เปิดขุมทอง “สถานีคูคต”บิ๊กทุนยึดปั้น“เมืองคอนโด”ดันราคาที่ดินพุ่ง

29 เม.ย. 2565 | 04:41 น.

เปิดขุมทองบิ๊กทุนสถานีคูคตรถไฟฟ้าสายสีเขียว บูมสนั่นดันราคาที่ดินพุ่ง โนเบิลยึดทำเลทอง22ไร่ผุดเมืองคอนโด12ตึก2,530หน่วยทุนใหญ่ตุนที่ดิน50ไร่รอพัฒนาบีทีเอสขายเปลี่ยนมือ

 

คูคตสถานีปลายทางเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายกลายเป็นขุมทองในเขตท้องที่จังหวัดปทุมธานีโซนเหนือกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นเส้นทางลัดตัดตรงพาผู้โดยสารเชื่อมโยงเข้าสู่ศูนย์กลางเมืองหลวงที่สถานีสยามก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่ปลายทางจังหวัดสมุทรปราการ โดยไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายขบวนรถ และตัวสถานี

 

 

อนาคตอันใกล้ประเมินว่าที่นี่จะเป็นฮับของการเดินทาง การอยู่อาศัย และการพัฒนาพาณิชยกรรมควบคู่กันไปส่งผลทำให้ ราคาที่ดินขยับสูง จากการได้รับอิทธิพลมาจากรถไฟBTS สายสีเขียวเส้นทางหลักเปิดหน้าดิน พลิกโฉมเมืองจากแนวราบสู่ตึกสูงและเป็นชนวนพาการพัฒนากระจายออกชานเมืองไปตามโครงข่าย

 

 

ขณะความต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลนี้มีสูง เพราะสะดวกต่อการเดินทาง หากขยับทำเลออกนอกเมือง  จะได้ที่อยู่อาศัยในราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับ เขตกรุงเทพฯชั้นในส่งผลให้มีบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่พาเรดเข้ามาชิงพื้นที่ปักหมุดพัฒนาโครงการรองรับกันเป็นจำนวนมาก

เปิดขุมทอง “สถานีคูคต”บิ๊กทุนยึดปั้น“เมืองคอนโด”ดันราคาที่ดินพุ่ง

สังเกตจากทุกสถานีจะมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นขณะบริเวณด้านในพบว่ามีโครงการบ้านจัดสรร ส่วนราคาที่ดิน มีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง อย่างทำเล รัชวิภา ราคาที่ดินพุ่งทะลุไปกว่า1-1.5ล้านบาท ต่อตารางวาตามทำเลบริเวณห้าแยกลาดพร้าว

เปิดขุมทอง “สถานีคูคต”บิ๊กทุนยึดปั้น“เมืองคอนโด”ดันราคาที่ดินพุ่ง

เช่นเดียวกับสถานีคูคต  มีโครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้นหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณด้านในซอยขณะทำเลติดถนนใหญ่พลโยธิน และสถานีรถไฟฟ้า มีที่ดินแปลงใหญ่รอการพัฒนาหลายแปลงล้วนเป็นของทุนใหญ่บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของเมืองไทย โดยบริษัทบีทีเอสกรุ๊ปโฮลดิ้งส์จำกัด(มหาชน) มีแลนด์แบงก์กว่า50ไร่ ปัจจุบันได้มีการขายเปลี่ยนมือ

เปิดขุมทอง “สถานีคูคต”บิ๊กทุนยึดปั้น“เมืองคอนโด”ดันราคาที่ดินพุ่ง

 

“ ฐานเศรษฐกิจ” ลงพื้นที่สำรวจ ที่ดินแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีปลายทางคูคต พบ ที่ดินแปลงใหญ่ติดถนนพหลโยธินและสถานีคูคต ติดป้ายล้อมไว้ รอพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง8ชั้น จำนวน12อาคาร 2,530หน่วย

 

 

ของ บริษัทโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์จำกัด(มหาชน) ภายใต้แบรนด์นิวคูคตสเตชั่นจำนวนสองเฟสบนที่ดินแปลงใหญ่ขนาดเนื้อที่22ไร่ 3งาน19.99ตารางวา คาดว่ามูลค่าไม่ต่ำกว่า1หมื่นล้านบาท หากก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก2ปีข้าง บริเวณดังกล่าวจะเป็นเมืองขนาดย่อมเมืองหนึ่งก็ว่าได้

เปิดขุมทอง “สถานีคูคต”บิ๊กทุนยึดปั้น“เมืองคอนโด”ดันราคาที่ดินพุ่ง

สอบถามชาวบ้าน ยืนยันว่าที่ดินแปลงดังกล่าว เคยเป็นชุมชนเก่าแก่ทั้งอยู่อาศัยและเปิดเป็นร้านรวงขายของเบ็ดเตล็ด ร้านโชว์ห่วย ทั่วไปก่อนจะถูกพลิกโฉมคาดว่ามูลค่าที่ดินไม่ต่ำกว่า 1,000-2,000ล้านบาท  ขณะฝั่งตรงข้ามที่ดินติดสถานีคูคตและอาคารจดแล้วจร ยังถูกปล่อยทิ้งร้างเป็นทุ่งสีเขียว

 

ตรวจสอบพบมีเพียงบ้านพักบ้านตัวอย่างมีป้ายติดประกาศเป็นของบริษัทบางกอกเดค-คอนจำกัด(มหาชน ) หรือBNK บริษัทออกแบบตกแต่งภายในให้กับคอนโดมิเนียมห้างสรรพสินค้าโรงพยาบาลชั้นนำและดีเวลลอปเปอร์เชื่อว่าอนาคตอันใกล้จะพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยติดรถไฟฟ้าสายสีเขียว

เปิดขุมทอง “สถานีคูคต”บิ๊กทุนยึดปั้น“เมืองคอนโด”ดันราคาที่ดินพุ่ง

 

ประเมินว่าส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะดึงความเจริญเข้าสู่พื้นที่คูคต ลำลูกกา และพื้นที่โดยรอบ ขณะราคาที่ดินนายวสันต์ คงจันทร์. กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด มองว่าที่ดินติดถนนพหลโยธินเดิมมีราคาเพียง5หมื่นบาทต่อตารางวาปัจจุบันราคาวิ่งไปที่กว่า1แสนบาทต่อตารางวา แนวโน้มอาจขยับไปที่ 2-3แสนบาทต่อตารางวา

 

หากมีดีมานด์มากขึ้น รวมถึงแผนพัฒนาโครงการรถไฟฟ้ารางเบาภายในจังหวัดปทุมธานี ในอนาคตอันใกล้ ที่จะลากเส้นทางรถไฟฟ้า กวาดต้อนคนจากชุมชนด้านใน เชื่อมต่อเข้ากับรถไฟฟ้าสายสีเขียว  ประกอบด้วย รถไฟฟ้ารางเบา สายที่1 เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีรังสิต-ตลาดรังสิต-ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ระยะทาง 2 กิโลเมตร 

 

สายที่ 2 เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีคูคต-ถนนเสมาฟ้าคราม-ถนนรังสิต-นครนายก-ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ระยะทาง 9.3 กิโลเมตร   สายที่ 3 เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์-ตลาดไท-วัดธรรมกาย ระยะทาง 6 กิโลเมตรเป็นต้น

 

ที่นี่หากหลับตาจะเห็นภาพของเมืองทันสมัยจากความเจริญถาโถม ด้วยรถไฟฟ้าเชื่อมกระชับ เข้าสู่ ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ลบภาพคูคตในอดีตลงได้เลย !!!