เปิด10ถนน "ทำเลทองแสนล้าน" ราคาที่ดิน 3ล้านอัพต่อตารางวา

01 ก.ค. 2565 | 02:17 น.

เปิด10ถนน "ทำเลทองแสนล้าน" ราคาที่ดินแพงระยับ 3ล้านอัพต่อตารางวา ระยะทางสั้นนิดเดียว ชุมทางปั้นขุมทรัพย์ไม่มีที่สิ้นสุดบิ๊กทุนแห่ยึดลงทุนระยะยาวสร้างมูลค่ามหาศาล

 

ปัจจุบันที่ดินเขตชั้นในกรุงเทพมหานคร(กทม.)ศูนย์กลางธุรกิจ(CBD) ยังได้รับความนิยมสูง สะท้อนจากราคาที่ดินแพงระยับและขยับต่อเนื่อง สวนทางเศรษฐกิจถดถอย 

 

รวมทั้งยังเป็นทำเลคุ้นเคยของชาวต่างชาติที่เลือกเพื่ออยู่อาศัยและติดต่อธุรกิจการค้าเป็นอันดับต้นๆ

 

ทั้งนี้ทำเลที่ขึ้นชื่อได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ 

  • สุขุมวิทตอนต้น
  • เพลินจิต
  • ชิดลม
  • นานา
  • สีลม
  • สาทร

 

ถูกกล่าวขานถึง อันดับต้นๆ เพราะเต็มไปด้วยตึกสูงอาคารขนาดใหญ่โรงแรมศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน ระดับซุปเปอร์ไฮเอ็นด์  ราคาที่ดินพุ่งทะยานกว่า3ล้านบาทต่อตารางวา ซึ่งขณะนี้ยังมีความเคลื่อนไหวประกาศขาย-ให้เช่าอาคารพร้อมที่ดินอย่างต่อเนื่อง

เปิด10ถนน "ทำเลทองแสนล้าน" ราคาที่ดิน 3ล้านอัพต่อตารางวา

 

โดยเฉพาะถนนสายสำคัญทางประวัติศาสตร์ มักมีนักลงทุนให้ความสนใจ เป็นย่านเฉพาะ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาลแต่กลับมีระยะทางค่อนข้างสั้น

 

เริ่มตั้งแต่ถนนแสนแพงทองคำฝังเพชร อย่าง “ถนนเพลินจิต” ระยะทาง 2.8กิโลเมตร

 

ผู้ครอบครองที่ดินบริเวณนี้มากที่สุดคือนายเสิศหรือปาร์คนายเลิศในปัจจุบันอีกทั้งสถาทูตอังกฤษซึ่งปัจจุบันกลายเป็นอาณาจักรของบริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด(มหาชน)หรือCPN พัฒนาศูนย์การค้าสุดหรูและมิกซ์ยูสที่น่าจับตา  ถนนเพลินจิตจัดว่าเป็นถนนสายธุรกิจสายหนึ่ง

 

ที่เต็มไปด้วยร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าระดับหรูหราและใหญ่โตหลายแห่ง เช่นเดียวกับบริเวณแยกราชประสงค์ที่อยู่ใกล้เคียงโดยมีรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท ตั้งอยู่บนเกาะกลางถนนตลอดสาย และมีสถานีรถไฟฟ้าบนถนนเพลินจิตอยู่ 2 สถานี คือ สถานีชิดลม และสถานีเพลินจิต

เปิด10ถนน "ทำเลทองแสนล้าน" ราคาที่ดิน 3ล้านอัพต่อตารางวา

ถนนสายสำคัญที่มีนักลงทุนยักษ์ใหญ่เข้าพื้นที่พลิกโฉมเมืองอย่างเนืองแน่น  คือ “ถนนสีลม”  เส้นเลือดใหญ่เขตบางรัก มีระยะทางยาว2.78 กิโลเมตร

 

เริ่มตั้งแต่ถนนพระรามที่ 4 ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ตัดกับถนนศาลาแดง ถนนคอนแวนต์ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ถนนเดโช ถนนปั้น ถนนประมวญ ถนนสุรศักดิ์และถนนมเหสักข์ ทางพิเศษศรีรัช และไปสิ้นสุดที่ถนนเจริญกรุง

 

สีลมเป็นถนนที่มีเกาะกลางและมีต้นไม้ใหญ่ปลูกเรียงรายไปตลอดแนวถนนจำนวน 483 ต้น และเป็นถนนสำคัญสายแรกที่เดินสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ไว้ใต้ดิน

 

ปัจจุบันเป็นแหล่งรวม บิ๊กโปรเจ็กต์ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค โครงการมิกซ์ยูสหัวมุมถนนสีลม-พระราม4 ของนักลงทุนสองยักษ์ระดับโลกของไทยอย่าง“ดุสิตธานีและCPN”

 

นอกจากนี้ยังมีโครงการสีลมเอจมิกซ์ยูสสายพันธุ์ใหม่ ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่มีเป้าเปิดให้บริการในเดือนกันยายน2565  รวมถึงโรงแรมนารายณ์ทุบทิ้งโฉมใหม่เป็นโรงแรมระดับ6ดาว 

 

 

และบริษัทแหลมทองสหการจำกัดหรือกลุ่มแหลมทองสหการ กลุ่มทุนขนาดใหญ่ ตระกูลคณาธนะวนิชย์ ทุบอาคารสำนักงานเก่าบุญถนอม ขึ้นอาคารสำนักงานเกรดเอ บนถนนสีลมซอย 8 ตรงข้ามกับธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่ สร้างสีสันให้กับพื้นที่

 

ที่ผ่านมาถนนสีลมเป็นถนนธุรกิจเก่าแก่ มีผู้ขนานนามว่า "ถนนคนเดินของกทม." โดยถนนสีลมมีสำนักงานใหญ่ธนาคาร โรงแรม อาคารสำนักงาน ตลอดจนศูนย์การค้าขนาดใหญ่เรียงรายอยู่ทั้งสองฟากถนน และเป็นถนนท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งซื้อสินค้าและขายของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวตามบาทวิถีในเวลากลางคืน

 

 

รวมทั้งใน "ซอยละลายทรัพย์" นอกจากนี้ ยังเคยมีโครงการวัฒนธรรมปิดเป็นถนนคนเดินในวันอาทิตย์ถนนสีลมมีรถไฟฟ้าบีทีเอสวิ่งข้ามถนนพระรามที่ 4 และมาจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีศาลาแดง และเลี้ยวออกจากถนนสีลมไปถนนนราธิวาสราชนครินทร์ที่สถานีช่องนนทรี

 

 

ใกล้กันเป็น “ถนนคอนแวนต์”ระยะทางเพียง 546เมตร เป็นที่ตั้งโครงการ ปาร์ค สีลม มิกซ์ยูส ขนาดใหญ่ เนรมิตพื้นที่สำหรับคนเมือง เพื่อให้ผู้คนได้หายใจอย่างเต็มปอดไปพร้อมกับการทำงานที่มีความสุข ผ่านการออกแบบที่สร้างสรรค์  ของค่ายนายณ์ เอสเตท

เปิด10ถนน "ทำเลทองแสนล้าน" ราคาที่ดิน 3ล้านอัพต่อตารางวา

 

ถนนสายธุรกิจสำคัญที่นักลงทุนต่างชาติไว้วางใจอีกแห่ง เชื่อมโยงมาจากแยกราชประสงค์ “ถนนราชดำริ” แขวงลุมพินีแขตปทุมวันระยะทาง 2.2กิโลเมตร เป็นถนนสายสั้นมีกลุ่มอาคารสูงอาคารขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนที่ดินโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เนื้อที่63ไร่

 

ขุมทรัพย์ที่สร้างมูลค่ามหาศาลในย่านนี้ที่มีทั้งโรงแรมคอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรีสำหรับเช่าระยะยาว ที่อยู่ระหว่างรื้อได้แก่เพนนินซูลา ห้างไฮเอ็นด์ในตำนาน  ซอยมหาดเล็กหลวง1 และอาคารโอบายาชิ ซอยมหาดเล็กหลวง 3 พลิกโฉมมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่น่าจับตา และมีรถไฟฟ้าแล่นผ่านพื้นที่

เปิด10ถนน "ทำเลทองแสนล้าน" ราคาที่ดิน 3ล้านอัพต่อตารางวา

 

 “ ถนนสารสิน” เส้นทางสายทองคำที่มีบิ๊กทุนอย่างค่ายแสนสิริปักหมุดรอโดยซื้ออาคารดังรวมที่ดินหัวมุมถนนสารสินเนื้อที่1ไร่เศษทำนิวไฮสูงสุดในประเทศไทยเกือบ4ล้านบาทต่อตารางวา

 

 โดยมีเป้าหมายพัฒนาเป็นซุปเปอร์ไฮเอ็นด์คอนโดมิเนียม โครงการแฟล็กชิฟซึ่งมีมูลค่าสูงติดอันดับต้นๆของประเทศราคาต่อตารางเมตรแพงระยับ ขั้นต่ำคาดว่า 6-7แสนบาทต่อตารางเมตร 

 

รองรับกลุ่มต่างชาติและนักธุรกิจคนไทย เช่นเดียวกับโครงการคอนโดมิเนียมหรู “98 Wirelsss”ที่ปิดการขายไปแล้ว บนถนนวิทยุ ที่มีราคาขายเฉลี่ย 6 แสนบาทต่อตารางเมตรและสูงสุดที่ 9 แสนบาทต่อตารางเมตร โดยล้มแชมป์เก่า ที่ดินทำเลถนนซอยหลังสวนเนื้อที่2ไร่ ที่ตั้งโครงการสโคปหลังสวน ที่เอสซีแอสเสทประมูลได้ในราคา3.1ล้านบาทต่อตารางวา

 

ไม่พูดถึงไม่ได้ถนนมังกรย่านไชน่าทาวน์ CBD เก่าแก่ในอดีตหรือ “ถนนเยาวราช”เแหล่งชุมชน ชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก จัดเป็นย่านธุรกิจการค้า, การเงิน การธนาคาร, ร้านทอง, ภัตตาคาร ร้านอาหาร, ร้านค้า ฯลฯ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของกทม. โดยมีMRTสายสีน้ำเงินต่อขยายมาถึง

 

 

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เข้าปักหมุดพัฒนาโครงการบ้านหรูรองรับคนพื้นที่โดยคงกลิ่นอายจีนโบราณ  อย่างค่ายริชี่เพลซ  ไม่ห่างกันมากนักบนถนนเจริญกรุงมีอาณาจักรเจ้าสัวเจริญเตรียมพัฒนา เวิ้งนาครเขษม ปลายปี2565ที่ดินผืนเก่าแก่ที่ซื้อต่อมาจากราชสกุล บริพัตรขึ้นมิกซ์ยูสโรงแรมที่พักอาศัยหรูรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต

 

แม้จะมีระยะทางเพียงสั้นๆ แต่เป็นถนนที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างไม่มีที่สิ้นสุดอย่างแท้จริง!!!