป็นศูนย์กลางธุรกิจใหม่ (New CBD) ด้านการเงิน โดยในพื้นที่จะมีอาคารสำนักงานเกรด เอ ถึง 6 อาคาร อาทิ จีแลนด์ ทาวเวอร์ ยู เพลส เดอะ ซูเปอร์ ทาวเวอร์ อาคาร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เดอะไนน์ ทาวเวอร์ และเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ พื้นที่มากกว่า 2 หมื่นตารางเมตร ถึง 3 แสนตารางเมตรที่จะเกิดขึ้น ส่วนการเช่าค่อนข้างสูงอยู่ในระดับ 95%

MP29-3302-X ด้านดีมานด์ และซัพพลาย คอนโดมิเนียม ในทำเลถนนสุขุมวิท ถึงศูนย์วัฒนธรรมนั้น ถ้าค่อนไปทางอโศก-ถนนสุขุมวิท ราคาขายประมาณ 2 แสนบาทต่อตร.ม.ขึ้นไปจนถึง 3 แสนบาทต่อตร.ม. จับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่พักอาศัยติดรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงิน ถ้ามาด้านอโศก-พระราม 9 ราคาก็อยู่ที่ประมาณ 1.4-1.5 แสนบาทต่อตร.ม. สำหรับลูกค้าที่อยากมีการพักอาศัยอยู่ในเมือง สามารถเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า และถ้าไปทางรัชดา ราคาขายจะอยู่ระหว่าง 1 แสนบาท-1.4 แสนบาท ต่อตร.ม.

แม้ช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะมีหลายโครงการเกิดขึ้นในโซนนี้ แต่ปริมาณความต้องการค่อนข้างสูง เห็นได้จากอัตราสินค้าที่ขายแล้วค่อนข้างสูงเช่นกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,302 วันที่ 5 - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว