เจาะทำเลทองต่างชาติ อยู่ที่ไหนในกทม.?

10 ก.ค. 2565 | 01:16 น.

เจาะทำเลทองต่างชาติ อยู่ที่ไหนในกทม. มหานครน่าอยู่ติดอันดับโลกมายาวนาน ทั้งท่องเที่ยว ทำงานอยู่อาศัย โดยเฉพาะทำเลกลางใจเมือง

 

หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดชาวต่าวชาติจึง เลือก กรุงเทพมหานคร (กทม.)ว่าเป็นมหานครน่าอยู่ ติดอันดับโลกมาอย่างยาวนาน คำตอบคือประเทศไทยเป็นสวรรค์แห่งการท่องเที่ยวช็อปปิ้ง

 

เจาะทำเลทองต่างชาติ อยู่ที่ไหนในกทม.?

มีอาหารอร่อย ค่าครองชีพไม่แพง มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เหมาะแก่การทำงาน และในพื้นที่ทั้ง1,500 ตารางกิโลเมตร เขาเลือกย่านไหนและเป็นชาติใดบ้าง

 

เริ่มจาก ย่าน”บางรัก” ทำเลที่ชาติตะวันตกชื่นชอบ แม้จะเงียบเหงาไปบ้างแต่บางรักถือเป็นย่านธุรกิจการค้าสำคัญและมีสถานกงสุลต่างชาติมากที่สุด ทั้งสถานกงสุลโปรตุเกส สถานกงสุลเยอรมัน สถานกงสุลอังกฤษ สถานกงสุลอเมริกัน สถานกงสุลฝรั่งเศส และสถานกงสุลออสเตรเลีย เป็นต้น

 

ข้อดีของการอยู่อาศัยใกล้สถานกงสุลทำให้สามารถติดต่อดำเนินการเรื่องเอกสารระหว่างประเทศได้สะดวก เวลามีปัญหาก็ไม่ต้องเดินทางไกล ทำให้ชาวต่างชาติวางใจและเลือกที่จะอาศัยอยู่ในละแวกนี้กัน รองลงมาคือมีโบสถ์และโรงเรียนแบบคริสต์จำนวนมาก

ย่าน“สาทร” อีกย่านแหล่งรวมของชาวตะวันตกเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมืองศูนย์กลางการเงินระดับโลก มีออฟฟิศอาคารสำนักงานหลากหลาย เช่น อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ อาคารสำนักงานให้เช่าที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่

 

 

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายบริษัทชั้นนำ ทั้งไทย และต่างชาติ  มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวกรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี และ BRT สาทร นี่จึงเป็นเหตุผลที่ชาวต่างชาติเลือกที่จะพักอาศัยอยู่ในละแวกนี้กัน

เจาะทำเลทองต่างชาติ อยู่ที่ไหนในกทม.?

มาที่ ย่าน“อโศก” ย่านหลากหลายทางเชื้อชาติ ทั้งชาวตะวันออกกลาง ยุโรป ญี่ปุ่น จีน เกาหลี สิงคโปร์ และอื่นๆ เนื่องจากเป็นย่านทำเลรอยต่อระหว่างสุขุมวิทตอนต้นและตอนกลาง และเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อหลายวัฒนธรรมบนถนนสุขุมวิท อีกทั้งยังใกล้ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และบริษัทชั้นนำ

              

ที่ชื่นชอบกันมาก เพราะใกล้ห้างสรรพสินค้า เทอร์มินอล21แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่ครบครันเดินทางสะดวกโดยรถไฟฟ้า BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท ทำให้สามารถเดินทางเข้าออกตัวเมืองได้สะดวกที่สำคัญย่านอโศกใกล้สถานทูตของชาวตะวันออกกลาง  อีกทั้งยังใกล้สถานกงสุลใหญ่ของญี่ปุ่น

เจาะทำเลทองต่างชาติ อยู่ที่ไหนในกทม.?

อีกทั้ง“ทองหล่อ -พร้อมพงษ์” ย่านคนญี่ปุ่น ที่เข้ามาอยู่อาศัยและทำงาน ซึ่งจะมีเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ คอนโดมิเนียม ร้านอาหาร สถานบันเทิง แหล่งช็อปปิ้งเกิดขึ้นรองรับค่อนข้างมาก ในแบบฉบับไลฟ์สไตล์ของคนญี่ปุ่น

 

 ขณะ”รัชดาภิเษก-พระราม9”แหล่งรวมชาวจีน แม้วันนี้จะบางตาแต่เชื่อว่าอย่างไรเสียเมืองไทยคืออมตะที่ต่างชาติเลือกใช้ชีวิต ทำให้การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ช็อปปิ้ง อาคารสำนักงาน ในแต่ละทำเลจึงตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าของแต่ละชาติได้ 

 

ทั้งนี้ตั้งข้อสังเกตว่าสถานทูตอยู่ที่ไหนที่นั่นคืออณาจักรต่างชาติในไทย ซึ่งคนไทยก็เช่นกันหากไปต่างแดนย่อมต้องการมองหาที่พัก หรือที่อยู่อาศัยใกล้สถานทูต เป็นเพราะเพื่อความอุ่นใจนั่นเอง !!!